ด่วน!! "ทบ." สั่งปลด "พันเอก" ปลอมเอกสารประมูลรถกว่า 1,000 คันแล้ว ชี้สุดอุกอาจ ตำแหน่งใหญ่ แต่ผิดวินัยขั้นร้ายแรง-เอาไว้ไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ด่วน!!! "ทบ." สั่งปลด "พันเอก" ปลอมเอกสารประมูลรถ ชี้ผิดวินัยขั้นร้ายแรง-เอาไว้ไม่ได้ ยันเอกสารทั้งหมดปลอมทั้งสิ้น และที่ขายทอดตลาดก็ไม่ใช่รถทหาร

 
วันนี้ (1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ได้ตรวจสอบพบพิรุธเกี่ยวการยื่นเอกสารการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ทหารของขส.ทบ.ที่มีนายทหารยศ "พันเอก" ระดับรองผู้อำนวยการกอง ไปยื่นให้ไว้กับกรมขนส่งทางบก โดยวันนี้ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ได้มีการประสานกรมขนส่งทางบก  เพื่อขอตรวจสอบอย่างละเอียด ในเอกสารบัญชีรถประมูลขายทอดตลาดในส่วนของ ขส.ทบ. ทุกฉบับ ที่ได้มีการมายื่นไว้ให้กับกรมขนส่งทางบกจะโดยบุคคลใดก็ตาม หลังตรวจสอบเอกสาร พบว่ามีเอกสารส่งบัญชีแจ้งการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ทหาร โดย ขส.ทบ. มีจำนวน 9 ฉบับ เป็นรถรวมทั้งสิ้น 1,136 คัน  

         

ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ยืนยันว่า จากการตรวจสอบละเอียดแล้วพบว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารเท็จทั้งหมด  รายละเอียดที่ระบุไว้ในเอกสาร เช่น หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง ก็ไม่ใช่รถในอัตราของกองทัพบก การลงนามของผู้มีอำนาจตามหน้าที่ในเอกสารก็เป็นการปลอมแปลงขึ้นมา อีกทั้งในระยะเวลาดังกล่าวกองทัพบก โดย ขส.ทบ. ไม่ได้มีการประมูลรถขายทอดตลาดออกไปแต่อย่างใด  เพราะฉะนั้นเอกสารดังกล่าวทั้งหมดจึงเป็นเอกสารปลอมที่จัดทำขึ้นเพื่อการทุจริต

        
" ขณะนี้ขส.ทบ.ได้ดำเนินการ กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในทางวินัยขั้นร้ายแรงแล้ว โดยการเสนอให้ปลด "นายทหารระดับพันเอก" คนดังกล่าวออกจากราชการ หลังจากตรวจสอบพบว่า มีพฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารประมูลรถของ ขส.ทบ.เพื่อขายทอดตลาดจริง ส่วนการนำเอกสารปลอมไปยื่นขอจดทะเบียนให้กับรถยนต์คันใดที่อาจมีที่มาไม่ถูกต้องนั้น  ทางกรมขนส่งทางบกจะติดตาม เพื่อขอเพิกถอนทะเบียนต่อไป" โฆษกกองทัพบก ระบุ