ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

จบการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการประกวดร้องเพลง "The Voice Kids Thailand" ซึ่งในปีนี้ถือ้ป็นปีที่ 5 และผู้ที่คว้าแชมป์มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรีก็คือ "น้องแนท" หรือ ด.ช.ศิริพงษ์ ศรีสุขา ดีกรีเงาเสียงนักร้องรุ่นเก๋า "ปู พงษ์สิทธิ์"
 

ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันและเดินสายขอบคุณสื่อมวลชน น้องแนทก็ได้เดินทางกลับไปยังจังหวัดบ้านเกิดที่อุดรธานี โดยมีพื่อนๆ และครูของรร.อุดรพิทย์ มารอต้อนรับ แสดงความยินดี และทันที่ที่รถแล่นเข้าถึงเขตบ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ของคุณยายจันทร์แพง ศรีสุขา อายุ 60 ปี  ยายของน้องแนท  และแม่ คือ น.ส.ศิริลักษณ์ ศรีสุขา ที่ประสบอุบัติเหตุจากรถชนได้มานอนพักรักษาตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ก็มาต้อนรับหลานคนเก่งด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มดีใจ และเมื่อน้องแนทลงจากรถตู้ปรากฏว่าน้องแนทวิ่งโผคุณยายจันทร์แพง ซึ่งเป็นยายที่เลี้ยงน้องแนทมาตั้งแต่เด็กๆ ด้านยายดีใจจนอดไม่ไหวน้ำตาไหลออกมาที่เห็นหลานไปคว้าแชมป์ร้องเพลงระดับประเทศ

จากนั้นน้องแนทก็เข้ากอดแม่และมอบรางวัลเงินจำนวน 1 ล้านบาท โดยน้องแนทบอกว่าเงินรางวัลทั้งหมดมอบให้แม่เป็นคนจัดการ และเป็นการมอบแทนความรักความห่วงใยที่แม่มีต่อน้องแนท โดยคุณแม่ของน้องแนท บอกว่ารู้สึกดีใจไม่คาดคิดว่าน้องเขาจะมาไกลถึงเพียงนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นน้องเขาทำได้สมดังใจที่อยากได้ ส่วนอนาคตก็ให้น้องแนทเลือกเองว่าอยากจะเรียนอะไร แต่น้องเขาบอกแม่มาตลอดว่าอยากเป็นนักแต่งเพลงและนักร้อง และขอขอบคุณทุกท่านที่โหวตให้น้องแนทจนได้รางวัลนี้


ขณะที่คุณยายจันทร์แพงบอกว่า ดีใจอย่างมากที่หลานชายไปสร้างชื่อร้องเพลงได้รางวัลระดับประเทศ และภายหลังจากกลับมาหาแม่ที่ป่วยจากอุบัติเหตุ และนำเงินรางวัลมอบให้แม่เรียบร้อยแล้วนั้น น้องแนทก็เข้าครัวลงมือปรุงลาบขม ต้มแซบ ซึ่งเป็นอาหารที่น้องแนทชอบมากๆ ให้เพื่อนได้รับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความปลื้มใจ และเพื่อนๆ ต่างก็แสดงความยินดีกับน้องแนทที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนด้วย