รวบเเล้ว !! เเก๊งค์มาเฟียเขมรลักลอบเก็บค่าหัวพาเเรวงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย

รวบเเล้ว !! เเก๊งค์มาเฟียเขมรลักลอบเก็บค่าหัวพาเเรวงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย

รวบเเล้ว !! เเก๊งค์มาเฟียเขมรลักลอบเก็บค่าหัวพาเเรวงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย

เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.เบญจพล  รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับการประสานความร่วมมือจาก หัวหน้าด่าน ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่า ตม.ปอยเปต ได้รับการร้องเรียนจากแรงงานชาวกัมพูชาที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทยว่าได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวง ที่หากินอยู่บริเวณด่านพรมแดนปอยเปต ฝั่งปอยเปต  ประเทศกัมพูชา และด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าสามารถพาชาวกัมพูชาที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย เดินทางผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ เข้ามาในประเทศไทยได้ โดยเรียกรับเงินคนละ 700 บาท เป็นค่าดำเนินการ และชอบอ้างตัวเป็นลูกน้องของ จนท.ตม.ปอยเปต จากนั้นแก๊งดังกล่าวจะพาเหยื่อซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทยแต่ไม่มีหนังสือเดินทาง เดินข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณ อาคารตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าราชอาณาจักรไทย ของด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อ จนท.ตม.สระแก้วทำการตรวจสอบเอกสารการเดินทางพบว่า ไม่มีจึงปฏิเสธการเข้าประเทศพร้อมทั้งผลักดันกลับออกจากประเทศไทย ทำให้มีชาวกัมพูชาหลายรายตกเป็นเหยื่อได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากจึงได้มาร้องเรียนกับจนท.ด่านตม.ปอยเปตจึงต้องประสานความร่วมมือมายังตม.จว.สระแก้ว ให้ช่วยสืบสวนจับกุม ร่วมกับ จนท.ด่าน ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา

 

หลังได้รับการประสาน พ.ต.อ.เบญจพล  รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว จึงได้ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันวางกำลังโดยรอบอาคารตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ พร้อมทั้งส่งทีมนอกเครื่องแบบเดินปะปนอยู่กับนักท่องเที่ยวและชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้าประเทศไทย จนกระทั่งได้พบนายมานดี  ออน อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชายืนอยู่บริเวณหน้าอาคาร จึงตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าราชอาณาจักร จึงเข้าไปตรวจสอบจึงทราบว่านายมานดี  ออน เป็นแรงงานชาวกัมพูชาที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย แต่ไม่มีหนังสือเดินทางจึงตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์ดังกล่าว เสียเงินค่านำพาให้แก๊งดังกล่าวไปแล้ว 700 บาท อ้างว่าสามารถพาเดินทางเข้าประเทศไทยได้ จากนั้นได้นำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จนท.จึงได้ขอความร่วมมือจากนายมานดี  ออน ร่วมกันวางแผนเพื่อสกัดจับแก๊งค์หลอกลวงชาวเขมรดังกล่าว

 

จนกระทั่ง จนท.สามารถจับกุมนายออน พาด อายุ 19 ปี ชาวกัมพูชา หลังนายมานดี ออน ชี้ว่าเป็นผู้ที่หลอกลวงเรียกรับเงินไป 700 บาท ขณะกำลังพาเหยื่อชาวกัมพูชารายใหม่เดินข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน ด่านตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นนายออน พาด พยายามปฏิเสธว่าไม่ได้หลอกลวงหรือเรียกรับเงินแรงงานชาวเขมรด้วยกัน แต่เนื่องจากมีพยานยืนยันมัดตัวจึงยอมรับสารภาพในที่สุดเมื่อ จนท.ตรวจค้นในตัวพบมีเงินสกุลไทย อยู่ในกระเป๋า 1,400 บาท ซึ่งเป็นเงินที่นายมานดี ออน จ่ายไป 700 บาท ส่วนอีก 700 บาทเป็นของเหยื่อรายใหม่ จนท.จึงคืนให้กับเจ้าของเงิน จากนั้นประสาน จนท.ตม.ปอยเปต  ของกัมพูชามาดูหน้า แต่ จนท.ตม.ปอยเปต ปฏิเสธว่าไม่รู้จัก และเชื่อว่าเป็นการกล่าวอ้างว่าเป็นลูกน้อง ตม.เขมร เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อเท่านั้น และตรวจสอบแล้วพบว่านายออน พาด เป็นหัวหน้าแก๊งมีลูกทีมประมาณ 5-6 คน ซึ่งทางฝ่ายกัมพูชา รับปากจะไปดำเนินการจับกุมลูกทีมของนายออน พาด ในฝั่งกัมพูชาเพื่อดำเนินคดีด้วย จากนั้น จนท.จึงส่งตัวนายออน  พาด ให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร  สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึกฯนำส่ง สว.(สอบสวน)สภ.คลองลึก ดำเนินคดีและสืบสวนจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งค์นี้ต่อไป