ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

หลังจากที่ศาลสหรัฐอเมริกามีคำสั่งจะส่งตัว "เณรคำ" กลับไทย เพื่อให้ดีเอสไอรับมอบตัวและดำเนินคดีในความผิดต่างๆ ที่ได้ทำไว้นั้น 

โดยล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.) พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีการรับตัวนายวิรพล สุขผล หรือ "เณรคำ" ประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย หลังศาลสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยระบุว่าตอนนี้เหลือเพียงขั้นตอนการรับตัว และจะถึงไทยในวันนี้ เวลา 22.00 น. จากนั้นจะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ดีเอสไอ ก่อนนำตัวไปฝากขัง โดยดีเอสไอจะค้านประกันเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี
 

สำหรับ 5 ข้อหาที่ดีเอสไอ ออกหมายจับเณรคำ ได้แก่

 1. พรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี
 2. กระทำชำเราเด็กหญิง
 3. ฉ้อโกงประชาชน
 4. ความผิดฐานฟอกเงิน
 5. ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 
 

 


ทั้งนี้หากพบว่า เณรคำ มีการแต่งกายสงฆ์กลับมาที่ประเทศไทย จะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.สงฆ์ มาตรา 43 เพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังเจ้าตัวต้องอาบัติ ขาดจากความเป็นพระมาตั้งแต่ปี 2556 อย่างไรก็ดี ในคดีพรากผู้เยาว์นั้น ถือว่าหมดอายุความแล้ว

           

ด้านอดีตภรรยาของเณรคำ ซึ่งมีลูกชายด้วยกัน 1 คน ระบุว่า อยากให้ เณรคำ รับผิดชอบค่าเลี้ยงดูลูกชาย ทุกวันนี้ตนกับลูกมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก อยู่แบบหาเช้ากินค่ำ ซึ่งตอนนี้ลูกอายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 

 

สะเทือนข้ามทวีป!! เปิด 5 ข้อหาหนัก "เณรคำ" ต้องเจอหลังเหยียบแผ่นดินไทย วิบากกรรมที่ปาฏิหาริย์ก็ช่วยไม่ได้!?

 

 

สะเทือนข้ามทวีป!! เปิด 5 ข้อหาหนัก "เณรคำ" ต้องเจอหลังเหยียบแผ่นดินไทย วิบากกรรมที่ปาฏิหาริย์ก็ช่วยไม่ได้!?


ขอบคุณรายการ : เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 33