ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ถึงแม้จะเป็นที่รับทราบโดยทั่วกันว่า “พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560”  จะมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมายตั้งแต่เมื่อวันที่  4 ก.ค. ที่ผ่านมา  มีผลเข้มข้นทั้งกับผู้ขายบุหรี่และผู้สูบบุหรี่ในแง่มุมของบทลงโทษ  หลังจากกฎหมายเดิม ทั้ง พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535 และพ.ร.บ.คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ. 2535  ใช้บังคับกันมานานกว่า  25 ปีแล้ว (คลิกอ่านข่าวประกอบ )   แชร์ให้ทั่วๆ!!  พ.ร.บ.ยาสูบฉบับใหม่บังคับใช้แล้ว จัดหนักๆร้านค้าบุหรีละเมิดข้อห้าม เพิ่มโทษ"สิงห์อมควัน" ?   
http://www.tnews.co.th/contents/bg5/333367

วางขายเย้ยกฎหมาย!!! แม่ค้าใจกล้าเปิดแผง "แบ่งขายบุหรี่" กลางอนุสาวรีย์ชัยฯ ท้าทาย “พ.ร.บ.ยาสูบฉบับใหม่” อย่างไม่เกรงกลัว !?! (คลิป) อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าจับตามองว่าสำหรับกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการซื้อและบริโภคบุหรี่  ซึ่งมีผลบังคับใช้นี้ในทางปฏิบัติแล้วสามารถหยุดยั้งปัญหาและข้อห่วงใยของกระทรวงสาธารณสุขได้จริงหรือไม่ อย่างไร

วางขายเย้ยกฎหมาย!!! แม่ค้าใจกล้าเปิดแผง "แบ่งขายบุหรี่" กลางอนุสาวรีย์ชัยฯ ท้าทาย “พ.ร.บ.ยาสูบฉบับใหม่” อย่างไม่เกรงกลัว !?! (คลิป) ล่าสุดทีมข่าว  "Deeps News"  ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ   และยังคงพบว่ามีแผงลอยลักลอบขายบุหรี่แบบแบ่งขายอย่างชัดเจน โดยเปลี่ยนเป็นกลยุทธ์นำเพียงไฟแช็คขึ้นมาวางโชว์เพื่อเป็นสัญลักษณ์สื่อกับลูกค้า  ขณะที่แม่ค้าบางคนบอกว่าหากไม่รู้จักกันจะไม่ยอมขายให้อย่างเด็ดขาด 

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลบางแห่งที่มีการติดป้ายประกาศอย่างชัดเจน  แต่พื้นที่โดยรอบภายในโรงพยาบาล  ยังคงเห็นผู้สูบบุหรี่ภายในพื้นที่โรงพยาบาล  เช่นเดียวกับพื้นที่สาธารณะอื่นๆ ยังคงมีสิงห์อมควันยืนหรือเดินสูบบุหรี่หน้าตาเฉย โดยไม่สนใจข้อบังคับทางกฎหมายที่มีความเข้มงวด ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อมีพ.ร.บ.พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 แล้ว จะทำให้สถานการณ์การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล  ว่าด้วยการสูบบุหรี่ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพต่อตนเองและผู้อื่นจะลดลงได้หรือไม่  และการดำเนินการทางกฎหมายจะทำให้เป็นผลรูปธรรมอย่างไร ??

วางขายเย้ยกฎหมาย!!! แม่ค้าใจกล้าเปิดแผง "แบ่งขายบุหรี่" กลางอนุสาวรีย์ชัยฯ ท้าทาย “พ.ร.บ.ยาสูบฉบับใหม่” อย่างไม่เกรงกลัว !?! (คลิป)