นี่แหละใช่เลย!?!“ปธ.ปฏิรูปตร.”ลั่นทำแล้วต้องดีสำหรับปชช.งานแรกซื้อตำแหน่งต้องหมดไปกระจายอำนาจส่วนกลางสู่จังหวัดยึดตามแนวปฏิรูป“บิ๊กตู่เป๊ะๆ

http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจครั้งแรกในวันนี้ โดยก่อนการประชุม  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดก่อนโดยมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจและกรรมการเข้าร่วมประชุม

       “ การดำเนินการของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจครั้งนี้จะเป็นการปฏิรูปตำรวจด้านกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติร่มกันที่จะเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ค.นี้ โดยจะใช้ห้องประชุมที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) โดยจะมีการประชุมบ่อยครั้งขึ้นโดยสับเปลี่ยนสถานที่หมุนเวียนไปตามความเหมาะสม ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล สำหรับผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่เลขานุการของคณะกรรมการฯ คือ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร.และ แต่งตั้งให้นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำหน้าที่โฆษกของคณะกรรมการฯ  สำหรับงบประมาณและค่าตอบแทนของคณะกรรมการฯ ชุดนี้ ทางรัฐบาลรับไปหารือกับทางสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง สำหรับการนำผลวิจัยและผลการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปตำรวจ ซึ่งจัดทำโดยฝ่ายต่างๆที่ผ่านมานั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการ ที่จะต้องไปดำเนินการรวบรวมและจัดทำเป็นเอกสารเพื่อให้กับคณะกรรมการได้พิจารณา นายวิษณุ กล่าว

นี่แหละใช่เลย!?!“ปธ.ปฏิรูปตร.”ลั่นทำแล้วต้องดีสำหรับปชช.งานแรกซื้อตำแหน่งต้องหมดไปกระจายอำนาจส่วนกลางสู่จังหวัดยึดตามแนวปฏิรูป“บิ๊กตู่เป๊ะๆ

       ขณะที่พล.อ. บุญสร้าง กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายว่าเป้าหมายในการปฎิรูปที่เป็นงานเร่งด่วนของคณะกรรมการคือเรื่องหลัก ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้าย การซื้อขายตำแหน่งที่ต้องหมดไป การกระจายอำนาจไปสู่จังหวัดที่จะถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละจังหวัดไม่ควรเข้ามายังส่วนกลาง และเกี่ยวกับระบบงานสอบสวน คณะกรรมการจะต้องคิดต่อไป และต้องหาคำตอบออกมาให้ได้

 

       ทุกอย่างที่จะทำจะต้องมีความเห็นจากประชาชนให้ข้อมูล ข้อคิดเห็น และประเมินผลให้ว่าจะต้องมีอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไข โดยจะทำงานให้เร็วที่สุด ให้เสร็จล่วงหน้าเพื่อจะได้ขัดเกลาแก้ไขครั้งสุดท้าย ยึดการทำงานในทางสายกลาง เพราะหากคิดสุดโต่งจะหาข้อสรุปยาก ต้องคิดว่าอะไรดีสำหรับประชาชน จะทำให้ง่ายขึ้นในการหาข้อสรุปเพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสม นายกรัฐมนตรีได้พูดถึงประชาชนบ่อยที่สุด และขอให้คณะกรรมการเห็นว่าการทำเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเพราะไม่ใช่มีผลแค่ตำรวจ หรือความสงบเรียบร้อย แต่ยังหมายถึงความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และทุกด้าน คือหากปฎิรูปตำรวจไม่ดีจะทำให้เรื่องอื่นลำบาก เพราะการปฎิรูปต้องยึดสายกลาง หากไม่ทำด้วยความรัก ความหวังดี ต่อคนทุกฝ่ายโดยเฉพาะต่อประชาชน หากไม่ยึดถือทางนี้ จะไม่ยั่งยืน เหมือนปรัชญาพอเพียง ถ้าเราไม่ใช้หลักพอเพียงทำงาน จะยั่งยืนยาก ความสุดโต่งจะต้องหลีกเลี่ยง อาจไม่สมใจทุกคน แต่ขอให้ทราบว่าเราทำด้วยความรัก ความหวังดี และความทุ่มเท ทุกอย่างถ้าไปสุดโต่ง ถ้ากลุ่มนี้ชอบใจ อีกกลุ่มก็จะไม่ชอบใจ ต้องมีสายกลาง และไม่ใช่มีประโยชน์เฉพาะกลุ่ม คงจะไปได้ยาก ขอฝากความรัก ความหวังดีของคณะกรรมการไปสู่ประชาชน ขอให้ประชาชนร่วมมือ และคณะกรรมการจะประชุมสัปดาห์หน้า1ครั้ง และสัปดาห์ถัดไป สัปดาห์ละ2ครั้ง”  ปธ.ปฏิรูปตำรวจ กล่าว

นี่แหละใช่เลย!?!“ปธ.ปฏิรูปตร.”ลั่นทำแล้วต้องดีสำหรับปชช.งานแรกซื้อตำแหน่งต้องหมดไปกระจายอำนาจส่วนกลางสู่จังหวัดยึดตามแนวปฏิรูป“บิ๊กตู่เป๊ะๆ