ใครผิดใครถูกดูเอาแล้วกัน!! เม้าท์สนั่นโซเชียล สาวระบายโดนตำรวจเขียนใบสั่ง 2 วันซ้อน ข้อหาไม่ใส่หมวก! งงหนัก...ขอดูใบขับขี่คนซ้อนท้าย!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

เป็นอีกเรื่องราวของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ถูกแชร์ต่อเป็นอย่างมาก ได้โลกโซเชียล ซึ่งเพจดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์โพสต์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Wanida Ph ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ขณะตนได้เจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในจังหวัดระยอง โดยช้อความทั้งหมดระบุว่า

"#เมื่อวันที่ 25/7/60 เวลา 07:40 เราได้ถูกนายตำรวจออกใบสั่งให้ ในข้อหา ผู้ซ้อนท้ายไม่ใส่หมวกกันน็อค และนายตำรวจได้ยึดใบขับขี่คนขับไว้ โอเคอันนี้เรายอมรับผิด ในข้อหาคนซ้อนไม่ใส่หมวกกันน็อค
#และวันนี้ 27/7/60 เวลา 07:40 ดาบตำรวจ คนเดิมที่เดิม เวลาเดิม ได้ออกใบสั่งอีกใหม่  ถ้าคุณออกใบขับขี่ซ้ำ ในข้อหาผู้ซ้อนท้ายไม่ใส่หมวกอันนี้เราก็ยอมรับผิดอีก เพราะถือว่าเรากระทำความผิดซ้ำ คุณสามารถออกได้ แต่ !!! เราขอแย้งที่คุณจะมาเรียกดูใบขับขี่คนซ้อนท้าย กฎหมายข้อไหนคะที่ผู้ซ้อนท้ายต้องมีใบขับขี่และ งงใจมาก และอีกอย่างคุณเป็นคนยึดใบขับขี่ไปคนขับไป ในข้อชี้แจ้งก็มีบอกไปว่าในกรณีถูกยึดใบขับขี่ไปสามารถใช้ใบสั่งแทนใบขับขี่ได้ ภายใน7วัน นี้เพิ่งผ่านไปแค่2วัน แล้ว คุนมาพูดมาไม่รู้ ผมจำไม่ได้ ผมไม่ได้เอาไป สำเนาก็มี ใบจิงจากเราก้อมีคุนไม่สนไม่ดู หากินง่ายๆนะคุณตำรวจและเราก็พูดว่า

ใครผิดใครถูกดูเอาแล้วกัน!! เม้าท์สนั่นโซเชียล สาวระบายโดนตำรวจเขียนใบสั่ง 2 วันซ้อน ข้อหาไม่ใส่หมวก! งงหนัก...ขอดูใบขับขี่คนซ้อนท้าย!?

จิงๆพี่ไม่มีสิทยึดใบขับขี่แฟนหนูนะ แค่ใบสั่งก็หน้าจะพอ เพราะมันเป้นทรัพย์สินส่วนบุคคลเพราะถ้าทำหายแล้วไม่รับผิดชอบ พี่ต้องโดนหนักแน่ (เพราะในกรณีนี้ แกเคยทำของเราหาย2ปีที่แล้วแล้วไม่มีการรับผิดชอบ ที่ สน.ก็บอกไม่รับรู้ไปตามเอาเอง) พอเราเริ่มโมโห แกก้อพุดแค่ผมไม่รุ้ ผมไม่ได้เอาไป แล้วก็เดินหนีไป โมโหมากคะเช้ามาต้องรีบมาทำงาน ต้องมาเจอตำรวจแบบนี้ มาจับเอาง่ายๆ ตรงสี่แยก จุดยูเทิร์นรถ ต้องผ่านทุกวัน คือถ้า 7 วันไม่ไปจ่าย และไม่มีใบขับขี่ให้แกดูพี่แกก้อคงเขียนให้7วันใช่ไหม ?? ทั้งๆที่ตัวเองเปนคนยึดไป แล้วลายมือ นี้ร้องเรียนได้ไหมคะ อ่านไม่ออกจิงๆคะว่าพี่แกให้ข้อหาอะไรบ้าง "

ใครผิดใครถูกดูเอาแล้วกัน!! เม้าท์สนั่นโซเชียล สาวระบายโดนตำรวจเขียนใบสั่ง 2 วันซ้อน ข้อหาไม่ใส่หมวก! งงหนัก...ขอดูใบขับขี่คนซ้อนท้าย!? หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในหลายๆแง่มุมแตกต่างกันออกไป ซึ่งถือว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

ใครผิดใครถูกดูเอาแล้วกัน!! เม้าท์สนั่นโซเชียล สาวระบายโดนตำรวจเขียนใบสั่ง 2 วันซ้อน ข้อหาไม่ใส่หมวก! งงหนัก...ขอดูใบขับขี่คนซ้อนท้าย!? ขอบคุณ...เฟซบุ๊ก Wanida Ph,YouLike (คลิปเด็ด)