ยังไงต่อ..หรือทางการไทยจะปล่อยให้เหิมแบบนี้?! "โกตี๋" กร้าวตบหน้าคสช. บอกมาปลุกระดมอีสานใต้2 เดือนแล้ว แถมบอกเป็นนัย..ตนกำลังรอเวลาดังใหญ่?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

แล้วไงต่อ...ทางการไทยว่าไง-หรือจะปล่อยให้เป็นแบบนี้?! "โกตี๋" กร้าวตบหน้า คสช.จังจัง หลังสบช่องออกมาปฏิเสธไม่รู้จัก "วัฒนา" มือวางบึ้ม ร.พ.พระมงกุฎฯ โดยสิ่งที่แฝงมากับคำสัมภาษณ์ของเขาผ่าน Thais Voice กับจอม เพชรประดับ สื่อแดงไร้บ้านสายพันธุ์เดียวกับเขา มีนัยยะสำคัญอย่างยิ่ง...และหากเป็นจริงถือว่าเป็นการตบหน้ารัฐบาลทหารอย่าง คสช. แบบเต็มๆ เพราะเขาระบุชัดถ้อยชัดคำว่า ตัวเองดอดเข้ามาปลุกระดมแนวร่วมคนเสื้อแดงในกลุ่มที่เขาจัดตั้งไว้ที่อีสานใต้นาน 2 เดือนแล้ว แถมมีแนวร่วมที่เป็นข้าราชการระดับล่างร่วมอยู่ด้วย ทั้งยังบอกเป็นนัย ๆ เขากำลัง...รอเวลาที่จะดัง?! คำถามคือ สิ่งอันใด หรือการกระทำที่ชั่วร้ายต่อสังคมแบบไหนหรือที่จะทำให้เขาดัง...เรื่องนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคง...จำเป็นต้องตอบเสียแล้ว...หรือจะปล่อยให้เขาเหิมเกริมอยู่เช่นนี้?!


"ผมมันหมาขี้เรื้อน แต่ดีที่ คสช.ทำให้เป็นพยัคฆ์ ยืนยันที่ดูผอมลวไปผมไม่ได้เป็นเอดส์ วัณโรค หรือ มะเร็ง  ตอนนี้กลุ่มผมเข้ามาอยู่ไทยได้ 2เดือนแล้ว ล่องฝึกแนวร่วมอยู่อีสานตอนใต้ ขึ้นภาคเหนือ ตอนนี้เราฝึกความพร้อมกัน ผมมีแนวร่วมทั้งชาวบ้าน ข้าราชการระดับล่าง ผมรอเวลาดัง” แดงฮาร์ดคอร์ ผู้มีอดีตเป็นคนขายเสื้อผ้ามือ 2 ตามตลาดนัด ระบุผ่านคำให้สัมภาษณ์


ว่าไปแล้วการออกมาปฏิเสธแบบทันด่วนต่อกรณี "นายวัฒนา" มือวางบึ้ม ร.พ.พระมงกุฎฯ ของ "โกตี๋" ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายนัก เพราะขนาดสมุนมือขวาที่ถูกจับพร้อมอาวุธสงครามที่คลอง 2 ลำลูกกาเมื่อ 2 เดือนก่อน ทั้งยังมีป้ายผ้ารูปหน้าตัวเองหรา และผู้ต้องหาก็สารภาพเองว่า "อาวุธที่ถูกจับวันนั้น" เป็นของที่ "โกตี๋" ฝากไว้...หลักฐานแน่นหนาขนาดนั้น...เขายังออกมาปฏิเสธว่า...ถูก คสช.จัดฉาก ตนเองไม่รู้ไม่เห็นเรื่องอาวุธ (แต่ไม่ปฏิเสธว่ารู้จักผู้ต้องหา) นับประสาอะไรกับการออกมาในเที่ยวหนนี้...เขาย่อมปฏิเสธภัยที่เฉียดใกล้ตัวเองอย่างมิพักต้องสงสัยอยู่แล้ว  

 

