ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

ภายหลังจากที่เพจดัง “Social Hunter” ได้โพสต์ภาพรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมระบุข้อความในลักษณะว่า ออกรถป้ายแดงมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ ก็มีกลิ่นไหม้และเสียงดังผิดปกติ เมื่อทำความสะอาดรถ ก็บังเอิญไปพบรอยสนิมที่ใต้เบาะ และใต้ท้องรถ เมื่อแจ้งศูนย์ใหญ่ของรถยี่ห้อนี้ ก็ถูกบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม กระทั่งต้องออกมาเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ

 

ล่าสุด วันนี้ (07 ก.ค. 60) นายแจ๊ค ผู้เสียหายรายดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้ไปออกรถป้ายแดง ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งรุ่นที่ออกใหม่ล่าสุด ในราคา 568,000 บาท ที่โชว์รูมย่านลาดพร้าว ทันทีที่ขับรถออกมาจากโชว์รูม ก็ได้กลิ่นไหม้ แต่ขณะนั้นตนคาดว่าอาจเป็นเพราะรถยังใหม่ เมื่อพลาสติกโดนแดดทำให้เกิดกลิ่น  กระทั่งเวลาผ่านไป 2-3 วัน กลิ่นไหม้นั้นกลับรุนแรงขึ้น พร้อมกับภายในรถเริ่มมีเสียงดังผิดปกติ ตนจึงโทรศัพท์แจ้งที่ศูนย์สาขาลาดพร้าว ซึ่งหลังจากนั้นศูนย์ได้นัดเข้าไปตรวจสภาพรถ โดยศูนย์แจ้งว่ารถไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกลิ่นไหม้ก็อาจเป็นเพราะพลาสติกหุ้มรถใหม่ เวลาโดนกับแดดก็เลยส่งกลิ่น สักพักก็จะหายไปเอง ตนก็เลยรับรถกลับมาใช้งานต่อ

 

หัวอกคนถอยป้ายแดง!!! เปิดใจ "หนุ่ม" ซวยซื้อ "รถป้ายแดง" เจอสนิมเขรอะทั้งคัน ก่อนได้คำตอบจากศูนย์รถ ถึงกับช็อก ท้อใจสุดๆ!?? (มีคลิป)

อย่างไรก็ตาม หลักจากนั้น 3-4 วัน รถเริ่มมีเสียงดังขึ้น โดยเฉพาะเวลาเข้าเกียร์ กระทั่งตนได้ทำความสะอาดภายในรถ จึงพบว่าใต้เบาะนั่งทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งมีรอยสนิม เมื่อเริ่มเอะใจ จึงมุดเข้าไปดูใต้ท้องรถ ก็ต้องตกใจเนื่องจากมีแต่รอยสนิม ทั้งที่ตนเพิ่งจะออกรถป้ายแดงได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์

 

หัวอกคนถอยป้ายแดง!!! เปิดใจ "หนุ่ม" ซวยซื้อ "รถป้ายแดง" เจอสนิมเขรอะทั้งคัน ก่อนได้คำตอบจากศูนย์รถ ถึงกับช็อก ท้อใจสุดๆ!?? (มีคลิป)

 

นายแจ๊คยืนยันว่า ไม่เคยขับรถไปลุยน้ำที่ไหน ยอมรับว่าเคยขับผ่านฝนเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งที่ศูนย์สาขาลาดพร้าว และได้นำรถเข้าตรวจสภาพอีกครั้ง ซึ่งช่างเองก็หาสาเหตุไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจขอเปลี่ยนศูนย์ ไปที่สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ต่อมาช่างที่สาขาเพชรบุรีตัดใหม่แจ้งว่า รอยสนิมที่ฝังแน่นนั้นเกิดจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน ซึ่งช่างยังบอกอีกว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับรถป้ายแดงได้ และเมื่อช่างได้ตรวจสภาพเครื่องอีกครั้ง ก็พบว่าสีของน้ำมันเครื่องคล้ายกับสีกาแฟ จึงส่งตัวอย่างที่พบไปศูนย์ซ่อมใหญ่ตรวจสอบ โดยต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

เมื่อครบกำหนด ตนก็ได้โทรไปสอบถาม แต่ทางศูนย์กลับบอกว่าผลตรวจยังไม่ออกมา ขอเลื่อนไปก่อนโดยไม่มีกำหนด ตนก็เลยขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่ทางศูนย์ใหญ่ไม่ยอม โดยเสนอให้ล้างทำความสะอาดเครื่องใหม่แทน แต่เรื่องสนิมก็ยังไม่ได้แก้ให้ตน จึงรู้สึกว่าไม่ได้ความเป็นธรรม เนื่องจากต้องยังรับภาระผ่อนแต่รถยังใช้ไม่ได้ กระทั่งล่าสุด ตัวแทนศูนย์ใหญ่ ก็ได้โทรศัพท์มาหาตน โดยขอเวลาอีก 2 สัปดาห์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของทั้งเรื่องน้ำมันเครื่องและสนิม

 

หัวอกคนถอยป้ายแดง!!! เปิดใจ "หนุ่ม" ซวยซื้อ "รถป้ายแดง" เจอสนิมเขรอะทั้งคัน ก่อนได้คำตอบจากศูนย์รถ ถึงกับช็อก ท้อใจสุดๆ!?? (มีคลิป)

 

กรุณารอคลิปสักครู่...

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี