ถ้าขยัน...ยังไงก็ไม่มีวันยากจน!! เปิดไอเดียธุรกิจทำเงินหลังเลิกงานประจำ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เลือกที่ใช่ ทำแบบที่ชอบ รับรองว่าปังแน่นอน!?

ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

ในช่วงสภาวะที่เศรษฐกิจฟืดเคือง การเงินหมุนไม่เข้า คายไม่ออกเช่นนี้ การทำงานประจำเพื่อหวังรายรับจากทางเดียว คงไม่เพียงพอ วันนี้เรามีไอเดียเกี่ยวกับอาชีพเสริมที่สามารถทำได้หลังเลิกงาน เพียงแค่คุณกล้าที่จะเปิดใจ และดึงศักยภาพในตัวเองออกมาใช้ คราวนี้ล่ะ คุณจะมีรายได้ที่มากขึ้น และอาจจะได้ลองทำสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิต และได้ค้นพบอะไรดีๆ ให้กับตัวเองอีกด้วย  

-ขายของกิน หากคุณมีฝีมือในการทำอาหารอร่อย แต่ยังต้องทำงานประจำทุกวัน การขายของกินไม่ว่าจะเป็นขายข้าวแกง หรือข้าวกล่อง ซึ่งคุณสามารถเลือกช่วงเวลาที่จะขายได้ด้วยตัวเอง เช่น เลิก 5 โมงเย็นทุกวัน เพราะจะได้ไม่กระทบต่องานประจำ เริ่มแรกก็ลองทำเมนูง่ายๆ มาลองขายก่อน เช่น ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด หมูปิ้ง อาหารที่ใช้วัตถุดิบน้อย แต่ได้กำไรมาก และถ้าหากสินค้ายังขายไม่ดีก็อาจจะลองเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจับทางลูกค้าถูก ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบทานอะไร ซึ่งอาชีพเสริมขายของกินนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจและมีรายได้ดีเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังสามารถต่อยอดธุรกิจด้วยการรับทำข้าวกล่องหรือรับออเดอร์ได้ด้วย และหากมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอาจจะกลายมาเป็นงานหลักแทนงานประจำได้อีกด้วย

 

- ขายในสิ่งที่คุณถนัด จะดีแค่ไหนถ้าได้ทำงานที่ตัวเองชื่นชอบและยังเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมรายได้ ที่สามารถทำหลังเลิกงานได้ โดยการเขียนรวบรวมทักษะ ความรู้ของคุณผ่านการเขียน e-Book หรือ digital content เมื่อนั้นก็จะดึงดูดคนที่อยากเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานหรือความรู้ของคุณเองโดยปริยาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าหรือมีต้นทุนการผลิตใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่คุณสามรถถ่ายทอดความรู้ออกมาเป็นตัวหนังสือ และถ้าไอเดียคุณเจ๋งพอ ตัวหนังสือเหล่านั้นก็จำทำเงินให้แก่คุณได้มากเลยทีเดียว

-การเผยแพร่สาระและความบันเทิงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต Podcasting หรือ การให้บริการบนเวิลด์ไวด์เว็บในรูปแบบของการเผยแพร่กระจายเสียง ที่คุณสามารถใช้เวลาเพียงชั่วโมงหรือ 3 ชั่วโมง ในการสร้างกลุ่มคนฟัง โดยเปิดโอกาสให้ใครก็ได้ที่มีคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เครื่องเล่นมีเดียดิจิติอล (Digital Media Player) สามารถดาวน์โหลดและรับฟังข่าวสารจากเครื่องเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ทีนี้เมื่อมีกลุ่มคนฟังเหนียวแน่น คุณก็เริ่มหารายได้จากสปอน์เซอร์หรือโฆษณามาลงได้ อาจจะต้องลงทุนอุปกรณ์นิดหน่อย แต่ podcast online นั้นฟรี ซึ่ง Really Simple Syndication (RSS) จะเข้ามาช่วยให้คอนเทนต์ของบริการพอดแคสต์ที่จัดทำขึ้นสามารถถูกพบโดยผู้สนใจได้ทั่วโลกนั่นเอง ตัวอย่างซอฟต์แวร์พอดแคสต์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานก็เช่น iTunes ของ Apple หรือ Google Play ฯลฯ

 


