น่าชื่นชม “ออมสิน ชีวะพฤกษ์” เผย สไตล์การทำงาน เจอเรื่องหนักๆ “ผมไม่โยนปัญหาให้ชาวบ้าน”

น่าชื่นชม “ออมสิน ชีวะพฤกษ์” เผย สไตล์การทำงาน เจอเรื่องหนักๆ “ผมไม่โยนปัญหาให้ชาวบ้าน”

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน เคยเป็นรองผู้ว่าการการสื่อสารแห่งประเทศไทย (ก.ส.ท.) และเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) 

น่าชื่นชม “ออมสิน ชีวะพฤกษ์” เผย สไตล์การทำงาน เจอเรื่องหนักๆ “ผมไม่โยนปัญหาให้ชาวบ้าน”

 

ในระหว่างปี พ.ศ. 2550  - 2554 เขาเป็นผู้บริหารที่สามารถสร้างผลกำไรให้บริษัทได้จำนวนมาก 

กระทั่ง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยึดอำนาจรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายออมสิน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมการบริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย 

และในเดือนสิงหาคม  2558 นายออมสินได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล – คสช. ก่อนที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในเดือนธันวาคม 2559 เขาถูกโยกมาในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายออมสิน รับงานร้อนๆของรัฐบาลมาดูแลมากมาย โดยเฉพาะปัญหาเกี่ยวพระพุทธศาสนา เพราะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ซึ่งมีเรื่องร้อนๆอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาวัดพระธรรมกาย ปัญหาพระ เณร รวมถึงการอมเงินวัด 

ถามว่า เหนื่อยไหม นายออมสิน ตอบในวันนี้ว่า  

“ผมไม่เหนื่อย เพราะเขาให้มาทำงาน เมื่อเจอเรื่องร้อนๆก็ต้องทำมือให้เย็น โดยชโลมน้ำแข็งก่อน หรือไม่ก็เอาผ้าเย็นรองไว้ ถ้าไม่พอก็รองหลายๆชั้น"

เขาบอกว่า "เมื่อเจอของร้อนคุณจะถือไว้หรือ แต่ผมไม่ได้พูดว่าให้โยนออกไป แต่ต้องทำให้มันเย็นให้เร็วที่สุด”

“ผมทำงานมา ไม่เคยโยนงานเลย ไม่มี เขาให้มาทำงานก็ทำ มีอะไรก็ค่อยๆแก้ไขปัญหาไป โดยต้องแก้ไขทุกปัญหา ถ้าไม่มีปัญหาเขาคงไม่เรียกเรามาทำ ในเมื่อมีปัญหาให้เราทำ เราต้องทำ ดังนั้นเราจะต้องมาดูว่ามีข้อขัดข้องอย่างไรบ้าง และควรแก้ไขอย่างไรให้นุ่มนวลที่สุด”

นายออมสิน ทิ้งท้ายว่า “การแก้ไขปัญหาก็ไม่ควรกระโตกกระตากจนเกินกว่าเหตุ เท่านั้นเอง นี่คือสไตล์ผม  ผมไม่โยนปัญหาให้ชาวบ้าน”

ไม่แปลกที่เราจะเห็นว่า นายออมสิน แก้ไขปัญหาต่างๆอย่างมีสติ รอบคอบ ตามสไตล์ของตัวเอง