กราบใจงามๆเลย!! พนง.ห้างเก็บกระเป๋าสตางค์ลืมทิ้งไว้บนรถเข็นคืนเจ้าของ พอเช็คมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดรู้ซึ้งถึงใจ สังคมไทยยังไม่สิ้นคนซื่อสัตย์

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าชื่นใจจริงๆ ว่าสังคมไทยยังไม่สิ้นคนดีๆ เมื่อหนุ่มพนักงานห้างในจังหวัดสงขลา เก็บกระเป๋าสตางค์ของลูกค้าที่ลืมไว้ในรถเข็นได้ ซึ่งมีเงินจำนวนมากถึงหลักล้าน เมื่อพบกระเป๋าใบนี้ หนุ่มคนดังกล่าวจึงรีบประกาศตามหาเจ้าของ ก่อนจะได้รับสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เป็นการตอบแทนความดี 

โดยนายณัฐพล พรหมทองแก้ว ซึ่งเป็นพนักงาน Cartboy หรือพนักงานเข็นรถเข็นของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาจังหวัดสงขลา ได้พบกระเป๋าสตางค์ของลูกค้าที่ลืมไว้ในรถเข็นบริเวณลานจอดรถ และปรากฏว่าภายในกระเป๋ามีของมีค่าจำนวนมาก ได้แก่ ทองคำแท่งหนักแท่งละ 10 บาท 6 แท่ง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท เมื่อพบเห็นจึงรีบแจ้งไปยังหัวหน้าให้รับทราบ เพื่อติดต่อตามหาเจ้าของ
       

จนต่อมาได้ทราบว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของกระเป๋าคือ นายศุภชัย วรงค์ศิริวัฒนา ซึ่งได้เดินทางมารับกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินทั้งหมดคืนด้วยความดีใจ และได้มอบเงินสด จำนวน 2 หมื่นบาท ให้กับนายณัฐพล เพื่อตอบแทนในความมีน้ำใจและความซื่อสัตย์ เพราะหากมีคนอื่นมาพบกระเป๋าก่อน ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้คืนหรือไม่ โดยเบื้องต้นทราบว่า ลูกค้ารายนี้ได้ลืมกระเป๋าเอาไว้ในรถเข็น หลังจากที่ขนของไปเก็บในรถ แต่โชคดีที่นายณัฐพล ไปพบเข้าจึงเก็บมาคืนเจ้าของ และหลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาชื่นชมพนักงานคนนี้เป็นจำนวนมาก 

 

กราบใจงามๆเลย!! พนง.ห้างเก็บกระเป๋าสตางค์ลืมทิ้งไว้บนรถเข็นคืนเจ้าของ พอเช็คมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดรู้ซึ้งถึงใจ สังคมไทยยังไม่สิ้นคนซื่อสัตย์