ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เฟซบุ๊กของ Newsner.com ได้เผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอ จากเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นที่ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง กรุงเทพฯ เป็นภาพที่ชายคนหนึ่งกำลังถือมีดเล็งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อม จนชายคนดังกล่าวยอมยื่นมีดให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะโผเข้ากอดชายคนดังกล่าว ที่เริ่มรู้สึกตัวและสำนึกในความผิดที่ทำ และตำรวจอีกคนได้นำน้ำมาให้ชายคนนี้ดื่ม ทำให้เรื่องราวจบลงด้วยดี

โดยเฟซบุ๊ก Newsner.com ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ชื่อ อนิรุทธ์ มาลี ที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยเป็นนักดนตรีมาก่อน ก่อนที่จะมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เพียง 3 วัน และยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง และเพิ่งถูกขโมยกีต้าร์ไป จึงทำให้เกิดความเครียด เมื่อได้ฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนจึงได้แสดงความรู้สึกเห็นใจและบอกว่า ตนมีกีต้าร์อยู่ เดี๋ยวจะเอาให้ และบอกว่า เดี๋ยวออกไปกินข้าวด้วยกัน

หลังจากนั้น ชายที่ก่อเหตุก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสภาพทางจิต และไม่มีการตั้งข้อหาแต่อย่างใด

 

ขณะที่ผู้คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างแสดงความชื่นชมตำรวจไทยที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างดี โดยหนึ่งในการแสดงความคิดเห็นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเปรียบเทียบว่า ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ผู้ก่อเหตุน่าจะถูกยิงในทันที หลังจากนั้นก็จะถูกใส่กุญแจมือ ก่อนจะถูกยิงอีกครั้ง แล้วก็ถูกฟ้องร้อง ถูกสอบ ถูกยิง แล้วก็ขังคุกตลอดชีวิต

 

ท้ังนี้ ชาวเน็ตทั่วโลกเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าว ที่ถูกแชร์โดย เพจ  ล่าสุดยอดชมกว่า 45 ล้านวิว และมีการแชร์กว่า 1ล้านครั้ง

45 ล้านวิว !!! 1 ล้านแชร์ !!! โลกแห่ชื่นชมคลิปตำรวจไทยหยุดคนร้ายถือมีดบุกโรงพัก ด้วยวิธีที่ไม่น่าเชื่อ ! (ดูคลิป)