ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ท่ามกลางความจอแจ   รถราวิ่งขวักไขว่    หนึ่งชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้   แต่เธอเลือกจะเป็นคนดีได้อย่างไม่ต้องงอนง้อชะตากรรม  สิ่งสำคัญการทำความดีของเด็กคนนี้ถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ที่หลายคนต่างรู้สึกชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการตัดสินใจลงมือทำเพื่อตอบแทนพระคุณพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ...!!  

กรณีนี้ทีมข่าว “ Deeps   News “   ประสบเหตุบนสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้า  เดอะมอลล์บางกะปิ   เมื่อได้ยินเสียงบรรเลงขิมดนตรีไทย   ดังแผ่วแว่วเข้ามากระทบโสตแต่ไกล   จนต้องก้าวเท้าเดินเข้าไปหาต้นกำเนิดเสียง

ขอแรงโซเชียลช่วยแชร์เป็นกำลังใจ!! ไพเราะจับใจจริงๆ “สาวน้อยวัย 15” เล่นขิมบนสะพานลอยหาเงินช่วยพ่อแม่ ขอให้เจริญๆนะลูก!?! (ชมคลิป)

จากความงดงามเส้นสายตัวโน้ตของบทเพลง  บวกกับฝีมือเอกอุของผู้บรรเลง ไพเราะจับใจ ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมา แม้จะเร่งรีบไปทำกิจธุระส่วนตัว แต่ก็อดไม่ได้ที่จะพกเอาความประทับใจเข้าสู่ก้นบึ้งหัวใจ  ถึงขั้นบางคนเดินผ่านไปแล้ว  ต้องย้อนกลับมาหยิบยื่นไมตรีความหวังดีให้กับเธอ

"น้องพลอย" คือ  ชื่อของเธอ   ผู้นั่งบรรเลงเพลงขิมเปิดหมวกบนสะพานลอยแห่งนี้  เล่าให้ฟังขณะบรรเลงเพลงไปพร้อม ๆ กันว่า ปัจจุบันเธออายุ 15 ปี  เรียนอยู่ชั้น ม.4  โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต สุขุมวิท 101  ส่วนการตัดสินใจมานั่งตีขิมนี้เกิดขึ้น จากความรู้สึกว่าอยากใช้เวลาว่างช่วง  หรือ วันหยุด  ในการหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระทางบ้าน   เพราะต้องเดินทางมากับแม่ที่มีอาชีพค้าขายอยู่แล้ว   โดยตนเองเลือกเล่นดนตรีเปิดหมวก  และแม้ว่าในชีวิตจริงเธอจะมุ่งมั่นด้านการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ  แต่อีกด้านหนึ่งของวิชาเลือกดนตรี   ตัดสินใจไม่ยากที่จะเลือกเล่นขิม เพราะความชอบมาตั้งแต่  เด็กๆ โดยมีอาเป็นครูผู้สอน  

ขอแรงโซเชียลช่วยแชร์เป็นกำลังใจ!! ไพเราะจับใจจริงๆ “สาวน้อยวัย 15” เล่นขิมบนสะพานลอยหาเงินช่วยพ่อแม่ ขอให้เจริญๆนะลูก!?! (ชมคลิป) เธอเป็นคนพูดน้อย ออกจะขี้อาย เราจึงเลือกที่จะฟังโดยไม่รบกวนสมาธิของเธอมากนัก ปล่อยให้บทเพลงลื่นไหล ซึมซับความงดงาม ถ่ายภาพ ก่อนกล่าวคำขอบคุณ  เดินจากมาอย่างเงียบๆ

ขอแรงโซเชียลช่วยแชร์เป็นกำลังใจ!! ไพเราะจับใจจริงๆ “สาวน้อยวัย 15” เล่นขิมบนสะพานลอยหาเงินช่วยพ่อแม่ ขอให้เจริญๆนะลูก!?! (ชมคลิป) ขอแรงโซเชียลช่วยแชร์เป็นกำลังใจ!! ไพเราะจับใจจริงๆ “สาวน้อยวัย 15” เล่นขิมบนสะพานลอยหาเงินช่วยพ่อแม่ ขอให้เจริญๆนะลูก!?! (ชมคลิป)

ท่วงทำนองของชีวิต คล้ายดั่งบทเพลง มีหนัก เบา สูง ต่ำ เคลื่อนไหวไปตามวิถี หลังจากตรากตรำมาตลอดสัปดาห์ หลายคนอาจใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว เดินชอปปิ้งหรือทำกิจกรรมดีๆให้กำไรกับชีวิตแต่ "น้องพลอย" เธอเลือกที่จะใช้ความสามารถในด้านดนตรี มอบเสียงเพลงและรอยยิ้มให้กับผู้คน หารายได้จุนเจือช่วยเหลือครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเอง  

ทั้งนี้แฟนๆ  "deeps  news"  หากผ่านไปแถวนั้น ร่วมเติมเต็มรอยยิ้มให้กับเด็กหญิงยอดกตัญญูสู้ชีวิตกันนะครับ !!

ขอแรงโซเชียลช่วยแชร์เป็นกำลังใจ!! ไพเราะจับใจจริงๆ “สาวน้อยวัย 15” เล่นขิมบนสะพานลอยหาเงินช่วยพ่อแม่ ขอให้เจริญๆนะลูก!?! (ชมคลิป)