ทนแรงต้านไม่ไหว !!! บิ๊กตู่จ่องัดม.44 แก้ปมกฏหมายแรงงานต่างด้าว สั่งก.แรงงานหามาตรการด่วน !

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีผู้ประกอบการ นายจ้าง และแรงงานต่างด้าว ได้รับผลกระทบจากการออก พ.ร.ก.การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า การออกกฎหมายดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานต่างด้าว และทำให้มีความทันสมัย จึงมีข้อบังคับและโทษปรับที่สูงขึ้น อยู่ที่ 400,000 – 800,000 บาท จึงทำให้ผู้ที่ถูกบังคับใช้กฎหมายกังวล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ให้กระทรวงแรงงานไปหาช่องทางที่เหมาะสม โดยเฉพาะการดูแลแรงงานต่างด้าวในธุรกิจ SMEs ซึ่งมาตรการผ่อนปรน อาจจะใช้ ม.44 เพราะเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน  โดยมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปช่วยหาทางออก โดยยืนยันว่า ในอนาคตจะต้องจัดบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

นายกฯ กล่าวถึงกรณีนักการเมืองขอให้แสดงความชัดเจนว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ไม่ตอบ ขี้เกียจตอบ เป็นเรื่องไร้สาระ และไม่ใช่เวลาที่จะมาตอบตอนนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถึงเวลาแล้วจะตอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่ตอบ และว่า “ตอบแล้วมีปัญหาเยอะ ทำไมไม่สนใจการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชบ้าง มาสนใจแต่เรื่องการเมือง”