ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านในหมู่ที่ 13 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนห้ช่วยประสานงานเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องขอความช่วยเหลือต่อทางจังหวัด และผู้ที่มีศรัทธาที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนักกีฬาทีมเปตองหญิงแชมป์กีฬาแห่งชาติ เนื่องจากสภาพครอบครัวของนักกีฬาทั้ง 4 ราย อยู่ในสภาพลำบาก

ชาวบ้านคนหนึ่งระบุว่า นักกีฬาทีมเปตองหญิงแชมป์กีฬาแห่งชาติ ตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ทั้ง 4 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.13 ตำบลปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แต่ละครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก นักกีฬาทั้งทีมตั้งใจซ้อมตั้งแต่อยู่ในชั้นประถม มีความมุ่งมั่น ไม่เคยท้อถอยต่อความยากลำบาก เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน สมควรอย่างยิ่งที่ผู้บริหารในระดับ จ.นครศรีธรรมราช หรือผู้เกี่ยวข้องควรให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ควรเพิกเฉยต่อความเดือดร้อนยากลำบากของตัวแทนที่สร้างชื่อเสียงให้ จ.นครศรีธรรมราช และต่างมีความมุ่งมั่นคือ การเป็นตัวแทนในระดับทีมชาติ

ด้าน น.ส.อริษา วาดโรงภัทร ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมเปตองหญิงแชมป์กีฬาแห่งชาติ ได้นำสื่อมวลชนไปดูบ้านพักอาศัยของตัวเอง พบว่าเป็นขนำที่ถูกสร้างด้วยเศษมีสภาพใกล้พัง หลังคาเต็มไปด้วยรอยรั่ว  น้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภคไม่มี ไม่มีห้องน้ำและห้องสุขา เวลาปลดทุกข์หรืออาบน้ำ ต้องวิ่งไปใช้ห้องน้ำในบาลาย หรือมัสยิดขนาดเล็กที่อยู่ห่างออกไปอีกกว่า 100 เมตร ส่วนไฟฟ้านั้นได้อาศัยต่อมาจากบ้านที่อยู่ใกล้กัน

 

น.ส.อริษา กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้กับนายเดโช วาดโรงภัทร บิดา และนางวิจิตร ราชพฤกษ์ มารดา พร้อมด้วยพี่น้องรวมทั้งครอบครัวถึง 6 คน ครอบครัวค่อยข้างลำบาก พ่อแม่มีอาชีพรับจ้าง สภาพครอบครัวค่อนข้างแร้นแค้น ทุกครั้งที่แข่งขันกีฬาแล้วเสร็จได้เงินค่าแรงเล็กๆน้อยๆก็จะนำมาช่วยเหลือครอบครัว