ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดหดหู่หัวใจ ชวนให้น้ำตาไหล เมื่อมีชายคนหนึ่งบอกเล่าเรื่องราวของคุณยายวัย 71 ปี ที่ต้องใช้ชีวิตตามลำพัง ตัวคนเดียวไม่มีใคร ต้องอาศัยอยู่ในบ้านร้าง ที่ไร้ซึ่งแสงไฟ แต่ถึงแม้ชีวิตจะเลือกไม่ได้ดังใจต้องการ คุณยายก็ไม่ย่อท้อ ยังใช้เรี่ยวแรงในวัยชราทำมาหากินเล็กๆ น้อยๆ เลี้ยงชีพ 

โดยผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "เมศ เมศ เจ้าชายน้อย " ได้โพสต์รูปภาพพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของคุณยายท่านนี้ว่า  "แสงตะเกียงแห่งชีวิต " ถ้าตายให้มันตายของมันเอง ยายหมดอะไรที่จะคิดแล้ว เกิดมาเป็นคนแล้ว ถอยไปก็เท่านั่น เดียวเราก็ต้องตายแล้วแต่ไม่รู้ว่าไหนเท่านั้นเอง...


ภายในพิงพักร้างย่าน บางใหญ่ นนทบุรี แห่งนี้มีหญิงชราวัย 71 ปี ที่พักอาศัยอยู่แบบ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ คุณยายพักอาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปีย้อนกลับไปเมื่อครั้งอดีตคุณยายชื่อ นางสาว ลูกชิ้น อาภาศิลป์ อายุ 71 ปี  บ้านเดิมเป็นคนจังหวัดอยุธยา หลังจากที่แม่และพ่อเสียชีวิต คุณยายก็รับจ้างทั่วไปเร่รอนไปเรื่อยๆ ไม่มีสามี ใช้ชีวิตตัวคนเดียว เดินทางไปเรื่อยๆ จนมาถึงพิงพักร้างแห่งนี้
 

ปัจจุบันคุณยายต้องอาศัยเก็บขยะขาย รายได้วันนึงไม่เกิน 100 บาท  ที่อยู่ที่พักอาศัยไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ไม่มีมุ้ง ไม่มีเตาแก็ส ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรทั้งสิ้น มีเพียงที่นอนเก่าๆ ตะเกียงเทียนไข ที่เอาไว้ส่องสว่างเวลากลางคืนเท่านั้น เวลาฝนตกคุณยายก็จะรีบเอาถังมาลองน้ำฝน เพื่อนำมาประทังชีวิต ให้อาบ ใช้กินไปวันๆ คุณยายไม่เคยออกไปขอเงินใคร  จะดำรงใช้ชีวิตด้วยการเก็บขยะขายแบบนี้ทุกวัน
โดยมีลูกเลี้ยงที่คุณยายเก็บมาเลี้ยงมากว่า 40 ปีคอยดูแลอยู่ห่างๆ

 


คุณยายได้พูดประโยคหนึ่งให้เมศฟังว่า...ยายขอสู้ตายให้มันตายของมันเอง ยายหมดอะไรที่จะคิดแล้ว มีแค่ 2 ขา 2 มือเท่านั้นเอง ฝนตกฟ้ารั่วตรงไหนก็ต้องนอน เกิดเป็นคนแล้วถอยไปก็เท่านั้น เดียวเราก็ตายแล้ว ไม่มีใครอยู่ถึง 100 ปี แต่ไม่รู้ว่าจะตายวันไหนเท่านั้นเอง... คุณยายได้รับเบี้ยยังชีวิตเดือนละ 700 บาท เบื้องต้นเมศได้ให้เงินกับคุณยายไว้ใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวันจำนวนหนึ่ง
หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือคุณยายสามารถเดินทางไปเยี่ยมคุณยายถึงที่พักหรือโอนเงินเข้าบัญชีคุณยายโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร กรุงไทย ( สาขา พระราม 3 ) ชื่อบัญชี น.ส. ลูกชิ้น อาภาศิลป์ เลขที่บัญชี 396 - 0 - 05428 - 9 ( เมศและทีมงานได้รับอนุญาตจากคุณยาย ลูกชิ้น ให้ถ่ายรูปและนำรูปพร้อมรายละเอียดทั้งหมดลงหน้าสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 080-775-3230 เมศ เจ้าชายน้อย

 

หดหู่หัวใจน้ำตาซึม!! หญิงชราวัย 71 ใช้ชีวิตลำพัง มีเพียงบ้านร้างให้ซุกหัวนอน ชาวเน็ตวอนช่วยเหลือ...หนึ่งชีวิตที่ใกล้ฝั่ง!? (คลิป)

 

หดหู่หัวใจน้ำตาซึม!! หญิงชราวัย 71 ใช้ชีวิตลำพัง มีเพียงบ้านร้างให้ซุกหัวนอน ชาวเน็ตวอนช่วยเหลือ...หนึ่งชีวิตที่ใกล้ฝั่ง!? (คลิป)

 

หดหู่หัวใจน้ำตาซึม!! หญิงชราวัย 71 ใช้ชีวิตลำพัง มีเพียงบ้านร้างให้ซุกหัวนอน ชาวเน็ตวอนช่วยเหลือ...หนึ่งชีวิตที่ใกล้ฝั่ง!? (คลิป)

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เมศ เมศ เจ้าชายน้อย