ดูเหมือนว่ากลุ่มการร้ายหลายกลุ่มมีทีท่าว่าจะถูกปราบเกือบราบคาบหลายเมืองถูกยึดคือแต่ผลต่อเนื่องกลับไม่ลด

ดูเหมือนว่ากลุ่มการร้ายหลายกลุ่มมีทีท่าว่าจะถูกปราบเกือบราบคาบหลายเมืองถูกยึดคือแต่ผลต่อเนื่องกลับไม่ลดทั้งสองฝ่ายยังคงอาวุธเครื่องบินเรือรบเผชิญหน้ากันอยู่โดยมีพันธมิตรแต่ละฝ่ายหนุนเต็มที่ คุณสัมฤทธิ์ฯสรุปในตอนท้ายว่า.....

สำนักข่าวทีนิวส์ได้รับการเปิดเผยจาก คุณสัมฤทธิ์ ทองอินทร์ ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่จัดทำหนังสือ “สงครามโลกครั้งที่3 กับความมั่งคั่งความร่ำรวยความยิ่งใหญ่ของคนไทยประเทศไทย” ซึ่งกำลังเผยแพร่อยู่ขณะนี้ โดยชี้ให้เห็นว่า การก่อการร้ายทั่วโลกและการรบในซีเรียถือเป็นชนวนสำคัญที่จะก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่3.โดยให้เหตุผลสรุปได้ว่า

1.แรกเริ่มของปัญหาสหรัฐต้องการให้กลุ่มก่อการร้ายบางกลุ่มควบคุมแหล่งน้ำมันของตะวันออกกลางแต่รัสเซียและพันธมิตรรู้ทันเมื่อมีวินาศกรรมหลายครั้งทั้งยุโรปและตะวันออกกลางเครื่องบินโดยสารรัสเซียก็ถูกวินาศกรรมด้วยตามด้วยเกิดเหตุที่ฝรั่งเศสพร้อมกับเกิดสงครามกลางเมืองในซีเรียทำให้รัสได้โอกาสกรีฑาทัพช่วยรัฐบาลซีเรียและปราบกลุ่มก่อการร้ายไปพร้อมกันสหรัฐและพันธมิตรจึงหนุนฝ่ายตรงข้ามสงครามจึงยืดเยื้อยาวนานรุนแรงจนถึงทุกวันนี้โดยมีประเทศต่างๆจากทั่วโลกร่วมส่งกำลังทหารร่วมสมรภูมิรบด้วย

 

2.สงครามที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลางขณะนี้ซึ่งกินระยะเวลามากกว่า6ปีแล้วนับว่าเป็นสงครามที่มีความรุนแรงมากกว่าสงครามอ่าวเปอร์เซียที่เกิดขึ้นเมื่อ20ปีก่อนนับร้อยเท่าทั้งฝ่ายสหรัฐรัสเซียและพันธมิตรได้นำสุดยอดของอาวุธนานาชนิด(ขาดแต่นิวเคลียร์)ทั้งเรือดำน้ำขีปนาวุธพิสัยไกลยิงได้หลายพันกิโลเมตรสุดยอดเครื่องบินรบนับพันลำทั้งทิ้งระเบิดยิงจรวดนานาชนิดถล่มนับเดือนนับปีแรกๆดูเหมือนจะเป็นสงครามตัวแทนแต่ขณะนี้ไม่ใช่มหาอำนาจสู้กันเองเรียบร้อยแล้ว

 

3.ผลกระทบของสงครามในครั้งนี้สะเทือนไปทั่วโลกมากบ้างน้อยบ้าง เชุ่น ยุโรปเจอกับการทะลักของผู้อพยพจากภัยสงครามจำนวนมากรวมๆแล้วนับล้านคนเป็นผลให้ปัญหาก่อการร้ายกระจายทั่วภูมิภาคมีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ประเทศต่างทั่วโลกเร่งสะสมอาวุธกันมากขึ้นเพราะต่างไม่ไว้ใจในสถานการณ์ในขณะนี้ที่สำคัญมหาอำนาจเปิดหน้าใช้การทูตและการทหารเพื่อหาพวกหรือพันธมิตรและใช้ความได้เปรียบทางเศรษฐกิจบีบประเทศต่างๆแบบไม่เกรงใจกัน เหตุการณ์ที่ชี้ชัดว่าทั่วโลกได้รับผลกระทบรุนแรงขึ้นก็คือสถานการณ์ที่ฟิลิปปินส์กรณีกลุ่มก่อการร้ายซึงกระจายมาจากตะวันออกกลางยึดเมืองมาราวีบนเกาะมินดาเนาแรกๆทำท่าจะยุติโดยเร็วแต่ขณะนี้ได้ยืดเยื้อโดยมหาอำนาจทั้งสามได้เข้าไปเอี่ยวด้วยแล้วนี่ยังไม่นับรวมการเติมเชื้อไฟที่คาบสมุทรเกาหลีแต่ที่ต้องติดตามอย่างมากถือว่าเป็นผลกระทบที่เปรียบเสมือนระเบิดเวลาก็คือกรณีซาอุฯและชาติพันธมิตรตัดความสัมพันธ์ทางการทูตพร้อมกันกับกาตาร์และที่ทั่วโลกคาดไม่ถึงเพียงไม่ถึง48ชั่วโมงทั้งรัสเซียอิหร่านตุรกีอิรักได้เคลื่อนพลพร้อมดำเนินการทุกอย่างช่วยเหลือกาตาร์เรียบร้อยแล้วเป็นผลให้กลุ่มประเทศตะวันออกกลางแบ่งฝ่ายชัดเจน

เปิดปมปริศนา ก่อการร้าย จากซีเรีย สู่ชนวนเหตุสงครามโลกครั้งที่ 3
 

แม้ว่าขณะนี้ดูเหมือนว่ากลุ่มการร้ายหลายกลุ่มมีทีท่าว่าจะถูกปราบเกือบราบคาบหลายเมืองถูกยึดคือแต่ผลต่อเนื่องกลับไม่ลดทั้งสองฝ่ายยังคงอาวุธเครื่องบินเรือรบเผชิญหน้ากันอยู่โดยมีพันธมิตรแต่ละฝ่ายหนุนเต็มที่ คุณสัมฤทธิ์ฯสรุปในตอนท้ายว่าพิษสงของการก่อการร้ายเป็นชนวนสำคัญที่จะก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที3.ได้มากที่สุด

 

 

 

 

 

อนึ่งก่อนหน้านี้คุณสัมฤทธิ์ ทองอินทร์ ได้เขียนหนังสือสงครามโลกครั้งที่3.กับความมั่งคั่งความร่ำรวยความยิ่งใหญ่ของคนไทยประเทศไทยพร้อมลำดับขั้นการเกิดสงครามโลกครั้งที่3.อย่างน่าสนใจและเป็นจริงหลายเรื่องเช่นกล่าวว่าทรัมป์จะเป็นผู้นำสหรัฐโดยฟันธงสวนกระแสโพลตั้งแต่เริ่มแรกล่าสุดได้กล่าวมานานนับปีว่าตะวันออกกลางจะแบ่งฝ่ายรบกันชัดเจนแต่ไม่มีใครสนใจจนล่าสุดได้เกิดกรณีกาตาร์ซึ่งทั่วโลกคาดไม่ถึง ประเด็นอื่นทีนิวส์จะนำเสนอเป็นระยะต่อไป

เปิดปมปริศนา ก่อการร้าย จากซีเรีย สู่ชนวนเหตุสงครามโลกครั้งที่ 3

เปิดปมปริศนา ก่อการร้าย จากซีเรีย สู่ชนวนเหตุสงครามโลกครั้งที่ 3

บทความโดย : สัมฤทธิ์ ทองอินทร์