ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ชัปปุยส์" ..อยู่ไหน ??!! "กิเลนผยอง" เปิดตัว 4 แข้งใหม่ ประกาศเดินหน้าล่า 3เเชมป์

 

   “เสี่ยป๊อก”นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ทีมแชมป์เก่า และจ่าฝูงฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว 4 ผู้เล่นใหม่ พร้อมด้วย “บิ๊กเป้”นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง และ “โค้ชแบน”นายธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทีมเมืองทอง ร่วมกันแถลงข่าว ที่ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.

 

      สำหรับ 4 นักเตะ ได้แก่ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง, “กิต”ประกิต ดีพร้อม, “ปิง” ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และเลอันโดร อัสซัมเทรา ศูนย์หน้าชาวบราซิล ที่จะเข้ามาเสริมทัพสู้ศึกเลกสอง

 

"ชัปปุยส์" ..อยู่ไหน ??!! "กิเลนผยอง" เปิดตัว 4 แข้งใหม่ ประกาศเดินหน้าล่า 3เเชมป์

  นายรณฤทธิ์ กล่าวว่า จากผลงานในการแข่งขันเลกแรกที่ผ่านมา ซึ่งโค้ชแบนนำทีมประสบความสำเร็จสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังมีช่องว่างระหว่างทีมชั้นนำเอเชีย ประกอบกับนักเตะเมืองทองต้องกรำศึกหนักกับทั้งทีมชาติ และสโมสร โดยเฉพาะในเดือนเมษายนต้องลงเตะถึง 9 นัดในรอบเดือน และยังเจอปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บ ทำให้บอร์ดบริหารได้หารือกันเพื่อยกระดับทีมเตรียมพร้อมกลับไปท้าทายทีมหัวแถวเอเชียในปีหน้า และไล่ล่า 3 แชมป์ของไทยในปีนี้ จึงเป็นที่มาของการเสริมทัพครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันแชมป์ไทยลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วย 2 รายการคือ เอฟเอ คัพ และลีกคัพ

 

"ชัปปุยส์" ..อยู่ไหน ??!! "กิเลนผยอง" เปิดตัว 4 แข้งใหม่ ประกาศเดินหน้าล่า 3เเชมป์     

 

  ต้องชื่นชมโค้ชแบนที่แม้จะต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากในเลกแรก แต่ก็ยังพาทีมทำผลงานได้ดี ซึ่งในเลกสองนี้ก็ได้เสริมทัพครั้งใหญ่ด้วยการคว้าตัว เฮร์แบร์ตี้ เฟร์นันเดส ดาวเตะบราซิลก่อนหน้านี้ที่ได้ลงทะเบียนในเลกสองแล้ว, ประกิต ดีพร้อม ที่ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้งในรอบ 10 ปี, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นักเตะที่อยู่ลิสต์ที่ทีมการต้องตัว, สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีมชาติดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่จะเข้ามาเป็นกำลังหลัก และเลอันโดร อัสซัมเทรา ที่ผลงานโดดเด่น และมีผลงานพิสูจน์ฝีเท้าได้ดีในไทยลีกจะเข้ามาในโควต้าต่างชาติแทน ซิสโก้ ฆิมิเนซ ที่หมดสัญญากับทีม และจะไม่มีชื่อในเลกสอง     ส่วนกรณีกระแสข่าวของชาริล ชัปปุยส์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิสของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี กับการย้ายมาร่วมทีมเมืองทองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องชัปปุยส์ และถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็จะเกิดขึ้นเอง แต่ตอนนี้ชัปปุยส์ยังเป็นนักเตะของสุพรรณบุรี ซึ่งก็ต้องเคารพทีมสุพรรณบุรีด้วย แต่ก็คงจะต้องติดตามข่าวกันต่อไป อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารทีมหนุนการทำงานของโค้ชแบนเต็มที่ และมีความสุขในการทำงานกับโค้ชแบน พร้อมเชื่อว่าเขาจะนำทีมไปสู้เป้าหมายที่วางไว้ได้แน่นอน

"ชัปปุยส์" ..อยู่ไหน ??!! "กิเลนผยอง" เปิดตัว 4 แข้งใหม่ ประกาศเดินหน้าล่า 3เเชมป์

 

   ขณะที่โค้ชแบนกล่าวว่า จากเลกแรกทีมดันผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม แต่ก็ยังมีช่องว่างระยะห่างอยู่พอสมควร รวมทั้งทีมต้องเจอโปรแกรมเตะถี่ และนักเตะตัวหลักเจ็บ ทำให้พยายามแก้ไขปัญหาไปตามสถานการณ์ โดยก็ได้เสริมผู้เล่นใหม่เข้ามาในเลกสองเพื่อหมุนเวียนลงเล่นใน 3 รายการ ซึ่งเป็นนักเตะแนวรุกค่อนข้างเยอะ และมั่นใจว่าจะเข้ามาช่วยตอบโจทย์เกมรุกได้ อย่างไรก็ตาม ทางบอร์ดบริหารทีมได้หนุนในการเสริมทัพเข้ามาอย่างเต็มที่ และหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะผสมผสานนักเตะให้ลงตัวได้มากน้อยเพียงใด

     ส่วนเรื่องชัปปุยส์ยังไม่มีข้อมูล แต่ถ้าได้ตัวมาเสริมก็ได้ สำหรับสัญญาในการคุมทีมเมืองทองของตัวเองนั้น ไม่ได้มีความหมายอะไรมากนัก เพราะตั้งแต่ตอนแรกได้พูดคุยกับสโมสรว่าการทำงานของตัวเองขึ้นอยู่กับความสุขในการทำงาน และก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับผลงานในการคุมทีมด้วยว่าสโมสรจะให้เราคุมทีมต่อไปหรือไม่

 

 

 

ขอบคุณคลิป

Muangthong United FC.