เพราะอะไร ไปคิดกันเอง!?!?  พระชั้นผู้ใหญ่ไม่พอใจ คว่ำบาตร สำนักพระพุทธศาสนาฯ เดินหน้าสอบเงินทอนวัด

เพราะอะไร ไปคิดกันเอง!?!? พระชั้นผู้ใหญ่ไม่พอใจ คว่ำบาตร สำนักพระพุทธศาสนาฯ เดินหน้าสอบเงินทอนวัด

เล่นเอางงไปตามๆกันเมื่อ ปรากฏข่าวลือออกมาว่า ทางสงฆ์ชั้นชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่งนั้นเกิดอาการไม่ค่อยพอใจกับสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเท่าไหร่นัก  กรณีที่ทางด้านสำนักพระพุทธศาสนานั้นลุยเดินหน้าสอบทุจริตเงินทอนวัด

พระเทพปฏิภาณวาที หรือเจ้าคุณพิพิธ เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม ได้ออกมาประกาศตัดคสามสัมพันธ์หลังพ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ. คนใหม่ ได้ดำเนินการสอบสวนสืบสวนประเด็นการทุจริต เงินทอนวัด

 

 โดยทาง เจ้าคุณพิพิธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพระสังฆาธิการ ทำงานร่วมกับสำนักพุทธฯ แบบพระให้เมตตาธรรม มีมือเปล่าไป กิจกรรมสำคัญพระท่านก็ให้กียรติให้มีบทบาทในงานต่างๆ ขอให้พระช่วยอะไร ทั้งส่วนตัว ส่วนราชการพระก็ช่วย แต่ปัจจุบันความสัมพันธ์ขาดลงแล้ว

 

 ทั้งนี้ยังระบุอีกด้วยว่า..เพราะอะไร ก็คิดกันเอาเอง  แปลว่าพระสังฆาธิการท่านคว่ำบาตรเสียแล้ว  ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯประจำจังหวัด ก็ต้องรับชะตากรรมไปด้วย

 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. เจ้าคุณพิพิธ วัดสุทัศนเทพวราราม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ประเด็นดังกล่าว หากพระระดับใดก็ตามที่ทุจริต ขอให้จัดการไปตามกฎหมาย แต่อย่ากล่าวทำลาย คณะสงฆ์เนื่องจากพระสงฆ์เจ็บปวดจากการถูกโจมตี

 

 อย่างไรเสีย สำหรับเรื่องการทุจริต เงินทอนวัด ที่เกิดขึ้น บางทีเจ้าพระคุณท่านบางรูปอาจจะไม่ทราบข้อหรือเท็จจริงบางประการ  หรือไม่ก็บางทีก็อาจต้องเป็นเหยื่อยของเหลือบไรกัดกินพุทธศาสนา จำพวกข้าราชการฉ้อฉล ซึ่งอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบ ขบวนการดังกล่าว เป็นของกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ที่ลงไปตรวจข้อมูลต่างๆ ไม่ใช่ พศ.แต่อย่างใด

 

ท้าวความกันเพียงเท่านี้ ก็น่าจะพอเห็นเค้าโครงโรงนี้แล้ว ก็ต้องติดตามต่อไปว่า ท้ายที่สุดพศ. ร่วมกัน ปปป. จะสามารถสาวไปดูต้นตอ เหลือไรขโมยเงินวัดได้หรือไม่