ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ชอน ฮาร์เวย์ ประธานบริหารของฟุตบอลลีกคัพ อังกฤษ (อีเอฟแอล) เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล อีเอฟแอล คาราบาว คัพ 2017-2018 รอบแรก ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เลียบทางด่วน รามอินทรา เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ร่วมด้วย เบรน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และเอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 รวมทั้งเคยเล่นให้อาร์เซน่อล และเชลซี ปัจจุบันเป็นทูตของอีเอฟแอล ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านทางเฟสบุ๊กไลฟ์ของ Carabao Cup, Carabao UK และ SkySports.com

 

เรดดิ้ง ชน จิลลิ่งแฮม จับติ้วบอลคาราบาว คัพ  ซันเดอร์แลนด์ บุกเยือน บิวรี่, ฟอเรสต์ พบ ชอว์บิวรี่

 

นายเสถียร กล่าวว่า หลังจากคาราบาวได้เซ็นสัญญาสนับสนุนอีเอฟแอล คัพ ภายใต้ชื่อ คาราบาว คัพเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2017-2020 โดยได้เริ่มต้นให้มีการจับสลากประกบคู่รอบแรกที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษที่อนุญาตให้จับสลากกันที่เมืองไทย นอกจากนี้ คาราบาวยังจัดกิจกรรมในแคมเปญส่งฝาลุ้นมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า เวฟ รุ่นคาราบาว ลิมิตเต็ด และลุ้นแพ็คเก็จทัวร์ 7 วัน 4 คืน ไปชมศึกคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ ถึงเกาะอังกฤษด้วย รวมมูลค่ากว่า 6.3 ล้านบาท

       การสนับสนุนสนุนฟุตบอลอีเอฟแอลนี้เชื่อว่าจะส่งผลให้แบรนด์คาราบาวเป็นที่รู้กจักอย่างกว้างขวางในระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมาคาราบาวได้สนับสนุนทีมเชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมล่าสุด และทีมเรดดิ้ง ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ตลอดจนได้เข้าไปร่วมจัดตั้งบริษัทผู้จัดจำหน่ายในกรุงลอนดอน เพื่อรองรับธุรกิจในสหราชอาณาจักร และประเทศในยุโรป สร้างฐานการจัดจำหน่ายรองรับกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ยิ่งขึ้น

 

เรดดิ้ง ชน จิลลิ่งแฮม จับติ้วบอลคาราบาว คัพ  ซันเดอร์แลนด์ บุกเยือน บิวรี่, ฟอเรสต์ พบ ชอว์บิวรี่

สำหรับการจับสลากประกบคู่รอบแรกจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 70 ทีม 35 คู่ เริ่มแมตช์แรกวันที่ 7 ส.ค.นี้ ซึ่งทีมในพรีเมียร์ลีกที่ไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปจะเริ่มแข่งขันในรอบสอง ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 25 ก.พ. 2561 ที่เวมบลีย์ สเตเดียม 

    ผลการจับสลากรอบแรก คู่ที่น่าสนใจดังนี้

เบอร์มิ่งแฮม พบ คราวลีย์ ทาวน์, คิวพีอาร์ พบ นอร์ธแทมตัน ทาวน์, บริสตัล พบ พลีมัธ, คาร์ดิฟฟ์ พบ พอร์ทสมัธ, ชาร์ลตัน พบ เชลเท่นแฮม, นอริช พบ สวินดอน, วีคอมป์ พบ ฟูแล่ม, โคลเชสเตอร์ พบ แอสตัน วิลล่า, วูฟแฮมตัน พบ ฟอเรสต์ กรีน, เรดดิ้ง พบ จิลลิ่งแฮม, โคเวนทรี พบ แบล็คเบิร์น, น็อตติ่งแฮม ฟอเรสต์ พบ ชอว์บิวรี่, กริมสบี้ พบ ดาร์บี้, ครูว์ อเล็กซานดร้า พบ โบลตัน, วีแกน พบ แบล็คพูล, บิวรี่ พบ ซันเดอร์แลนด์, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ พบ เชสเตอร์ฟิลด์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ วอล์ซอลล์ และลีดส์ ยูไนเต็ด พบ พอร์ต เวล

 

เรดดิ้ง ชน จิลลิ่งแฮม จับติ้วบอลคาราบาว คัพ  ซันเดอร์แลนด์ บุกเยือน บิวรี่, ฟอเรสต์ พบ ชอว์บิวรี่