บอกเลยจะมีคดีออกมาเรื่อยๆ!!!“บิ๊กตู่”ฉุนพวกหนีคดีนั่งด่าปท.ซัดเป็นคนดีหรือ ไม่ยอมรับยุติธรรมท้ากลับมาเย้ยไม่ได้ห้ามแต่ไม่กลับมาเอง???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีคณะอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา กว่า 2 พันคน ซึ่งมีเนื้อหาบางช่วงที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการกล่าวถึงกลุ่มคนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม แล้วคอยโจมตีให้ร้ายประเทศ ซึ่งมีอยู่ในหลายคดีหลายคน รวมทั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี

       “มองประเทศว่าติดกับดักอะไรบ้าง อย่างเรื่องสาธารณสุข การแก้ไขร่าง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ อย่าให้ใครมาบิดเบือน รัฐบาลไม่ได้ยกเลิก ไม่ได้ก้าวก่าย ถ้าแบบเดิมดีพอคงไม่ต้องแก้ รวมถึง 4 คำถาม ที่จริงๆ แล้วอยากให้ประชาชนคิด ตอบมาสักหน่อยก็ดี อย่าคิดว่าธุระไม่ใช่ ซึ่ง จ.ขอนแก่น ตอบคำถามมากที่สุดหมื่นกว่าคน อย่างน้อยมีความเห็นร่วมว่าจะให้ประเทศชาติเดินอย่างไร ต้องการแค่นั้น ซึ่งเวลานี้ก็ถูกบิดเบือนว่า 4 คำถามนายกฯ ไม่มีคนตอบ และล่าสุดให้ 50 ประเด็นประเทศไปคิด ซึ่งมีงานต้องทำ 100 กว่าอย่าง กิจกรรมย่อยพันกว่าอย่าง นั้นแหละอยากให้ทุกคนช่วยกันคิด อย่าเอาแต่ความขัดแย้งมาสู้กันอย่างเดียวไม่ได้ เพราะนั้นเป็นความเป็นความตายของคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวันนี้วันหน้าหรือในอนาคตก็แล้วแต่ ต้องไม่กลับมาแบบเดิมๆ อีก จะรอให้ใครมาทำให้ไม่ได้ ประเทศไทยต้องเดินไปให้ถึงไทยแลนด์ 4.0

บอกเลยจะมีคดีออกมาเรื่อยๆ!!!“บิ๊กตู่”ฉุนพวกหนีคดีนั่งด่าปท.ซัดเป็นคนดีหรือ ไม่ยอมรับยุติธรรมท้ากลับมาเย้ยไม่ได้ห้ามแต่ไม่กลับมาเอง???

       ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ รัฐบาลแก้ปัญหาเต็มที่ ทหาร ตำรวจเสี่ยงชีวิต แต่มันยังมีคนเลวอยู่ ซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ ส่วนเหตุระเบิดได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหมื่น เป็นพันนาย ไล่จับติดตาม แต่จะให้ตอบคำถามทุกวันได้อย่างไร ยิ่งถามถ้าตอบไป ก็ยิ่งจะจับไม่ได้ เพราะคนร้ายจะรู้ตัวหมด แม้แต่คดีพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่บอกว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ  ยอมแพ้ ยืนยันยังทำอยู่ ทุกคดีทำหมด และบอกได้เลยว่าคดีจะออกมาเรื่อยๆ

 

       ที่ผ่านมาพวกไม่เข้ากระบวนการยุติธรรม คิดว่าคนดีหรืออย่างไร แล้ววันนี้มาบอกว่าผมไปไล่ล่า ยอมรับกติกาสิครับ รัฐบาลวันนี้ใจดีที่สุดในโลก ไม่มีรัฐบาลไหนทำให้แบบนี้ นึกถึงคนทุกคน นึกถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะทุกคนคือคนไทย แต่เขามองผมเป็นคนไทยหรือเปล่า พอไม่ได้อะไรขึ้นมาก็ทำลายประชาธิปไตยอย่างนั้นหรือเปล่า มันใช่หรือเปล่า อยากเข้าสู่ระบบ ก็กลับสู่บ้านมา เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่กลับมาเองไม่ใช่เหรอ ให้กลับมาทั้งหมดนั้นแหละ ผมไม่ได้พูดถึงใครคนใดคนหนึ่ง หนีแล้วไปนั่งด่าโก้ๆ ไม่รักประเทศไทยเหรอ ขอถามหน่อย แล้วจะให้ผมอยู่เฉยๆ จะด่าอะไรก็ด่า ผมก็มีชีวิตจิตใจ และผมก็สุภาพที่สุดแล้ว ปกติผมเป็นทหารไม่สุภาพแบบนี้ ไม่อย่างนั้นปกครองทหารไม่ได้ อย่าเกลียดทหารเลยนะ อย่าเกลียดรัฐบาล ผมเป็นรัฐบาล 3 ปี แก่ขึ้นเยอะไม่มีนายกฯ คนไหนในโลกเหนื่อยเท่านี้แล้ว แต่ไม่ได้ทวงบุญคุณ เพราะมันเป็นหน้าที่ ไม่ต้องรักผม แต่ขอให้รักประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

บอกเลยจะมีคดีออกมาเรื่อยๆ!!!“บิ๊กตู่”ฉุนพวกหนีคดีนั่งด่าปท.ซัดเป็นคนดีหรือ ไม่ยอมรับยุติธรรมท้ากลับมาเย้ยไม่ได้ห้ามแต่ไม่กลับมาเอง???