-ขายสินค้าผ่าน social media ถือเป็นอีกอาชีพเสริมยอดฮิตในยุคนี้เลยทีเดียว ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการเล่น social media ในตอนเย็น คุณก็สามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ในการเพิ่มรายได้ในช่วงหลังเลิกงานได้ ตั้งแต่การขายเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใหญ่ หรือสินค้าแฮนเมดต่างๆ เพราะในปัจจุบันผู้บริโภคก็หันมาสนใจและนิยมชมชอบการซื้อของออนไน์มากยิ่งขึ้น อาจเริ่มต้นโดยการขายที่คุณสนใจ ซึ่ง Facebook ก็ได้บอกว่ามีหลายธุรกิจที่ทำการค้าขายผ่านออนไลน์ แต่สิ่งสำคัญ คือคุณต้องบริหารเวลา การจัดส่งสินค้า การตรวจสอบเงินโอนให้เป็นระบบด้วย 

 

 

-เขียน blog ของตนเอง มีคนไม่น้อยที่สงสัยว่าแล้วการเขียน Blog มันได้เงินอย่างไรหรือสร้างรายได้จากตรงไหน ? ซึ่งแน่นอนหลายๆ ทางที่คุณจะหารายได้จากบล็อก ไม่จำเป็นว่าบล็อกนั้นจะต้องเป็นบล็อกส่วนตัว อาจจะเป็นบล็อกเฉพาะทางที่ชอบหรือถนัดก็ได้ แล้วอัฟเดทให้สม่ำเสมอแล้วจะมีคนติดตามคุณเอง เช่น บล็อกท่องเที่ยว สถานที่ที่เคยไป เคยเที่ยวมาก็เอามาเขียนลงบล็อกได้, บล็อกรีวิวหนัง ไปดูหนังมาก็เอามาเขียนรีวิวแนะนำเพื่อนได้, บล็อกเนื้อเพลงที่ชอบ, บล็อกหนังสือที่เคยอ่าน, บล็อกภาพถ่ายของเราเอง ชอบถ่ายรูปก็เอามาลง ดีไม่ดีภาพนั้นอาจจะขายได้เงินอีกทาง, บล็อกกีฬาโปรด , หรือบล็อกเกี่ยวกับงานที่เราทำก็ได้, บล๊อกทำขนม อาหาร หรือขายแบนเนอร์ ง่ายสุดๆ ละ หาคนมาซื้อพื้นที่โฆษณา ลงโฆษณาบนบล็อก  

 


-เรียนรู้ graphic design มันไม่ยากหนัก ถ้าจะฝึกเรียนรู้ graphic design ด้วยตนเอง จากคนที่ไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อน เพราะการมีพื้นฐานเกี่ยวกับการออกแบบกราฟิก จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าได้ ดีไซน์ที่ดีจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ดูดี และนำไปสู่การขายดีได้ เพื่อส่งต่อภาพลักษณ์นั้นให้กับกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจได้ประทับใจที่สุด โดยอาจเริ่มจากโปรแกรม Adobe software และเว็บไซต์ เช่น Canva และ Visme 

 


-รับสอนดนตรี ถ้าคุณมีพรสวรรค์ด้านดนตรี สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้เลย  เพราะในปัจจุบันมีผู้สนใจเรียนดนตรีมากขึ้น ทั้งการเล่นดนตรีประเภทต่างๆ และการร้องเพลง ไม่ว่าจะมาเป็นเดี่ยวหรือกลุ่ม เพราะเป็นช่องทางที่จะก้าวสู่อาชีพสร้างรายได้อย่างงาม  และที่สำคัญกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็กเล็กกำลังมาแรง เนื่องจากผู้ปกครองหันมาให้ความสนใจกับการทำกิจกรรมของลูกมากขึ้น ดังนั้น หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความรักและเชี่ยวชาญดนตรีอยู่แล้วละก็ อย่าทิ้งโอกาสที่จะเปิดโรงเรียนสอนดนตรี เพราะตลาดเรียนดนตรีขยายตัวกว้างขวางยิ่งขึ้นแน่นอน

 

ถ้าขยัน...ยังไงก็ไม่มีวันยากจน!! เปิดไอเดียธุรกิจทำเงินหลังเลิกงานประจำ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เลือกที่ใช่ ทำแบบที่ชอบ รับรองว่าปังแน่นอน!?

