ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก จากโครงการปรับปรุงถนนของทางเทศบาลเมืองกระบี่ โครงการก่อสร้างสิ้นสุดตั้งแต่ปี 2559 แต่สภาพยังไม่แล้วเสร็จ ฝนตกทีไรเดือดร้อนน้ำท่วม ดินโคลน เศษหินไหลกองรวมเต็มพื้นถนน  วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน   ความคืบหน้าวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ที่บริเวณถนนมหาราช 55 หรือซอยคุณ.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ นายป้อมเพชร สุคนธกนิษฐ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อม นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ร่วมด้วยผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองกระบี่ ผู้อำนวยกองช่าง อบจ.กระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจากกรณีร้องเรียนของประชาชน ในเรื่องของโครงการก่อสร้างถนน มหาราช 55 (ถนนคุณแม่) ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เมื่อเกิดฝนตกหนัก น้ำจะไหลลงมาจะพัดเอาดิน และหินไหลมากับน้ำ จนเกิดเป็นดินโคลน กองสะสมตามพื้นถนน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว    นายป้อมเพชร กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนประชาร่วมใจซึ่งเป็นการทำร่วมกันระหว่างเทศบาลเมืองกระบี่และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งเทศบาลดำเนินการร่วมกับ อบจ.กระบี่ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ อปท.ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งได้แบ่งความรับผิดชอบ ในขั้นแรกเทศบาลเมืองกระบี่ต้องรับผิดชอบปรับพื้นผิวทาง โดยว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้าดำเนินการในช่วงงานปูพื้นทางลงหินคลุก หรือบดอัดหินคลุกเตรียมพร้อมลาดยาง ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา

 

โดยในช่วงที่ 2 อบจ.กระบี่ รับช่วงต่อจากเทศบาลเมืองกระบี่ โดยจะต้องเข้ามาปูผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต หรือลาดยาง แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้โดยอบจ.กระบี่เห็นว่า ปลายทางถนนมีลักษณะแคบลงเป็นคอขวด และไม่สามารถขยายไหล่ทางได้ เพราะปัญหาติดที่ดินของเอกชนบริเวณปากซอย ช่วงเชื่อมกับถนนมหาราช ซึ่งทางอบจ.กระบี่ เห็นว่าควรให้มีการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงได้ชะลอการลาดยางเอาไว้ก่อน และทางเทศบาลได้ประสานกับเจ้าของที่ดินดังกล่าว เพื่อขอขยายพื้นที่ผิวถนน หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล แต่ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานผ่านมานั้น ในช่วงที่มีฝนตกหนัก ประกอบกับถนนดังกล่าวมีสภาพเป็นเนินสูงทำให้น้ำฝนได้ชะล้างผิวหินคลุกลงมากองบนผิวถนนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนได้มีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ แต่เนื่องจากซอยมหาราช 55 หรือซอยคุณแม่นั้น เป็นถนนที่มีการรับผิดชอบร่วมกันระหว่าง เทศบาลเมืองกระบี่และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ดังที่ได้เคยมีการลงนามร่วมกันไว้แล้วนั้น


ร้องสื่อเรื่องเดิน!! กระบี่..ฝันใกล้ความจริง หลังชาวบ้านร้องทุกข์ถนนสภาพทรุดโทรมมาหลายปี ล่าสุดหน่วยงาน รุดช่วยเหลือ เริ่มซ่อมแซมแล้ว (คลิป)

ร้องสื่อเรื่องเดิน!! กระบี่..ฝันใกล้ความจริง หลังชาวบ้านร้องทุกข์ถนนสภาพทรุดโทรมมาหลายปี ล่าสุดหน่วยงาน รุดช่วยเหลือ เริ่มซ่อมแซมแล้ว (คลิป)

ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทางอบจ.กระบี่ และเทศบาลเมืองกระบี่ ร่วมมือเร่งแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ทางผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน หาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งได้ข้อสรุปแนวทางคือ ทางเทศบาลจะดำเนินการปรับพื้นที่ชั้นหินคลุก หลังจากนั้นทาง อบจ.กระบี่จะดำเนินการรับช่วงต่อในการราดยางผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีต โดยจะดำเนินการทันทีไปจนกว่าจะแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด  โดยเทศบาลเมืองกระบี่ได้นำเครื่องจักรกลหนัก เร่งทำการเกรดผิวพร้อมบดอัด ถนนคุณแม่ตลอดสาย ซึ่งความยาวประมาณ 900 เมตร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 วัน  ขั้นตอนการบดอัดหินคลุกได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องรอให้ผิวหินคลุกที่บดอัดแห้งสนิท หากฝนไม่ตกลงมา คาดว่าอีก 3 วัน ก็จะส่งมอบงานต่อให้ อบจ.กระบี่ ได้ดำเนินการในการลาดยางผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีตต่อไป   นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การเข้าดำเนินการหลังจากนี้คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพฝนฟ้าอากาศด้วย ที่ผ่านมาต้องขออภัยในความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัย และผู้ที่สัญจรผ่านบริเวณถนนคุณแม่ ด้วย เหตุที่ล่าช้า เพราะต้องการให้ได้ถนนที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆท่านเป็นประการสำคัญนั้นเอง

ร้องสื่อเรื่องเดิน!! กระบี่..ฝันใกล้ความจริง หลังชาวบ้านร้องทุกข์ถนนสภาพทรุดโทรมมาหลายปี ล่าสุดหน่วยงาน รุดช่วยเหลือ เริ่มซ่อมแซมแล้ว (คลิป)

ภาพ/ข่าว ประดิษฐ รอดเกิด  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.กระบี่