อย่าคิดที่จะมาสร้างความปั่นป่วน !!! ส่งตำรวจ 1 กองร้อย ตรึงกำลังลานพระรูป จับตากลุ่มเคลื่อนไหว 24 มิ.ย.

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านความมั่นคง เปิดเผยการเตรียมความพร้อมในการดูแลพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันครบรอบ 85 ปี การปฏิวัติของคณะราษฎรว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวันที่ 24 มิถุนายน จะมีกลุ่มเคลื่อนไหวใน กทม. ประมาณ 5 กลุ่ม

ซึ่งเป็นทั้งนักวิชาการและนักศึกษาหลายฝ่าย จัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ ได้แก่ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันปรีดีพนมยงค์ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้

ส่วนที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 24 มิถุนายน ช่วงเช้าจะมีการทำความสะอาด และมีการจัดแสดงดนตรีในช่วงเย็น โดยกิจกรรมที่สามารถทำได้ อาทิ การถวายสักการะ ออกกำลังกายปั่นจักรยาน แต่ห้ามทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมืองก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะจัดกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า 1 กองร้อย หรือ 150 นาย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการข่าวแจ้งเตือนว่าจะมีกลุ่มได้เข้ามาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด