เด็ดหัวโจรอีก1?!? “จนท.”นำ“แก๊งระเบิดบิ๊กซีปัตตานี”ค้นอาวุธในป่าแต่กลับฉวยโอกาสทีเผลอวิ่งไปหยิบปืนที่ซ่อน ลั่นไกรัวใส่ทหาร เจอสวนดับ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุรุนแรง ขณะนำตัวไปตรวจค้นอาวุธ ทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณสวนยางพารา พื้นที่ ม.4 บ้านกาฮง ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเปายี ตาสะเมาะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.5 ต.ปะกาฮารัง ข้างตัวพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

       ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า  นายเปายี ผู้เสียชีวิต ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าศูนย์ซักถามเนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยอาจจะรู้เห็นกับ นายสุดิง มามะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงและถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตขณะเข้าตรวจค้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวน นายเปายี ให้การรับสารภาพว่ามีการซุกซ่อนอาวุธปืนในพื้นที่ดังกล่าว โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายเปายี ไปทำการตรวจค้นอาวุธ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายเปายีได้ฉวยโอกาสทีเผลอได้วิ่งไปหยิบอาวุธปืนที่ซุกไว้ แล้วยิงใส่เจ้าหน้าที่ 2 นัดเพื่อเปิดทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนถูกนายเปายีเสียชีวิต

       ก่อนหน้านี้ (12 ก.ค.2560) ทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี เข้าตรึงพื้นที่บริเวณหมู่ 5 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบ หลังเมื่อช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ เพื่อติดตามกลุ่มก่อเหตุลอบวางห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา และหลบหนีหมายจับในคดีความมั่นคงอีกหลายคดี หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าละเมาะ ด้านหลังมัสยิดซีอารุล แต่ขณะเข้าปิดล้อม กลุ่มชายฉกรรจ์ที่อยู่ 3 คน ได้กระจายกันหลบหนี หนึ่งในนั้นได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง จนเกิดการปะทะกันขึ้นมานานกว่า 5 นาที เมื่อเสียงปืนสงบพบนายสุดิง มามะ ชาว ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก นอนเสียชีวิต พร้อมปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับฐานความผิดข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ สำหรับอาวุธปืนที่ยึดไปอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เด็ดหัวโจรอีก1?!? “จนท.”นำ“แก๊งระเบิดบิ๊กซีปัตตานี”ค้นอาวุธในป่าแต่กลับฉวยโอกาสทีเผลอวิ่งไปหยิบปืนที่ซ่อน ลั่นไกรัวใส่ทหาร เจอสวนดับ???