ไม่รู้จริงๆหรือแกล้งไม่เข้าใจ!! “พล.ท.นันทเดช”  จัดให้  “ตู่ จตุพร”  สงสัยทำไมรัฐบาล “บิ๊กตู่”  คิดแต่เรื่องการปฎิรูปตำรวจ ??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/


ถึงแม้จะเฟดตัวเองออกไปเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านเวทีโซเชียลแทนการจัดชุมนุมเหมือนในอดีต    ด้วยข้อบังคับจากคำสั่งคสช.     แต่กับมุมมองของนายจตุพร  พรหมพันธุ์  ประธานนปช. ก็ยังคงอารมณ์เนื้อหากระแทกกระทั้น   การทำงานของรัฐบาลคสช.ตลอดเวลา    เช่นเดียวกับนักการเมืองในซีกพรรคเพื่อไทย

 


เช่นล่าสุดที่นายจตุพร ออกมาแสดงความคิดเห็นเชื่อมโยงมาจากคำพูดของ  นายอำนวย คลังผา อดีตประธานวิปรัฐบาล และอดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย  ในการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปทหาร ทำนองว่า ถึงเวลาที่ทุกองค์กรควรได้รับการปฏิรูป  ไม่ใช่มุ่งเน้นจะปฏิรูปองค์กรตำรวจเพียงหน่วยงานเดียว  

 

 

“ตำรวจที่จะปฏิรูปเพียงองค์กรเดียว คงจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรสังคมในประเทศนี้กันได้ ทหารเองก็ต้องเปิดกว้าง เมื่อกล้าปฏิรูปตำรวจ ก็ควรต้องกล้าให้มีการปฏิรูปทหารเช่นเดียวกัน เพราะผมเชื่อว่าทหารก็มีปัญหา ทหารก็มีคนดีคนชั่วเหมือนกับทุกหน่วยงาน ถ้าความคาดหวังคนไทย ที่โหมประโคมปฏิรูปตำรวจ ก็อยากเห็นการปฏิรูปทหาร ปฏิรูปกองทัพ ปฏิรูปทุกหน่วยงานราชการ พรรคการเมือง ภาคประชาชน ทุกภาคส่วนเราต้องปฏิรูปไปพร้อมกัน บ้านเมืองนี้ไม่ใช่จะเลวจะชั่วเพียงแค่องค์กรเดียวเท่านั้น ”

 

 

 


ล่าสุดกับข้อสงสัยที่นายจตุพรจุดพลุออกมาเป็นกระแสข่าว  ทางด้าน พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์    อดีตหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ  ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า   “ คำถามของ ตู่(จตุพร)ที่ว่าทำไมปฏิรูปแต่ตำรวจนั้นผมขออธิบายแทนครับ  การปฏิรูปตำรวจนั้น เป็นเสียงเรียกร้องของประชาชนจำนวนมหาศาล ไม่ใช่เรียกร้องแบบธรรมดา ข่มขู่ให้ปฏิรูปด้วย  ดูข่าวทุกวันก็รู้  ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลเองก็ไม่อยากจะทำนัก  แต่เรื่องการปฏิรูปทหารนั้น เห็นได้ชัดภารกิจตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับประชนโดยตรง  แค่ออกมาช่วยเหลือ ตำรวจเท่านั้น เช่น

 

 

 

1) ตอนตำรวจทำไม่ไหวแล้ว หรือตอนที่ตำรวจไม่อยากทำ 

 

(2) เวลาเกิดภัยจากธรรมชาติทุกภัย 

 

(3) เวลาชาติถูกโกงกิน จนประชาชนทนไม่ไหว 

 

(4) ออกมาทำเรื่องปฏิรูปหลายๆเรื่องที่นักการเมือง ทำได้ลำบากเพราะ ห่วงไยเรื่องฐานเสียง

คงมีเรื่องเดียวที่มีคนติติงทหารมาคือ ทำไมไปเป็นบอร์ดกันแยะนัก  แต่ถ้าดูไปจริงๆก็น้อยกว่าพลเรือนนับ10 เท่าตัว มากกว่ารัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ไม่กี่คนเอง  นอกจากนั้นยังคัดเอาคนที่ชำนาญงานด้นนั้นมาเป็นอีกด้วย ที่สำคัญ คือ รัฐบาล ส่งมาเป็นสายดูการทุจริต เป็นเรื่องสำคัญครับ ซึ่งบอร์ดทุกองค์กรคงรู้เรื่องนี้ได้ดี??