ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คืบหน้า 8 ศพ นายอำเภออ่าวลึก จัดกำลัง อส.เข้าดูแลความปลอดภัย 24 ชม. ด้านพ่อตา ผญบ.เผยหวาดกลัววอนเร่งจับกุม ขณะที่พบประเด็นสังหารเพิ่ม ผญบ.เตรียมฟ้องนายทุนเงินกู้ที่นำที่ดินชาวบ้านไปจำนอง แล้วจะถูกยึด ด้านคดีจนท.เร่งเก็บวงจรปิดเส้นทางหลบหนี กรณีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 6-7 คน อาวุธปืนครบมือ เข้าจับนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คนในครอบครัวและญาติภรรยา ก่อนลงมือยิงสังหารทุกคนจนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ3 คน ซึ่งต่อมาทาง ผบ.ตร.ได้เดินทางมากำชับคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง และนำกำลังชุดสืบสวนฝีมือดีจากสืบสวนนครบาล กองปราบปราม และภาคต่างๆ ร่วมคลี่คลายคดี ส่วนประเด็นการสังหารพบว่ามาจากหลายประเด็น ทั้งขัดแย้งการเมืองการทำงานในพื้นที่ โรงโม่หิน ชู้สาว ยาเสพติด และเรื่องส่วนตัวอื่นๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กค.ที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าวันที่ 15 ก.ค. 2560 ที่บ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่บ้าน ในหมู่ 1 ต.บ้านกลาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพในวันแรก และการจัดพิธีทางศาสนาต่างๆ พบว่ามีการตั้งเต็นท์เก้าอี้ ไว้ต้อนรับผู้คนญาติที่มาร่วมไว้อาลัยกับการจากไป โดยวันนี้ทางนายอำเภออ่าวลึก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ่าวลึก ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว พร้อมนำข้าวสาร และกาแฟมามอบให้ เนื่องจากยังคงมีการหุงหาอาหารไว้ต้อนรับผู้คนที่เดินทางมาไม่ขาดสาย ส่วนบุตรสาวของผู้ใหญ่บ้านวัย 3 เดือนนั้น อยู่ในบ้านดังกล่าว ซึ่งมีญาติๆ ผู้หญิงมาช่วยกันเลี้ยงดู

ทั้งนี้นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านยังคงมีความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งนี้ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ่าวลึก ชุดละ 8 นาย เข้ามาคอยดูแลประจำการในพื้นที่ตลอด 24 ชม. และมอบอาวุธปืนลูกซองเพิ่มเติมอีกหลายสิบกระบอกให้อาสาสมัครประจำหมู่บ้านไว้คอยดูแลเป็นการป้องกันตนเองไปอีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการพูดคุยระหว่างนายจรีย์ และนายอำเภออ่าวลึกนั้น ได้มีการขอร้องให้ทางนายอำเภออ่าวลึกช่วยเหลือ กรณีที่ชาวบ้านกว่า 10 ราย ได้นำที่ดินไปขายฝากไว้กับนายทุนเงินกู้รายหนึ่ง ซึ่งรวมทั้งผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ได้นำที่ดินบ้านที่เกิดเหตุ รวมถึงญาติๆ ไปขายฝาก แต่ปรากฏว่านายทุนรายดังกล่าวได้นำที่ดินไปเข้าธนาคาร เปิด โอดีเอาเงินออกมากว่า 10 ล้านบาท  และปรากฏว่าที่ดินกำลังจะถูกธนาคารยึด ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ไปปรึกษาทนายความเพื่อฟ้องนายทุนคนดังกล่าว ซึ่งกรณีดังกล่าว ถือเป็นเรื่องใหม่ และอาจเกิดข้องกับคดี ซึ่งต่อมาวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายจรีย์ ไปสอบปากคำที่สภ.อ่าวลึกเพิ่มเติมแล้ว

คืบหน้าฆ่า 8 ศพ นายอำเภออ่าวลึก คุมเข้ม!!พบประเด็นสังหารเพิ่ม จัดกำลัง อส.เข้าดูแลความปลอดภัย 24 ชม.เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของหมู่บ้าน

คืบหน้าฆ่า 8 ศพ นายอำเภออ่าวลึก คุมเข้ม!!พบประเด็นสังหารเพิ่ม จัดกำลัง อส.เข้าดูแลความปลอดภัย 24 ชม.เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของหมู่บ้าน

ขณะที่นายจรีย์ กล่าวก่อนเดินทางว่า ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะลูกสาว 2 คน และ หลานๆ เสียชีวิต ซึ่งคงต้องขอให้ทางตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีนั้น มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังคงออกเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และได้เข้าเก็บภาพตามร้านสะดวกซื้อรายทางเกิดเหตุ ที่คาดว่าคนร้ายเข้าไปซื้อข้าวกล่องสำเร็จรูป และน้ำดื่ม ซึ่งเป็นของร้านสะดวกซื้อเพิ่มเติม ส่วน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เดินทางกลับ กทม.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ยังคงมีระดับนายพลตำรวจคอยติดตามคดีอยู่ในพื้นที่อีกหลายท่าน

คืบหน้าฆ่า 8 ศพ นายอำเภออ่าวลึก คุมเข้ม!!พบประเด็นสังหารเพิ่ม จัดกำลัง อส.เข้าดูแลความปลอดภัย 24 ชม.เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของหมู่บ้าน

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่