ซื้อเพราะเชื่อคำโฆษณา !!! เรียกร้องค่าเสียหาย “กระทะโคเรียคิง” ผู้เสียหาย เล่าเห็นภาพโดนหนัก (มีคลิป)


เลขามูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นำตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ยื่นฟ้องบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่าย “ กระทะโคเรียคิง ”    เรียกค่าเสียหาย 9 ล้านบาท เนื่องจากคุณสมบัติสินค้าไม่ตรงตามคำโฆษณา


วันนี้ ( 30 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก  นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้นำกลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย จำนวน 74 คน เข้ายื่นฟ้องบริษัท วิซาร์ด โซลูชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระทะโคเรียคิง และยื่นคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มต่อศาล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 9 ล้านบาท
 

นายสิษฐวัส ภาคินสกุลพัฒน์ ทนายความผู้รับผิดชอบคดี ระบุว่าการยื่นฟ้องในครั้งนี้เนื่องจากบริษัทดังกล่าว จำหน่ายสินค้าไม่เป็นไปตามโฆษณา และได้มีการตรวจพิสูจน์คุณสมบัติสินค้าของบริษัทโดยนักวิชาการและหน่วยงานราชการ ไม่ได้เป็นไปตามโฆษณาจำหน่ายสินค้า เป็นการโฆษณาที่ผิดกฎหมาย โดยจะยื่นคำร้อง เป็นผู้บริโภคที่ใช้กระทะรุ่นไดมอนด์ และรุ่นโกลด์ และแบ่งเป็น3กลุ่มย่อย ในกรุงเทพฯปริมณฑลและจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ
 

ซื้อเพราะเชื่อคำโฆษณา !!! เรียกร้องค่าเสียหาย “กระทะโคเรียคิง”  ผู้เสียหาย เล่าเห็นภาพโดนหนัก (มีคลิป)

ด้าน นางอรกัลยา พุ่มพึ่ง 1 ใน ผู้เสียหาย เล่าว่า ซื้อกระทะเนื่องจากเชื่อคำโฆษณา แต่เมื่อใช้กระทะประมาณ 10 ครั้ง กระทะกลับมีรอยไหม้ที่ก้นกระทะ และการใช้ทุกครั้งต้องวอร์มกระทะก่อนทำให้เปลืองแก๊สหุงต้มด้วย พร้อมกันนี้ได้นำกระทะที่มีรอยดำมาแสดงต่อสื่อมวลชนส่วนการยื่นฟ้องเพราะต้องการให้เป็นบรรทัดฐานกับผู้บริโภคคนอื่นๆ