ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

วันนี้ 7 ก.ค. 60 นายนิมิตร เมืองเปีย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายยศวัฒน์ เธียรสวัสดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบที่ 2  ป.พัน.7 พล.ร.7  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33  รวม 30 นาย

ห่มเหลืองยังกล้าทำบาป!! หน่วยฉก.บุกตรวจ "สำนักสงฆ์รุกป่าเชียงใหม่" อ้าง "กอ.รมน." เรี่ยไรเงินผ่านFB...บอกเลยถึงเป็นพระก็ติดคุกได้!!(คลิป) เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ห้วยอุดมสมบูรณ์ ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังรับการร้องเรียนว่ามีการบุกรุก และมีการก่อสร้างที่พักในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเรี่ยไรเงินผ่านเพจ feacbook ในการสมทบทุนก่อสร้างพระเจดีย์ โดยการแอบอ้างสายงานของ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่

ห่มเหลืองยังกล้าทำบาป!! หน่วยฉก.บุกตรวจ "สำนักสงฆ์รุกป่าเชียงใหม่" อ้าง "กอ.รมน." เรี่ยไรเงินผ่านFB...บอกเลยถึงเป็นพระก็ติดคุกได้!!(คลิป) จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบพบการรุกป่าจริงนอกเหนือการอนุญาต โดยทางสำนักสงฆ์ได้บุกรุกพื้นที่ป่าประมาณ 5 ไร่ และมีการก่อสร้างที่พักโดยรอบบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเจรจาขอให้หยุดการก่อสร้าง และห้ามบุกรุกพื้นที่เพิ่ม โดยใช้อำนาจตามมาตรา 21 พ.ร.บ.อุทยานพร้อมกับได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ห่มเหลืองยังกล้าทำบาป!! หน่วยฉก.บุกตรวจ "สำนักสงฆ์รุกป่าเชียงใหม่" อ้าง "กอ.รมน." เรี่ยไรเงินผ่านFB...บอกเลยถึงเป็นพระก็ติดคุกได้!!(คลิป) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อป้ายที่ติดตั้งเพื่อเรี่ยไรก่อสร้างพระเจดีย์ออกจากพื้นที่ป่า พร้อมเก็บหลักฐานตรวจสอบการกระทำผิดอื่นประกอบกันหากมีหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ห่มเหลืองยังกล้าทำบาป!! หน่วยฉก.บุกตรวจ "สำนักสงฆ์รุกป่าเชียงใหม่" อ้าง "กอ.รมน." เรี่ยไรเงินผ่านFB...บอกเลยถึงเป็นพระก็ติดคุกได้!!(คลิป)