“บิ๊กตู่”เคลียร์ตั้งขรก.เกือบครบแล้ว ลั่นใครทำงานไม่ได้ต้องโดนย้าย อ้างไม่รู้ชื่อตัวเต็งเลขาฯสมช. ชี้เตะ“ธีรภัทร”เข้ากรุผู้ตรวจฯเพื่อความเหม

“บิ๊กตู่”เคลียร์ตั้งขรก.เกือบครบแล้ว ลั่นใครทำงานไม่ได้ต้องโดนย้าย อ้างไม่รู้ชื่อตัวเต็งเลขาฯสมช. ชี้เตะ“ธีรภัทร”เข้ากรุผู้ตรวจฯเพื่อความเหมาะสม

วันนี้(25 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเสร็จไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 3-4 หน่วยงานที่เขากำลังพิจารณา ทั้งนี้อย่าไปกังวลเลย ไม่ว่าใครจะได้รับการแต่งตั้งมา ก็ขอให้เขาทำงานให้ได้ดีกว่า โดยรัฐบาลชุดนี้มองเรื่องอาวุโส ขีดความสามารถ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานประกอบรวมกัน ไม่ได้มองอย่างใดอย่างหนึ่ง คนเรามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเรา ชอบมากหรือน้อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือความรู้สึก แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องมีกรอบวินัยการทำงาน

 

 

“คนได้รับการแต่งตั้งเข้ามา แต่ทำงานไม่ได้ หรือมานั่งสั่งเฉยๆ ไม่ติดตามงาน ไม่มีความคิดริเริ่มใหม่ๆเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามที่รัฐบาลต้องการ ก็เป็นต่อไม่ได้ ต้องถูกย้ายไปตำแหน่งใหม่ ผมถือข้างใครไม่ได้หรอก รัฐบาลพยายามจะตั้งแบบนี้ จริงๆแล้วที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้ไปยุ่งกับเขา รัฐบาลก่อนๆดูเป็นรายคน ตอนนี้ผมมาดูทุกหน่วยงาน มีคณะกรรมการของผมตรวจสอบทุกเรื่อง ตรวจสอบความประพฤติ ดูว่ามีคดีความหรือไม่ ถ้ามีคดีอยู่หรือถูกป.ป.ช.ตรวจสอบอยู่ ผมก็ไม่ให้ตั้ง เบรกหมด ผมไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัว แค่ทำงานด้วยกัน ถ้าเขาทำงานดี ผมก็รักเขา ผมไม่เข้าข้างคนไม่ดีอยู่แล้ว”นายกฯ กล่าว

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงข่าวการเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แทนพล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการฯคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้  ว่า  ตนไม่ได้เห็นเรื่องนี้ ส่วนจะเป็นใครดำรงตำแหน่งนี้ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามถึงการโยกย้ายนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ จากตำแหน่งปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เพื่อความเหมาะสม ให้มาทำงานกับผม”

//////////