ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีตัวอย่างครอบครัวทุกข์ยาก  ต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  สำหรับเรื่องราวชีวิตของเด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบ แต่ต้องล้มเจ็บป่วยหนักนอนซมอยู่กับบ้านเพราะครอบครัวอยู่ในฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา  และกว่าจะทุกอย่างจะถูกรับรู้ก็ต้องผ่านมานานถึง 2 เดือน เมื่อคุณครูสงสัยว่าศิษย์ตัวน้อยหายไปไหนถึงไม่มาโรงเรียน??

ฝากแชร์ต่อเป็นสะพานบุญ!!  สุดเวทนา“สาวน้อยวัย9ปี” ป่วยฝีขนาดใหญ่บ้านจนไม่มีเงินรักษา ครูสงสัยขาดเรียนนานไปดูถึงบ้านเจอเรื่องน่าเศร้า!?(คลิป) โดยกรณีดังกล่าวเริ่มต้นจากคำบอกเล่าจากผู้ใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ Warawat Tongjun หรือต่อมาทราบชื่อว่าคือ   คุณครูวรวัฒน์ ทองจันทร์ สอนประจำอยู่ที่โรงเรียนบ้านแม่ซา ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และรูปขณะไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่ชื่อ เด็กหญิงเชษฐธิดา อัมพรประเสริฐ หรือ “หน่อธิดา” อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่บ้านในตำบลแม่แดด

ทั้งนี้ครูวรวัฒน์ เคยเป็นครูประจำชั้นของ “น้องหน่อธิดา”  เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา และรับรู้ว่า ลูกศิษย์เริ่มป่วยเป็นฝีที่บริเวณหน้าท้อง  จนกระทั่งล่าสุดเมื่อโรงเรียนเปิดเทอมได้ประมาณ 2 เดือน  กลับไม่พบว่าน้องหน่อธิดามามาเรียนหนังสือเหมือนปกติ   ครูวรวัฒน์จึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์วิบากจากโรงเรียน  ขับข้ามห้วยข้ามเขาระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตรไปเยี่ยมลูกศิษย์ถึงบ้าน  พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอเล่าเรื่องราวความยากลำบากของลูกศิษย์ตัวน้อยซึ่งเป็นเด็กเรียนดีแต่สภาพครอบครัวยากจน

ฝากแชร์ต่อเป็นสะพานบุญ!!  สุดเวทนา“สาวน้อยวัย9ปี” ป่วยฝีขนาดใหญ่บ้านจนไม่มีเงินรักษา ครูสงสัยขาดเรียนนานไปดูถึงบ้านเจอเรื่องน่าเศร้า!?(คลิป) “จากการสอบถามอาการเจ็บป่วยทราบว่าน้องเชษฐธิดา  อยากไปโรงเรียนแต่เจ็บที่ฝีมากจึงไปเรียนหนังสือไม่ได้   โดยตัวน้องอาศัยอยู่กับพ่ออายุ 55 ปีและแม่อายุ 30 ปี ซึ่งครอบครัวน้องมีฐานะยากตนหาเช้ากินค่ำ   โดยก่อนหน้านี้น้องหน่อธิดาได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ใกล้บ้าน  แต่หมอไม่สามารถผ่าตัดได้จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียใหม่  ซึ่งมีระยะทางไกลมากร่วมกว่า 150 กิโลเมตร ถนนค่อนข้างจะลำบากโดยเฉพาะช่วงฤดูฝน  เนื่องจากต้องนั่งรถยนต์จากตำบลแม่แดด อำเภอแม่แจ่ม มาที่อำเภอแม่วาง กว่าจะถึงโรงพยาบาล”

เบื้องต้นเมื่อทราบปัญหา  ทางคณะครูบ้านแม่ซาและชาวบ้านได้ร่วมกันเรี่ยไรเงินกันได้ประมาณ 4 พันบาท  เพื่อให้ผู้ปกครองน้องเชษฐธิดา  ใช้เป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาล โดยแพทย์เจ้าของไข้ระบุว่า ยังไม่สามารถผ่าตัดฝีให้น้องได้ และนัดอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ แต่ปรากฎว่ากับนัดหมายนี้ทางครอบครัว   ไม่มีเงินค่าเดินทางไปส่งน้องไปโรงพยาบาลตามหมอนัดได้   ตนจึงนำคลิปวีดีโอและรูปโพสต์ลงเฟสบุ๊คขอความช่วยเหลือให้กับลูกศิษย์ 

ฝากแชร์ต่อเป็นสะพานบุญ!!  สุดเวทนา“สาวน้อยวัย9ปี” ป่วยฝีขนาดใหญ่บ้านจนไม่มีเงินรักษา ครูสงสัยขาดเรียนนานไปดูถึงบ้านเจอเรื่องน่าเศร้า!?(คลิป) ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและทุนการศึกษาของลูกศิษย์  ซึ่งในฐานะที่เป็นครูหวังเพียงว่าจะให้ลูกศิษย์ได้หายจากอาการป่วยแล้วกลับมาเรียนหนังสือเหมือนคนอื่นๆ   โดยหากผู้มีจิตกุศลท่านใดทมีความประสงค์จะช่วยเหลือ “เด็กหญิงเชษฐธิดา  อัมพรประเสริฐ”  สามารถติดต่อสอบถามให้ความช่วยเหลือได้ที่ ครูวรวัฒน์ ทองจันทร์ 097-921-9159

ฝากแชร์ต่อเป็นสะพานบุญ!!  สุดเวทนา“สาวน้อยวัย9ปี” ป่วยฝีขนาดใหญ่บ้านจนไม่มีเงินรักษา ครูสงสัยขาดเรียนนานไปดูถึงบ้านเจอเรื่องน่าเศร้า!?(คลิป)