ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

อีกหนึ่งเรื่องราวของนักสู้ชีวิต ที่ไม่ว่าโชคชะตาจะเล่นตลกอย่างไรก็ตาม ก็ไม่เคยยอมแพ้ หรือท้อถอยแม้แต่น้อย โดยพลัดพรากจากแม่ตั้งแต่เด็ก พอโตมาพ่อก็ได้เสียชีวิต ทำให้ "น้องแอน" อายุ 14 ปี เด็กสาวสู้ชีวิตชาวสุโขทัยต้องอาศัยอยู่ย่าเพียงลำพัง 
 

โดยรายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของเด็กสาวคนนี้ ที่คุณแม่ขอแยกทางกับผู้เป็นพ่อตั้งแต่ตนเองอายุได้เพียงแค่ 8 เดือน หลังจากนั้นพ่อก็พามาหาย่า ให้ย่าช่วยเลี้ยงและดูแล ซึ่งบ้านของย่าอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย แล้วพ่อก็ได้เดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยส่งเงินให้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งค่าเรียนหนังสือ 

 

แต่โชคร้ายที่่พ่อมาด่วนจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับด้วยอุบัติเหตุ และก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตได้ลงทุนสร้างบ้าน เพื่อหวังให้ลูกสาวและแม่บังเกิดเกล้าได้อยู่กันอย่างสบาย แต่กลับกลายเป็นเกิดหนี้สินก้อนโตที่ย่าและน้องแอนจะต้องทยอยทำงานหาเงินมาผ่อนจ่าย 

น้องแอนเล่าให้ฟังว่า "รักย่าเหมือนเป็นแม่อีกคน เพราะมาอยู่กับย่าตั้งแต่เล็กๆ วันไหนย่าไปทำงานข้างนอก ก็จะเอาหนูไปฝากเขาเลี้ยงบ้าง พอโตหน่อย ก็พาหนูไปทำงานด้วย ต้องนอนใต้จักรเย็บผ้าบ้าง ก็ต้องทนเอา พอหลังจากที่ชีวิตไม่พ่อ ก็คิดถึง ยังจำทุกคำที่พ่อเคยพูดให้ฟังได้ พูดถามหนูตลอด ว่าเรียนเป็นยังไงบ้าง เป็นห่วงหนูตลอด ทุกวันนี้หนูก็คิดถึงพ่อ รักพ่อสุดหัวใจ ไม่เคยคิดเลย ว่าจะมีวันนี้..วันที่่พ่อต้องตาย"

 

ซึ่งหลังจากพ่อเสียชีวิต น้องแอนก็ช่วยยาทำงานทุกอย่าง ทั้งขายของและรับจ้างทั่วไป และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่น้องแอนมีพรสวรรค์และทำได้อย่างยอดเยี่ยม คือการต่อยมวย โดยได้รุ่นพี่ที่สอนมวยสอนให้ฟรี และฝึกฝนจะมีวิชา สามารถนำไปประกอบอาชีพเล็กๆ น้อยๆ เลี้ยงตัวเองกับย่าได้ ทุกครั้งที่น้องแอนขึ้นชก จะได้เงินรอบละ 500 บาท ซึ่งพอได้มาแต่ล่ะครั้ง น้องแอนก็จะนำไปฝากคุณย่าไว้ สำหรับการชกมวย น้องแอนคิดเสมอว่า มันไม่ใช่แค่การรู้ผลแพ้หรือชนะ แต่มันก็คือการสู้เพื่อครอบครัว เพื่ออนาคตของตัวเอง 

 

โดยน้องแอนมีความฝันว่า "วันหนึ่งอยากจะเป็นครูสอนมวย สอนเด็กๆ ให้ได้มีวิชาชีพเลี้ยงตัว ตอนนี้ที่พึ่งสุดท้ายและสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคือย่า ย่าเคยบอกด้วยว่า ถ้าน้องแอนชกมวยแล้วมีตังนะ ย่าอยากเข้าวัดทำบุญบ้าง ซึ่งหนูจะหาเงินเลี้ยงย่าเอง ย่าจะได้ไม่ต้องขายของเหนื่อย หนูอยากให้ย่าได้เข้าวัด ไปถือศีล นุ่งขาวห่มขาวตามที่ย่าหวัง หนูรักย่า และหนูจะสู้เพื่อย่าต่อไป"

 

ฮึดสู้ทั้งน้ำตา!! สาวน้อยวัย 14 ชกมวยเลี้ยงชีพ-จ่ายหนี้สินค่าบ้านหลังสูญเสียพ่อ ชีวิตนี้เหลือแค่ย่า ไม่ย่อท้อขอเดินหน้าต่อ..ทำตามความฝัน!?!

 

 

ฮึดสู้ทั้งน้ำตา!! สาวน้อยวัย 14 ชกมวยเลี้ยงชีพ-จ่ายหนี้สินค่าบ้านหลังสูญเสียพ่อ ชีวิตนี้เหลือแค่ย่า ไม่ย่อท้อขอเดินหน้าต่อ..ทำตามความฝัน!?!

 

 

 


ขอบคุณรายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง"