ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2556 ครั้งนั้นมีเหตุการณ์อันน่าสุดสะพรึงกลัวจากนอกโลก เมื่อลูกอุกาบาตตกในรัสเซีย ซึ่งองค์การอวกาศนาซาของสหรัฐอเมริกา ประมาณว่าอุกกาบาตลูกนี้มีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 17 เมตร และหนัก 9,000 ตัน ซึ่งครั้งนั้นโชคยังดีที่เจ้าลูกอุกาบาตดังกล่าว ระเบิดกลางอากาศเสียก่อน ไม่ได้พุ่งชนโลก แต่อย่างใด

แต่มันก็ยังเกิดคำถามคาใจชาวโลกอยู่ว่า แล้วเหตุการณ์แบบนี้ มันจะมีโอกาสอุบัติขึ้นมาอีกครั้งหรือไม่ ?

ช็อกโลก !!! เปิดข้อมูลลับ !!! อุกาบาตเท่าตึกเอมไพสเตท จ่อพุ่งชนโลกอีก 19 ปีข้างหน้า! พร้อมระบุวันเข้าชนสุดน่าสะพรึงกลัว!

ล่าสุด นาย ต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยข้อมูลทางดาราศาสตร์อันน่าสะพรึงกลัว เมื่อลูกอุกาบาตขนาดเท่าตึกเอ็มไพสเตท มีโอกาสพุ่งเข้าชนโลกในอีก 19 ปีข้างหน้า โดยระบุวันที่เข้าชนโลกอย่างชัดเจน นั่นก็คือวันที่ 13 เม.ย. ปี 2036

แต่อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ นักวิทยาศาตร์ก็ได้กำลังเตรียมตัวเพื่อรับกับการพุ่งชนโลกไว้แล้ว ด้วยการสร้างยานอวกาศเพื่อออกไปผลักดันให้อุกาบาตหันเหออกไปอยู่นอกวงโคจรของโลก คล้ายๆกับในภาพยนต์เรื่อง Armargeddon

"พบอุกาบาตขนาดใหญ่เท่าตึกเอมไพสเตท กำลังวิ่งมามีโอกาสถึง 2.7% ที่จะชนโลกในวันที่ 13 เมษายน คศ. 2036 หรือในอีก 19 ปีข้างหน้า 
ชาวโลกคงต้องพึ่งจีน+รัสเซีย ที่จะร่วมกันป้องกันโลก หมดหวังกับอเมริกาแบบTrumpซึ่งคงไม่ควักกระเป๋าจ่ายเงินอีกแล้ว อุกาบาตนี้มีชื่อว่า"Apophis"กำลังโคจรเข้ามาใกล้แรงโน้มถ่วงของโลก โดยที่จีนและรัสเซียกำลังปฏิบัติการเฝ้าดูดาวเคราะห์น้อยนี้อย่างจริงจัง ตั้งแต่ปีพ.ศ.2554 นักวิจัยจีนจากมหาวิทยาลัย Tsinghua ของประเทศจีน ได้เสนอให้มีการสร้างยานอวกาศเพื่อผลักดันให้หันเห Apophis ออกไปอยู่ในวงโคจรที่จะไม่เป็นอันตรายต่อโลก
ส่วน นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียก็ได้ประกาศแผนการจะสร้างยานอวกาศที่สามารถส่งออกไปทำลายวัตถุอันตรายที่กำลังวิ่งมาใกล้โลกด้วย 
ส่วน NASA ของอเมริกาประกาศว่าจะมาแค่เฉียดๆโลกเท่านั้นไม่ถึงกับชน !"