ยุคนี้หมัดต่อหมัด !! ปปช.สวนปัง "วัฒนา" .. แจงชัดมีอำนาจสอบโกงบ้านเอื้ออาทร  หลักฐานเพียงพอชี้มูลใครทำผิด !?!

ติดตามรายละเอียด FB : Deeps News

สืบเนื่องจากการที่   นายวัฒนา เมืองสุข อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ได้ออกมาแถลงตอบโต้การทำงานป.ป.ช. ในการชี้มูลความผิดเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร  ในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย  ว่า กรณีเป็นเรื่องการเมือง เป็นความพยายามของผู้มีอำนาจโดยนำเรื่องคดีมาบีบไม่ให้ตนวิพากษ์วิจารณ์การบริหารราชการบ้านเมืองของรัฐบาลคสช. 

ทั้งนี้ นายวัฒนา  อ้างว่า ที่ผ่านมาเมื่อตนวิพากษ์วิจารณ์  พล.อ.ประยุทธ์  มักจะมีการแทรกแซงมีใบสั่งให้มาปิดปาก  ทั้ง ๆ ที่คดีนี้เกิดมาตั้งแต่รัฐประหารปี2549   และคตส.เคยส่งเรื่องไปอัยการสูงสุดให้ดำเนินคดี  จากนั้นมีการตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการกับป.ป.ช. และมีมติให้รอผลไต่สวนจากป.ป.ช. จนการไต่สวนมานานกว่า10  ปี เรื่องนี้ ถ้ามีช่องก็คงเสร็จไปนานแล้ว ถ้าถูกดำเนินคดีคงติดคุกไป 3 รอบ

ล่าสุด  สำนักงาน ป.ป.ช. ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีการชี้มูลความผิดนายวัฒนาดังกล่าว ระบุว่า การพิจารณาสำนวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการเป็นองค์คณะ โดยพิจารณาจากพยานหลักฐาน หากมีพยานหลักฐานเพียงพอว่ากระทำผิด จึงลงมติชี้มูลความผิด หากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จะลงมติให้ข้อกล่าวหาตกไป ขอยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงหรือมีใบสั่งใด ๆ ทั้งสิ้น

 

นอกจากนี้ในการแจ้งข้อกล่าวหาหรือเรียกให้ไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานั้น ขอเรียนว่า คดีนี้สำนักงาน ป.ป.ช. รับเรื่องมาจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่ง คตส. ได้แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งให้นายวัฒนา ไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงไม่ต้องแจ้งข้อกล่าวหา และเชิญนายวัฒนา มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาซ้ำอีก

 

 

ยุคนี้หมัดต่อหมัด !! ปปช.สวนปัง "วัฒนา" .. แจงชัดมีอำนาจสอบโกงบ้านเอื้ออาทร  หลักฐานเพียงพอชี้มูลใครทำผิด !?!