"เจอดี-มีคลิป"" จะเอาเงินที่โกงชาติ คืนมาให้ได้ ชาญชัย"ฟ้องศาลทุจริตเอาผิดทอท.-คิงพาวเวอร์

วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า หลังคณะอนุกรรมาธิการได้ศึกษากรณี บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน ในฐานะผู้ให้สัญญากับบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด รวมสองสัญญาเพื่อประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากรและร้านค้าเชิงพาณิชย์ ปรากฏหลักฐานว่า ทั้งคู่ไม่ปฏิบัติตามสัญญา เช่น การไม่ติดตั้งระบบเชื่อมระบบขายหน้าร้าน หรือ POS (Point of sale) ที่จะเช็คยอดการขายและสต๊อกสินค้าคงคลัง ตามที่สัญญาระบุไว้ เพื่อตรวจสอบรายได้จากการขายสินค้า โดยการท่าฯ จะได้รับส่วนแบ่งรายได้ 15% และเพิ่มอีกปีละ 1% ทุกปีจนหมดสัญญา รวมถึงสัญญาเชิงพาณิชย์ที่ต้องจ่ายค่าสิทธิตามสัญญา 15% โดยการตรวจสอบจากระบบพีโอเอสเพื่อเช็กยอดขายและสต๊อกสินค้าทันที ไม่ใช่การทำบัญชีเช่นที่ทำอยู่ในปัจจุบัน

โดยในวันนี้ 5 ก.ค.60 ที่ ศาลคดีทุจริต และ ประพฤติมิชอบกลาง นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

ได้เดินทางมาขอให้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องและหมายเรียกในคดีประเด็นเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 14 คน เอกชนกลุ่มบริษัท King Power 3 บริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจร่วมกระทำความผิด ก่อให้เกิดความเสียหายรวมเป็นเงิน 14,290,660,119 และขอให้ศาลพิพากษาลงโทษผู้กระทำความผิดตามกฏหมาย และขอให้ศาลสั่งบังคับคดี ให้ริบเงิน 4,290,660,119บาท รวมดอกผล หรือประโยชน์อื่นใด อันเกิดจากเงินจำนวนดังกล่าว ให้ตกเป็นของแผ่นดินทั้งหมดต่อไป

โดยในการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ นายชาญชัย ยืนยันว่าต้องการทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ และติดตามทวงเงินที่โกงชาติคืนมา โดยผ่านกระบวนการศาลยุติธรรม สุดท้ายเราก็ต้องจับตาเกาะติดคดีนี้ต่อไปว่าจะจบเช่นไร