ร่องรอยเดือดมาเต็ม!!! มูลนิธิผู้บริโภคนำฟ้องศาลปค. "โคเรียคิง" โฆษณาเกินจริงเข้าข่ายหลอกลวง เรียกชดใช้เงินกว่าพันล้านคืนคนซื้อกระทะ !?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ยังคงเป็นกระเเสสังคมที่ประชาชนยังเคลือบแคลงใจ กับกรณี “กระทะโคเรียคิง” โปรโมทขายสินค้า ด้วยการโฆษณาเกินจริง หลอกลวงผู้บริโภค จนถูกสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มีมติให้บริษัทนำเข้ากระทะโคเรียคิงยุติการโฆษณาเกินจริงทั้งหมด 

ล่าสุด นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และผู้เสียหายจำนวน 74 รายจากการซื้อกระทะโคเรียคิง ยื่นคำฟ้องและคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มที่ศาลแพ่งถนนรัชดาภิเษก โดยการยื่นฟ้องในวันนี้ เป็นการฟ้องคดีผู้บริโภค เหตุจำหน่ายสินค้าไม่เป็นไปตามโฆษณา และได้มีการตรวจพิสูจน์คุณสมบัติสินค้าของบริษัทแล้วโดยนักวิชาการและหน่วยงานราชการไม่ได้เป็นไปตามที่มีการโฆษณาจำหน่ายสินค้า เป็นการโฆษณาที่ผิดกฎหมาย พร้อมกับยื่นคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่ม

 

 

โดยแบ่งกลุ่มผู้บริโภคเป็นสองกลุ่มหลัก ที่ใช้กระทะรุ่นไดมอนด์ และรุ่นโกลด์ และแบ่ง 3 กลุ่มย่อยเป็นผู้บริโภคที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 9,653,400 บาท ให้กับผู้บริโภคจำนวน 74 รายที่ฟ้องคดี และไม่น้อยกว่า 1,650 ล้านบาทกับผู้บริโภคทุกคนที่ซื้อกระทะทั้งสองรุ่นนี้

ร่องรอยเดือดมาเต็ม!!! มูลนิธิผู้บริโภคนำฟ้องศาลปค. "โคเรียคิง" โฆษณาเกินจริงเข้าข่ายหลอกลวง เรียกชดใช้เงินกว่าพันล้านคืนคนซื้อกระทะ !?!

 

 

หลังจากการยื่นคำฟ้องและคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มในวันนี้แล้ว จะรอศาลนัดไต่สวนคำฟ้อง โดยผู้บริโภคที่เป็นผู้เสียหายจากการซื้อกระทะยี่ห้อโคเรียคิงที่เพิ่งทราบข่าว สามารถติดต่อขอร่วมลงชื่อฟ้องคดีเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค