อย่ารังเกียจทหารเลย!!! "บิ๊กตู่"เยือนขอนแก่น กล่าวปาฐกถาพิเศษ ยันเร่งทำทุกอย่างเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทย หยอดคำหวานทิ้งท้าย..ฟังแล้วซึ้งใจ!?!

ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

เนื่องด้วยวันนี้ (21 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปจังหวัดขอนแก่น เพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ณ ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กว่า 200 นายรอบศูนย์ประชุม และไม่อนุญาตคนที่ไม่มีรายชื่อและไม่ได้รับเชิญให้เข้าไปภายในศูนย์ประชุม ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมฟังการปาฐกถากว่า 5,000 คน 
 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปาฐกถาว่า ขอชื่นชมมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่สามารถจัดการศึกษาที่มีกว่า 300 สาขาวิชา และมีนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก พร้อมกับการทำงานวิจัย และการพัฒนาภาคอีสานควบคู่ไปด้วย และมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นมหาวิทยาลัยระดับต้นๆของประเทศไทย  "ที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาทุกอย่าง ด้วยการตัดเสื้อให้พอดีตัวคนใส่ ประเทศไทยเรามีคนหลายระดับ รัฐบาลประกาศจดทะเบียนคนจน มีคนจนมาขึ้นทะเบียน 14.9 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร และแก้ไขปัญหาให้เขาเหล่านั้น วันนี้ปัญหาหลักของประเทศไทยประชาชน 14.9 ล้านคนรายได้ต่ำกว่าสามหมื่นบาท ทำอย่างไรจะให้คนเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึั้น คนเหล่านี้จะอยู่ได้อย่างไรในวันหน้า ทำอย่างไรจะให้ดิจิตอลมาขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศ" 
 

ส่วนการให้ตอบ 4 คำถามนั้น พบว่าจังหวัดขอนแก่นตอบมากที่สุด กว่าหมื่นคน อยากให้ไปตอบให้หน่อย อย่างน้อยจะได้เอาความเห็นร่วมกันว่า ประเทศชาติควรจะขับเคลื่อนอย่างไร หากเรามองว่าธุระไม่ใช่ ก็ลำบากเหมือนเดิม ไม่ใช่นายกฯพูดไม่มีใครฟัง สัปดาห์ที่แล้วให้โจทย์ 50 ประเด็นของประเทศ​ทุกคนต้องช่วยกันคิด เพื่อพัฒนาประเทศ อย่าเอาความขัดแย้งมาพูดอย่างเดียวไม่ได้ ประเทศจะต้องไม่กลับมาวังวนเดิมๆ  ขณะนี้รัฐบาลได้เดินหน้าตามรัฐธรรมนูญ และแผนงานที่วางเอาไว้ สินค้าไทย ขายได้ราคาดีกว่าที่อื่น ประชารัฐก็จะต้องดำเนินการควบคู่กันไป จ.ขอนแก่น มีรายได้อันดับ 2 ของภาค เฉลี่ยหัวละแสนกว่าบาท ทุกคนทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน เด็กรุ่นใหม่ก็ต้องช่วยผู้ใหญ่ เด็กยุค 4.0 ต้องคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ไปด้วยกัน จ.ขอนแก่นมีศักยภาพเยอะ แต่มีปัญหาในภาคเกษตรกร ขอให้ทุกคนช่วยกัน บางอย่างต้องเรียนรู้จากเขา มีการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ชุมทางจิระมาขอนแก่น ก่อนจะเชื่อมต่อไปถึงหนองคาย รัฐบาลขาดดุลเพราะเงินจากรัฐบาลมาลงทุนในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาประเทศ หากรัฐบาลไม่ลงทุน รอเอกชนลงทุนก็จะไม่ทัน ทุกภาคส่วนต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน 


นอกจากนี้นายกฯได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนจบงานว่า ประเทศไทยเกิดความเหลื่อมล้ำเพราะไม่เท่าเทียม ตรงนี้ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นต้องให้เกิดความเท่าเทียมกัน พื้นฐาน ท้องถิ่นต้องได้ เอามาขยายให้มากขึ้น มีรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า วันนี้พื้นฐานยังต่างอยู่ ยังไม่ครบ ต้องทำอย่างไรให้เกิดมูลค่าขึ้น ในระบบโลจิสติก ออกสู่ตลาดให้ได้ การขนส่งอย่าไปมองเรื่องคนอย่างเดียว ต้องมองผลประโยชน์ข้างทางด้วย "รัฐบาลผมถือเป็นรัฐบาลที่ใจดีที่สุดในโลก ไม่เคยมีใครทำแบบนี้ เพราะผมทำทุกอย่างเพื่อคนไทยทุกคน อย่ารังเกียจทหาร อย่ารังเกียจรัฐบาล ผมป็นนายกฯมา 3 ปี แก่หง่อมเลย ประชาชนไม่จำเป็นต้องรักผม แต่ขอให้รักประเทศชาติ หากจะรักผม ก็ขอให้รักผมน้อยๆ แต่รักให้นานๆ" นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย ก่อนลงจากเวที และนายกฯจะมีกำหนดการกลับเข้ากทม.ในช่วงเย็นวันนี้ 
 

อย่ารังเกียจทหารเลย!!! "บิ๊กตู่"เยือนขอนแก่น กล่าวปาฐกถาพิเศษ ยันเร่งทำทุกอย่างเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทย หยอดคำหวานทิ้งท้าย..ฟังแล้วซึ้งใจ!?!

 

 

อย่ารังเกียจทหารเลย!!! "บิ๊กตู่"เยือนขอนแก่น กล่าวปาฐกถาพิเศษ ยันเร่งทำทุกอย่างเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทย หยอดคำหวานทิ้งท้าย..ฟังแล้วซึ้งใจ!?!