“ ผมไม่รู้จักวัฒนา แต่รู้ว่าที่กฟผ.เหลืองจ๋า แล้วทำไมคนอย่างวัฒนาไปอยู่ได้ แปลกใจที่พอจับได้ทหารนำตัวไป ทำไมไม่ให้ตำรวจสอบสวน ผมว่ามันทะแม่งๆ ผมไม่เชื่อล้านเปอร์เซ็นว่าวัฒนาจะทำคนเดียวหรือไม่ได้ทำเลย เขาเป็นคนมีความรู้จะทำโรงพยาบาลทำไม แต่ถ้าเป็นผมจะระเบิดค่ายทหาร ผมก็ไม่ทำหรอกโรงพยาบาล ผมกินข้าวมีมันสมอง โดนข้อหาไม่ระคายผิดผมหรอก ผมหยุดไปตั้งแต่วันที่10พค. ทำงานอยู่ในพื้นที่ ขอด่าพวกสื่อไทยหน่อยมันสมเพช พวกไบรท์ทีวี ทีนิวส์ กนก เนชั่น ปองอัญชลี พวกนี้ใส่ร้ายผมต่างๆนานา  ผมไม่สนใจหรอกใครที่ว่า ผมป่วยบ้าง ติดยาบ้าง ผมสบายดีที่ดูผอมลงไปก็เพราะฝึกแนวร่วม  ผมมันหมาขี้เรื้อนดีที่คสช.ทำให้เป็นพยัคฆ์ ยืนยันว่าผมไม่ได้เป็นเอดส์ วัณโรค หรือ มะเร็ง  ตอนนี้กลุ่มผมเข้ามาอยู่ไทยได้ 2 เดือนแล้ว ล่องฝึกแนวร่วมอยู่อีสานตอนใต้ ขึ้นภาคเหนือ ตอนนี้เราฝึกความพร้อมกัน ผมมีแนวร่วมทั้งชาวบ้าน ข้าราชการระดับล่าง ผมรอเวลาดัง” นั่นคือ สิ่งที่ "โกตี๋" พูดถึง วัฒนา" มือวางบึ้ม ร.พ.พระมงกุฎฯ ก่อนจะลงท้ายเป็นปริศนาว่า เขากำลังรอเวลาที่จะดัง 

 

อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น คำพูดอวดโอ่ของเขา ถึงอย่างไรก็ไม่ใช่สิ่งที่จะละเลยไปได้ ทั้งยังอาจสำคัญกว่าคำปฏิเสธว่ารู้จัก "นายวัฒนา" มือบึ้ม รพ.เสียอีก เพราะมันเป็นกุญแจไขปริศนาว่า เขาอยู่ที่ไหน และกำลังทำอะไรอยู่ในขณะที่ทางการไทยกำลังไล่ล่าตัวอยู่จ้าละหวั่น อีกทั้งยังจำเป็นจะต้องตั้งคำถามเสียด้วยว่า "เขากำลังรอเวลาอะไร...ที่จะดัง" มันเกี่ยวเนื่องกับการดอดเข้ามาซุ่มฝึกกองกำลังที่อีสานใต้นาน 2 เดือน....ตามที่เขาปูดออกมาเองนั่นด้วยหรือไม่...แล้วในข้อเท็จจริง...ในส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงแท้ ๆ การข่าวของทางการรับทราบเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน...และพร้อมรับมือแล้วหรือยัง...ทำไม "โกตี๋" ซึ่งมีหมายจับหลายคดี รวมทั้งคดีหมิ่นฯ....ซึ่งทำร้ายความรู้สึกคนไทยอย่างมาก...ยังคงลอยนวลปลุกระดมได้อย่างต่อเนื่อง แถมอหังการ์ถึงขั้นบอกเข้ามาฝึกลูกสมุนในไทย 2 เดือนแล้ว...ได้อยู่อีก

 

...ทั้งหมดนั่นคือคำถามที่คาใจคนไทยมาตลอด แม้ผู้รู้หลายคนจะให้ความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า คำพูดของ "โกตี๋" เชื่อมากไม่ได้ เพราะเขามัก "พูดใหญ่เกินจริง" เรียกราคาให้ตัวเองด้วยการ "พูดเว่อร์แบบไร้ข้อเท็จจริง" เอาไว้ก่อน แต่อย่างที่บอกไว้แต่แรก หากสิ่งที่เขาเอ่ยอ้างเที่ยวนี้เป็นเรื่องจริง นั่นย่อมหมายถึงสัญญาณอันตราย และบ้านนี้เมืองนี้อาจไม่มีวันสงบสุขไออีกยาวนาน เพราะขนาดรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลทหารที่มีอำนาจเต็ม และน่าจะมีการข่าวดีกว่าที่ผ่าน ๆ มา "โกตี๋" ยังดอดมาเหยียบจมูกได้ถึงเพียงนี้ และคำพูดที่บอกเป็นนัย ๆ เขากำลัง...รอเวลาที่จะดังนั้น...ดังด้วยเรื่องอะไร ทางการไทย โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคง...อาจต้องทำการบ้านให้หนักขึ้นเสียแล้ว