เหลือเชื่อ3ใน1000คน!! เรื่องแปลกที่เกิดขึ้นจริง “สาวทำหมันแล้วท้องอีก” หมอยันสามารถเกิดขึ้นได้ พร้อมเยียวยาหลังคลอด 1ปีเต็ม!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีนางสมใจ ชิตะวงค์ อายุ 32 ปี ได้เข้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.อำนาจเจริญ กรณีทำหมันแล้วแต่กลับตั้งครรภ์บุตรคนที่ 3 ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ไก่คำ อ.เมือง  กับสามี และลูกอีก 2 คน โดยนางสมใจ เล่าว่าหลังจากที่ตนคลอดลูกคนล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.58 ตนก็ได้ทำหมันทันที ก็ไม่เคยคิดว่าจะท้องขึ้นมาอีกได้

 

เหลือเชื่อ3ใน1000คน!! เรื่องแปลกที่เกิดขึ้นจริง “สาวทำหมันแล้วท้องอีก” หมอยันสามารถเกิดขึ้นได้ พร้อมเยียวยาหลังคลอด 1ปีเต็ม!! จนกระทั่งวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนรู้สึกว่าท้องของตนโตขึ้นผิดปกติ พอเอามือคลำดูก็เหมือนกันมีก้อนอะไรบางอย่างจึงได้ตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก ก็สันนิษฐานว่าอาจจะมีก้อนเนื้อในมดลูก ซึ่งหมอจะต้องขออัลตร้าซาวด์ซึ่งถ้าหากเจอก้อนเนื้อก็จะทำใบส่งตัวไปรักษาที่ รพ.อำนาจเจริญ แต่พออัลตร้าซาวด์เสร็จหมอก็บอกกับตน ว่าตนตั้งท้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับตนและสามีเป็นอย่างมาก เพราะตนทำหมันแล้วจะท้องได้ยังไง

 

 

เหลือเชื่อ3ใน1000คน!! เรื่องแปลกที่เกิดขึ้นจริง “สาวทำหมันแล้วท้องอีก” หมอยันสามารถเกิดขึ้นได้ พร้อมเยียวยาหลังคลอด 1ปีเต็ม!! ซึ่งได้เกิดความกังวลกล้วจะเลี้ยงลูกไม่ไหว เพราะครอบครัวมีรายได้จากสามีเพียงคนเดียว แค่ 6,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งหนี้สินที่กู้ยืมมาสร้างบ้านกว่า 3 แสนบาท แต่ในเมื่อเด็กเขามาเกิดกับเราแล้ว เราก็ต้องคลอดเขาออกมาและดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้ฝากครรภ์ไว้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ โดย พ.ญ.นภาพร เกียรติดำรง รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่บ้านของ นางสมใจ เพื่อพูดคุยกับชี้แจงเกี่ยวเรื่องดังกล่าว ว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของแพทย์ที่ทำการผ่าตัดทำหมันแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ 3 คน ใน 1,000 คน  พร้อมทั้งจะรับผิดชอบดูแล เยียวยา คนไข้รายดังกล่าวจนคลอดเสร็จแล้ว 1 ปี โดยทางนางสมใจ ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลและช่วยเหลือครอบครัวของตน

เหลือเชื่อ3ใน1000คน!! เรื่องแปลกที่เกิดขึ้นจริง “สาวทำหมันแล้วท้องอีก” หมอยันสามารถเกิดขึ้นได้ พร้อมเยียวยาหลังคลอด 1ปีเต็ม!!

ขอบคุณ...Sanook