ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

ถือเป็นเหตุการณ์ทีเศร้าสลด และน่าใจหายอย่างยิ่ง เมื่อถึงวันที่จะต้องส่งนางฟ้าอย่าง "แหวน ฐิติมา" กลับสวรรค์ โดยลูกสาว "ปันปัน เต็มฟ้า" และสามีของหวาน ต่างก็ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดย "ปันปัน" ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพคุณแม่แหวนว่า "อย่างแรกเลยก็คือรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้พระราชทานพวงมาลา และก็เสด็จมาพระราชทานเพลิงศพให้กับคุณแม่ด้วย ก็นับว่าเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลของปันปันมาก รวมถึงเป็นเกียรติสำหรับคุณแม่ด้วย"
 

ทั้งนี้รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มาก เพราะคุณแม่มีทั้งเพื่อน มีทั้งคนที่รัก มีทั้งแฟนคลับ และก็ครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคุณแม่ตั้งแต่ตอนที่คุณแม่ยังเด็กจนกระทั่งวันนี้ หลายๆ ท่านก็ยังได้มาบอกกับปันปันด้วยเองว่าจะสนับสนุนปันปันต่อไปด้วย ซึ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็ทำให้ตัวหนูเองปลาบปลื้มใจ และก็รู้สึกว่าคุณแม่เป็นคนที่น่ายกย่องมากๆ หลังจากนี้เราเองก็อยากดำเนินตามรอยคุณแม่ ที่คุณแม่เก่งมากๆ และเป็นที่รักของทุกคน เป็นที่นับถือของคนมากมายขนาดนี้ หนูก็อยากจะเป็นแบบท่านบ้าง

ส่วนสภาพจิตใจหลังสูญเสียคุณแม่ ตอนนี้ก็เข้มแข็งมากกว่าวันนั้น คุณพ่อก็ด้วยเหมือนกัน คือพอเราได้รับกำลังใจจากทุกคน ตัวคุณพ่อเองก็สภาพจิตใจดีขึ้น ยิ่งในวันคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ที่คุณพ่อได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ นักดนตรีหรือว่านักร้องที่คุณพ่อเคยทำงานด้วย แต่ตอนนี้หนูยังเป็นห่วงท่านนะคะ เพราะคุณพ่อเองก็อายุมากแล้ว รวมถึงท่านค่อนข้างชินกับอะไรที่เดิมๆ หนูก็เลยต้องอยู่เป็นเพื่อนคุณพ่อ แถมตอนนี้บ้านก็ค่อนข้างเงียบด้วย เพราะเมื่อก่อนเราจะอยู่กัน 3 คน คือมี ปันปัน คุณพ่อ และก็คุณแม่ แต่ว่าตอนนี้เราเหลือกันแค่ 2 คนในบ้าน มันก็เลยทำให้บ้านค่อนข้างเงียบ ดังนั้นหนูก็จำเป็นจะต้องวางแผนพาคุณพ่อไปทำกิจกรรมนอกบ้านบ้าง ให้หายเศร้า 

 


เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตั้งแต่ท่านจากไปเราเคยฝันถึงท่านบ้างหรือเปล่า? 

ปันปันก็ตอบว่า มีฝันถึงท่าน 1 คืน ห่างจากวันที่คุณแม่เสียได้ประมาณ 2 วัน หนูก็ฝันถึงท่าน แต่ก็ไม่ได้เป็นภาพอะไรมากแค่เห็นว่าท่านยืนอยู่ ซึ่งก็เป็นภาพที่ดีๆ เพราะว่าขนาดตอนที่คุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาลคุณแม่ก็ยังทำให้เราเห็นว่าท่านเข้มแข็งตลอด ซึ่งน้อยครั้งมากเลยที่คุณแม่จะบอกว่าคุณแม่ท้อ คุณแม่ไม่เคยพูดเลยสักครั้งว่าคุณแม่อยากไปแล้วต่อหน้าเรา นั่นมันก็เลยทำให้หนูรู้สึกว่าคุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดแล้วสำหรับเรา 

 


หนูเชื่อว่าคุณแม่ก็ยังห่วงปันอยู่ เพราะคุณแม่จากไปค่อนข้างเร็ว และปันก็ยังอยู่ในช่วงรอยต่อของชีวิต อย่างเมื่อก่อน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ คุณแม่เป็นคนทำให้หมด แต่ว่าตอนนี้เราต้องเป็นคนจัดการเองทุกอย่าง รวมถึงเรื่องของการดูแลบ้านด้วย ดังนั้นเราก็จำเป็นจะต้องเข้มแข็งมาก จากนี้ก็ตั้งใจจะเป็นผู้นำครอบครัว ดูแลคุณพ่ออย่างเต็มที่ด้วย ในส่วนของอัฐิคุณแม่ตั้งใจว่าจะเก็บไว้ในโกศ 2 โกศ คืออันหนึ่งไว้ในบ้านเรา ซึ่งก็ได้มีการเตรียมซื้อโต๊ะสำหรับมาวางให้คุณแม่แล้ว ส่วนอีกอันก็จะไว้ที่บ้านของคุณยาย

 

จะอยู่ในใจลูกเสมอ"ปันปัน" เล่า..ฝันเห็น"แม่แหวน" มาหา เชื่อเจ้าตัวยังมีห่วงอยู่มาก จากนี้จะเข้มแข็งเพราะยังมีอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องดูแล!?!

 

 

 

จะอยู่ในใจลูกเสมอ"ปันปัน" เล่า..ฝันเห็น"แม่แหวน" มาหา เชื่อเจ้าตัวยังมีห่วงอยู่มาก จากนี้จะเข้มแข็งเพราะยังมีอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องดูแล!?!

 

จะอยู่ในใจลูกเสมอ"ปันปัน" เล่า..ฝันเห็น"แม่แหวน" มาหา เชื่อเจ้าตัวยังมีห่วงอยู่มาก จากนี้จะเข้มแข็งเพราะยังมีอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องดูแล!?!

 

ขอบคุณ : sanook.com