เงิบหงายอีกแล้ว!! "วรชัย" ล้มอาเซียนซัมมิทวืดประกันรอบ 4 ทนายทำเขื่องระวังโดนก้าวล่วง เทียบคดีพันธมิตรโทษหนักกว่ายังได้ปล่อย??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายธำรงค์ หลักแดน ทนายความของ นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 กค. 60 ที่ผ่านมา ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายวรชัย เป็นรอบที่4 

 

โดยเป็น 1 ใน 13 จำเลย คดีแกนนำเสื้อแดงบุกปิดล้อมโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา เมื่อปี 2552 ที่ถูกศาลอุทธรณ์ภาค 2 สั่งจำคุก คนละ 4 ปี ทั้งนี้ศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายวรชัย โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวจำเลยจะหลบหนี 

 

เงิบหงายอีกแล้ว!! "วรชัย" ล้มอาเซียนซัมมิทวืดประกันรอบ 4 ทนายทำเขื่องระวังโดนก้าวล่วง เทียบคดีพันธมิตรโทษหนักกว่ายังได้ปล่อย?? ด้านนายธำรงค์ กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง มีเหตุผลประกอบว่าจำเลยไม่คิดหลบหนี และในคดีเดียวกันกับนายวรชัย ก็ได้มีจำเลยถูกปล่อยตัวมาแล้ว 3 คน ทั้งนี้หากเปรียบเทียบกับคดีแกนนำพันธมิตรฯอย่างนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่มีอัตราโทษจำคุก 20 ปี สูงกว่าคดีนี้มาก พฤติการณ์ร้ายแรงกว่า ศาลฎีกายังอนุญาตให้ประกันตัวได้ เช่นเดียวกันกับคดีแกนนำพันธมิตรฯบุกทำเนียบ ที่มีโทษจำคุก ศาลก็ยังปล่อยตัว

เงิบหงายอีกแล้ว!! "วรชัย" ล้มอาเซียนซัมมิทวืดประกันรอบ 4 ทนายทำเขื่องระวังโดนก้าวล่วง เทียบคดีพันธมิตรโทษหนักกว่ายังได้ปล่อย??