ขอแรงโซเชียลแชร์ให้ถึงหู!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดสงสารวอนรัฐช่วยครอบครัว “แชมป์กีฬาแห่งชาติ” ชีวิตแสนรันทด...ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ในปัจจุบันยังมีอีกหลายครอบครัวที่มีฐานะยากจน ต้องใช้ชีวิตประจำวันอย่างลำบาก หวังเพียงรอการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับครอบครัวของหนุ่มน้อยเป็นถึงแชมป์กีฬาแห่งประเทศ แต่ต้องมีชีวิตที่แสนรันทด หาเช้ากินค่ำ จึงวอนผู้เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ควรเพิกเฉยกับความเดือดร้อนยากลำบาก ของตัวแทนที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดซึ่งในอนาคตอาจได้เป็นตัวแทนในระดับทีมชาติ 

ขอแรงโซเชียลแชร์ให้ถึงหู!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดสงสารวอนรัฐช่วยครอบครัว “แชมป์กีฬาแห่งชาติ” ชีวิตแสนรันทด...ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ!?! ได้รับรายงานว่าสภาพบ้าน ของนางสาวอริษา วาดโรงภัทร หนึ่งในทีมเปตองหญิงแชมป์กีฬาแห่งชาติ ตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นแชมป์กีฬาเปตอง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 หรือ สงขลาเกมส์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกระท่อมไม้ที่ถูกสร้างด้วยเศษไม้สภาพใกล้พังเต็มที หลังคาเต็มไปด้วยรอยรั่ว โดยนางสาวอริษา อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับบิดามารดา พร้อมด้วยพี่น้องรวมทั้งครอบครัวถึง 6 คน  และที่สำคัญไม่มีน้ำหรือห้องน้ำใช้สำหรับครอบครัว การอาบน้ำและปลดทุกข์ต้องวิ่งไปใช้ในมัสยิดขนาดเล็กที่อยู่ห่างออกไปอีกกว่า 100 เมตร

ขอแรงโซเชียลแชร์ให้ถึงหู!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดสงสารวอนรัฐช่วยครอบครัว “แชมป์กีฬาแห่งชาติ” ชีวิตแสนรันทด...ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ!?! ด้านนางสาวอริษากล่าวว่าได้เล่นกีฬาเปตองมาตั้งแต่ชั้นประถมพร้อมกับทีมชุดนี้ ซ้อมมาอย่างต่อเนื่องตลอด 6 ปี จนไปแข่งขันได้รับรางวัลชนะเลิศแชมป์รายการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุดคือแชมป์กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 ส่วนสภาพฐานะนั้นอย่างที่เห็น ครอบครัวลำบากมากพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างรายวัน เวลาฝนตกแทบไม่มีที่อยู่เนื่องจากหลังคาไม่สามารถป้องกันฝนได้ส่วนห้องน้ำไม่มีใช้ต้องวิ่งไปใช้ที่มิสยิดกันทั้งครอบครัว หากเดินทางกลับมาจากการแข่งขันกลางดึกต้องไปอาบน้ำโดยจะต้องมีพ่อกับแม่คอยไปเฝ้าเนื่องจากเกรงอันตราย เช่นเดียวกับพี่น้องทั้ง 4 คนนั้นเป็นหญิงทั้งหมด  “ตั้งใจที่สุดในวันที่ 22 กรกฎาคม นี้จะไปคัดตัวเข้าสู่การเป็นทีมชาติชุดใหญ่ และหวังที่สุดว่าจะติดทีมชาติเพื่อสามารถเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และจะช่วยเหลือครอบครัวได้ในอนาคต สิ่งที่อยากได้ที่สุดในขณะนี้คือห้องน้ำ ส่วนเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬานครศรีธรรมราช รับปากว่าจะได้เงิน 1 หมื่นบาท แต่ปัจจุบันยังไม่ได้และไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่”

ซึ่งชาวบ้านในหมู่ที่ 13 ตำบลปากพูน อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช ได้เรียกร้องขอความช่วยเหลือกับทางจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้ที่มีศรัทธา ที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของแชมป์กีฬาเปตอง ซึ่งทั้งทีมตั้งใจซ้อมตั้งแต่อยู่ในชั้นประถมมุ่งมั่นอย่างมากไม่เคยท้อถอยต่อความยากลำบาก เป็นตัวอย่างของเยาวชนได้เป็นอย่างดี สมควรอย่างยิ่งที่ผู้บริหารในระดับจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ควรเพิกเฉยกับความเดือดร้อนยากลำบาก ของตัวแทนที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งในอนาคตอาจได้เป็นตัวแทนในระดับทีมชาติ

ขอแรงโซเชียลแชร์ให้ถึงหู!! ชาวบ้านเมืองคอนสุดสงสารวอนรัฐช่วยครอบครัว “แชมป์กีฬาแห่งชาติ” ชีวิตแสนรันทด...ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ!?!

ขอบคุณ...sanook