หวั่นก่อการร้าย!!!สหรัฐฯคุมเข้มผู้โดยสารก่อนเข้าเมือง พร้อมให้สายการบินทั่วโลกปฏิบัติตามมาตรการใหม่(รายละเอียด)

หวั่นก่อการร้าย!!!สหรัฐฯคุมเข้มผู้โดยสารก่อนเข้าเมือง พร้อมให้สายการบินทั่วโลกปฏิบัติตามมาตรการใหม่(รายละเอียด)

     วันที่ 29 มิ.ย. 60  สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า สหรัฐอเมริกาออกมาตรการใหม่ เพื่อเพิ่มการตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับเที่ยวบินต่าง ๆ ที่เดินทางเข้าประเทศ โดยมาตรการใหม่นี้จะขยายการตรวจสอบผู้โดยสารและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เข้มงวดขึ้นใน 105 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 280 สนามบิน 180 สายการบิน และจะส่งผลกระทบต่อ 2,100 เที่ยวบิน/วัน โดยเฉลี่ยมีผู้โดยสารราว 325,000 คน

     ทั้งนี้ สายการบินต่าง ๆ ที่จะเดินทางเข้าสหรัฐฯ มีเวลา 120 วัน ในการปฏิบัติตามมาตรการใหม่ มิเช่นนั้นจะถูกสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารของสายการบินนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องบินเลย หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คือ ถูกปฏิเสธไม่ให้บินเข้าไปยังสหรัฐฯ

     ด้าน นายจอห์น เคลลี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ กล่าวว่า ศัตรูจะหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อซ่อนระเบิดและจี้เครื่องบินอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น สหรัฐฯ จำเป็นต้องออกมาตรการใหม่ ๆ เพื่อความปลอดภัย

     อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังไม่ประกาศขยายมาตรการห้ามนำแล็ปท็อปขึ้นเครื่อง หลังจากที่เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา สหรัฐฯ สั่งห้ามผู้โดยสารของสายการบินที่เดินทางไปหรือเดินทางจาก 8 ประเทศมุสลิม ไม่ให้นำแล็ปท็อปขึ้นห้องผู้โดยสาร เพราะกลัวมีการซุกซ่อนระเบิดในนั้น