ไม่ห่วงยื่นอุทธรณ์!! อัยการต่างประเทศ...พร้อม 100% รับตัว "เณรคำ" กลับ จ่อทำประวัติอาชญากรฝากขังทันที่เมื่อถึงไทย!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีการติดตามตัวนายวิรพล สุขผล อายุ 38 ปี อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือเณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพรากผู้เยาว์, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน ล่าสุดนายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า

ไม่ห่วงยื่นอุทธรณ์!! อัยการต่างประเทศ...พร้อม 100% รับตัว "เณรคำ" กลับ จ่อทำประวัติอาชญากรฝากขังทันที่เมื่อถึงไทย!! หลังศาลแคลิฟอร์เนียมีคำสั่งให้ส่งตัวนายวิรพลเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย และให้ทางเราส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยรับตัวนายวิรพลทันที โดยเฉพาะการเข้าเมืองต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ซึ่งได้ส่งพนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ 3 คน และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จำนวนหนึ่งเดินทางไปสหรัฐฯ 

นายอำนาจ กล่าวว่า มีความพร้อม 100 % ในการรับตัวนายวิรพล อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูว่า นายวิรพลจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลแคลิฟอร์เนียหรือไม่ เพราะที่ผ่านมานายวิรพลต่อสู้คดีเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดนมาตลอด หากนายวิรพลยื่นอุทธรณ์เราก็พร้อมจะคัดค้าน

ไม่ห่วงยื่นอุทธรณ์!! อัยการต่างประเทศ...พร้อม 100% รับตัว "เณรคำ" กลับ จ่อทำประวัติอาชญากรฝากขังทันที่เมื่อถึงไทย!! สำหรับขั้นตอนหากได้รับตัวกลับมา พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะรับตัวนายวิรพลไปสอบสวนว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ พร้อมกับทำประวัติอาชญากร ก่อนจะคุมตัวส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ รวบรวมผลการสอบสวนครั้งสุดท้ายประกอบคำฟ้องที่เตรียมไว้แล้วยื่นฟ้องต่อศาลอาญาได้ในทันที

ไม่ห่วงยื่นอุทธรณ์!! อัยการต่างประเทศ...พร้อม 100% รับตัว "เณรคำ" กลับ จ่อทำประวัติอาชญากรฝากขังทันที่เมื่อถึงไทย!! ขอบคุณ...thaipost