รับน้องทำพิษ!! เดือดร้อนถึงผู้บริหารม.ดังในอีสาน..สั่งสอบ "รุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์" บังคับกินฟักทองผสมโคลน..หยีมีแต่เชื้อโรค!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจดังแหม่มโพธิ์ดำได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ซึ่งในภาพจะเห็นรุ่นพี่ให้รุ่นน้องคลานบนดินโคลนในสภาพเสื้อผ้าฉีกขาด ก่อนที่จะให้กินของบางอย่างที่มีสีเหลืองลักษณะคล้ายฟักทองบด

 

รับน้องทำพิษ!! เดือดร้อนถึงผู้บริหารม.ดังในอีสาน..สั่งสอบ "รุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์" บังคับกินฟักทองผสมโคลน..หยีมีแต่เชื้อโรค!?! โดยข้องความในเพจระบุว่า "สนุกมากไหมคะรุ่นพี่กับการเอาฟักทองบดผสมปลาร้า ขี้โคลน เศษผัก ในตลาดมาให้น้องแดก จะให้กูร่ายเชื้อโรคที่อาจเกิดจากการทำแบบนี้ดูไหม อีโคไล พยาธิใบไม้ในตับ คลอสติเดียม โบทูลิสซึม สแต็ฟไฟ โลค๊อกคัส ไรอีกดี เชื้อซัลโมเนลล่า (Salmonella spp.) เชื้อวิบริโอโคเลอรา (Vibrio cholerae) และเชื้อลิสทีเรีย โมโนไซโตจิเนส (L.monocytogens) ขีดเส้นใต้สองเส้นตรงชื่อวิทย์ด้วยนะ เดี๋ยวอาจารย์หักคะเเนน 55555 จดทันไหม?

 

รับน้องทำพิษ!! เดือดร้อนถึงผู้บริหารม.ดังในอีสาน..สั่งสอบ "รุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์" บังคับกินฟักทองผสมโคลน..หยีมีแต่เชื้อโรค!?! อุทิศเพจให้เด็กมนุษย์ดนตรี ราชภัฎมหา....ได้ทั้งวันนะคะ เพราะดูๆแล้ว ไม่ได้มีความสำนึกใดๆ ถามคำเดียว น้องจะไหวอ่อ แหม่ จะสแปมเพจ กูก็เกิดใหม่ได้ ห่วงตัวน้องเถอะ จะตอบคำถามสังคมยังไงกับสิ่งที่พวกเธอทำ"

รับน้องทำพิษ!! เดือดร้อนถึงผู้บริหารม.ดังในอีสาน..สั่งสอบ "รุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์" บังคับกินฟักทองผสมโคลน..หยีมีแต่เชื้อโรค!?! หลังจากภาพกิจกรรมรับน้องดังกล่าวถูกแชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ ก้ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนทางมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบผ่านแฟนเพจ RMU ว่า “ขอชี้แจงกรณีมีการรับน้อง และมีการเผยแพร่จนเป็นข่าว ซึ่งมีการพาดพิงถึงมหาวิทยาลัยฯ นั้น ขณะนี้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมใดๆ ต้องอยู่ภายใต้ระเบียบ ข้อบังคับ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย”

รับน้องทำพิษ!! เดือดร้อนถึงผู้บริหารม.ดังในอีสาน..สั่งสอบ "รุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์" บังคับกินฟักทองผสมโคลน..หยีมีแต่เชื้อโรค!?! ขอบคุณ..เพจ RMU,แหม่มโพธิ์ดำ