ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวฟลอร์บอลชิงชนะเลิศโซนเอเชีย-โอเชียเนีย รายการ พีทีที เอเชีย-โอเชียเนีย ฟลอร์บอล คัพ 2017 ครั้งที่ 1 ร่วมด้วย นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บ.ปตท.จำกัด (มหาชน), นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา กกท., นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบ.แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ พลเอกสมโภชน์ เงินเจริญ ประธานจัดการแข่งขัน ที่ห้องปทุมวัน โรงแรมเอเชีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.

 

 

8ชาติร่วมประชันฝีมือ !! "ฟลอร์บอลไทย" ต้องเเชมป์สถานเดียว ตอกย้ำความเป็นเบอร์1 "เอเชีย-โอเชียเนีย" 1-6 ก.ค.นี้

      สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์กีฬาฟลอร์บอลแห่งภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในวันที่ 1-6 ก.ค.ที่สนามจันทนยิ่งยง ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กทม.โดยมีนักกีฬาฟลอร์บอลชายจาก 8 ประเทศ เข้าแข่งขัน โดยมีผลการแบ่งสาย ดังนี้ สายเอ จีน, ฟิลิปปินส์, อิหร่าน,  สิงคโปร์ สายบี ไทย เจ้าภาพ, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้

 

      ด้านพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ค.เวลา 15.00 น.ซึ่งจะมีพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยการแสดงศิลปะวัฒนธรรม 4 ภาคจากนร.รร.นนทรีวิทยา ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของ ไทย รอบแรก ในวันแรก วันที่ 1 ก.ค.จะเปิดสนามเจอ อินเดีย เวลา 16.00 น.วันที่ 2 ก.ค.เจอกับ อินโดนีเซีย เวลา 13.00 น.วันที่ 3 ก.ค.เจอกับ เกาหลีใต้ เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ก.ค.รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 5 ก.ค.รอบรองชนะเลิศ และรอบจัดอันดับ 5-8 วันที่ 6 ก.ค.รอบชิงชนะเลิศ เวลา 19.00 น.และเริ่มรอบจัดอันดับ ตั้งแต่เวลา 09.30 น.

 

8ชาติร่วมประชันฝีมือ !! "ฟลอร์บอลไทย" ต้องเเชมป์สถานเดียว ตอกย้ำความเป็นเบอร์1 "เอเชีย-โอเชียเนีย" 1-6 ก.ค.นี้

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า รายการนี้ เป็นครั้งแรกของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย โดยในการแข่งขันเวิลด์คัพ ไทยเป็นเบอร์ 1 ของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย เพราะฉะนั้นรายการนี้ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ ในส่วนของทีมที่เข้าแข่งขัน อินเดีย ที่เป็นเจ้ากีฬาฮอกกี้ เพิ่งเข้ามาแข่งฟลอร์บอล ครั้งแรก เช่นเดียวกับอิหร่าน ทำให้เราต้องไม่ประมาท ส่วนเจ้ากีฬาฟลอร์บอลก็คือ สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย  ซึ่งไทยผ่านทีมเหล่านี้มาหมดแล้ว เอาชนะมาได้ เชื่อว่าครั้งนี้เราน่าจะทำได้ตามเป้าหมาย ต้องขอชมผู้ฝึกสอนของไทย เคนเน็ท โกะ ผู้ฝึกสอนชาวสิงคโปร์ ที่ทำทีมพาฟลอร์บอลไทยไปเวิลด์ทั้ง   ชาย-หญิง ถึงแม้ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะไม่มีฟลอร์บอลแข่งขัน แต่ไทยต้องเตรียมทีมไว้อีก 2 ปีข้างหน้าในซีเกมส์ ครั้งที่ 30

 

8ชาติร่วมประชันฝีมือ !! "ฟลอร์บอลไทย" ต้องเเชมป์สถานเดียว ตอกย้ำความเป็นเบอร์1 "เอเชีย-โอเชียเนีย" 1-6 ก.ค.นี้