 


-พัฒนาแอพพริเคชั่น สร้างแอพพลิเคชั่นบนมือถือและสมาร์ทโฟนขาย เป็นธุรกิจทำเงินที่สร้างรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยรายได้ที่ว่านั้นมาจากโฆษณาออนไลน์ที่ปรากฎบนแอปพลิเคชั่นของคุณ หลายๆ คนก็เริ่มหาความรู้ เพื่อที่จะสร้างแอพพลิเคชั่น หวังว่าจะเป็นนวัตกรรมดึงดูดผู้คนให้เข้ามาดาวน์โหลด ซึ่งยิ่งมียอดดาวน์โหลดมากเพียงใด นั่นก็เท่ากับว่าผู้สร้างแอพก็จะมีรายได้เข้ากระเป๋ามากเท่านั้น และถึงแม้ช่องทางหาเงินนี้ เริ่มต้นอาจต้องใช้เวลาหน่อยในการสร้างแอพพลิเคชั่น แต่เมื่อใดที่คุณลงมือทำแล้วละก็ ครั้งต่อไปคุณเองจะสามารถบริหารเวลาในการปล่อยแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ดีทีเดียว 

 


-บริการสถานเลี้ยงสัตว์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ใช้เวลาหลังเลิกงานและวันหยุด เปิดร้าน Grooming Space ร้านอาบน้ำตัดขนให้น้องสุนัขและน้องแมว และอีกแนวคิดที่มาแรง คือการรับอาบน้ำ ตัดขน น้องหมา น้องแมวที่้บ้าน เรียกได้ว่าเป็นการบริการที่เอาใจลูกค้า และสะดวกสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางออกนอกบ้านในวันหยุดพักผ่อน ซึ่งคนรักสัตว์ในยุคนี้ เลี้ยงสัตว์แบบอยู่ดี กินดี ไม่ต่างจากคนในครอบครัว ดังนั้น ยิ่งเราเอาใจใส่สัตว์แสนน่ารักของลูกค้ามากเท่าไหร่ ผลตอบแทนที่ได้ก็จะคุ้มค่าตามมาด้วย และในอนาคตอาจจะขยายกิจการเล็กๆ รับทำสปาให้น้องหมา น้องแมวก็ได้เช่นกัน

 

ถ้าขยัน...ยังไงก็ไม่มีวันยากจน!! เปิดไอเดียธุรกิจทำเงินหลังเลิกงานประจำ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เลือกที่ใช่ ทำแบบที่ชอบ รับรองว่าปังแน่นอน!?

 

 

-ช่างซ่อมบำรุง งานนี้อาจจะเหมาะกับคุณผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ หากคุณมีความสามารถในการซ่อมแซม บำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่เรื่องไฟฟ้า น้ำประปา ซ่อมรถ ซ่อมแอร์ คุณก็สามารถทำงานตรงนี้เหนือจากชั่วโมงเวลาการทำงานประจำได้ คุณอาจได้รับข้อเสนอพิเศษจากลูกค้า หากเป็นความต้องการที่เร่งรีบ อยากให้ซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เสียหายอย่างเร่งด่วน โดยคุณอาจติดประกาศโฆษณาบริการตามสถานที่สาธารณะต่างๆ

 


-อาชีพปลูกผัก หลายๆ คนอาจจะงงว่า อาชีพนี้สามารถทำเงินได้อย่างไร ต้องบอกว่าปัจจุบันผู้บริโภคบางกลุ่ม เริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นผักที่บำรุงสุขภาพจะขายดี เช่น ต้นทานตะวันอ่อน ยอดผักบุ้ง ผักวอเตอร์เกรส ซึ่งผักสุขภาพเหล่านี้ ปลูกง่าย โตไว และทำกำไรได้อย่างดี โดยเริ่มแรก อาจจะลองใช้พื้นที่ว่างในบ้านลองปลูกดูก่อน และลองขายดูแนวทางตลาด ว่าพอจะขายได้หรือไม่ อาจจะเพิ่มมูลค่าด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ อย่างน้อยต้องดึงดูดลูกค้าที่รักสุขภาพได้อย่างแน่นอน และเป็นอาชีพที่ไม่หนักจนเกินไป สามารถทำได้หลังเลิกงาน หรือในช่วงวันหยุด 

 

 

ถ้าขยัน...ยังไงก็ไม่มีวันยากจน!! เปิดไอเดียธุรกิจทำเงินหลังเลิกงานประจำ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เลือกที่ใช่ ทำแบบที่ชอบ รับรองว่าปังแน่นอน!?

-และสุดท้าย หากคุณมีวิชาความรู้ ในการติวข้อสอบ ก็สามารถเปิดติวส่วนตัวได้ โดยวิชาที่มาแรงในช่วงนี้ได้แก่ภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเกาหลี 


และนี่ก็เป็นแนวทาง 12 ไอเดียที่เราได้รวบรวมเอามาฝากกัน หากใครที่กำลังสนใจจะทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานประจำ ก็ลองศึกษารายละเอียกเพิ่มเติมได้ และถ้าหากใครมีไอเดียเกี่ยวกับอาชีพเสริมที่เจ๋งๆ อย่ารอช้า มาแชร์ไอเดียให้หลายๆ คนได้รู้กัน....

 


ขอบคุณ : TerraBKK.com