ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามโลกกระแสออนไลน์ ถึงร้านการแฟเล็กก็ไม่ธรรมดาแต่ต้องอึ่งกับของสะสมที่นำมาตั้งไว้ในร้านกาแฟชื่อ coffee mellow ถนนสันเหมือง ตำบลในเมือง จังหวัดลำพูน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ เป็นร้านกาแฟที่มีโลโก้ร้านเป็นแมวนำโชคของประเทศญี่ปุ่น พบเจ้าของรานชื่อนายจักรพงษ์ คำบุญเรือง กล่าวว่าที่หลายคนนำไปแชร์กันเพราะได้เข้ามานั่งรับประทานกาแฟที่แบบชิวๆ เรียบง่าย แต่ที่ต้องแชร์ภาพก็ของที่ระลึกนำมาตั้งโชว์ผลิตภัณฑ์โค้ก หลากหลายชนิดให้กับลูกค้าได้ชม

เจ้าของร้านกล่าวว่าตนเองได้เริ่มเก็บสะสมมาตั้งสมัยเป็นนักเรียนปี 2530 เห็นความสวยงามความแปลกก็เริ่มสะสมจากนั้นมาระยะเวลา 30 ปี ตอนนี้มีมากกว่า1 พันชิ้นส่วนใหญ่จะเป็นของไทย ชนิดกระป๋องที่หายากเป็นรุ่นแรกที่โค้กหันมาผลิตเป็นกระป๋องครั้งแรกที่มีเพียงเหลือใบเดียว  ชุดนักร้องชื่อดังของไทยส่วนใหญ่จะเป็นของไทย โดยเฉพาะขวดแบบน้ำเป็นที่ระลึกหากยากหาดทิพย์ แจกให้เฉพาะร้านจำหน่ายรานละขวด ที่หายากมากในท้องตลาด นอกจากนี้เก็บสะสมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ผลิตออกมาเป็นของที่ระลึก ของชำร่วยทั้งในและต่างประเทศ โปสเตอร์จากประเทศต่างๆ ทีได้เดินทางไป ล่าสุดเป็นของเมียนมา 

แชร์สนั่นในโลกออนไลน์!! ร้านกาแฟธรรมดาแต่ด้านในไม่ธรรมดา (มีคลิป)

อย่างไรก็ตามขวดชนิดน้ำ ที่หายากของประเทศญี่ปุ่นเป็นขวดสีดำ ขวดแบบย้อนยุคของเกาหลี  อีกชนิดที่หากยากคิกคาปู้ ที่ภายในยังสมบูรณ์มีน้ำจนกลายเป็นสีดำ ที่ระบุปริมาตรสุทธิ ก็มีหลายคนที่ทราบก็ติดต่อขอซื้อไปสะสมในราคาที่สูงพอสมควร แต่เนื่องจากหาไม่ได้จึงไม่ยอมขายรวมไปถึงของชนิดอื่นๆ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ศึกษา เพียงชื่นชมอะไรก็ให้ตั้งใจเก็บอย่างจริงจังจากไม่มีค่ามีราคาแต่มาวันนี้หลายๆ ตัวมีราคาพุ่งสูงในท้องตลาดของนักสะสม โดยเฉพาะของเก่าๆ ที่แถบจะหาไม่ได้.

แชร์สนั่นในโลกออนไลน์!! ร้านกาแฟธรรมดาแต่ด้านในไม่ธรรมดา (มีคลิป)

ข่าว-ภาพ- ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่