ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    

       นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการสำหรับผู้ใหญ่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดให้มีการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2017 โรดทูบาร์เซโลนา (Road to Barcelona)” โดยเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือก จภาคกลาง ที่สนามแกรนด์ ซอกเกอร์โปร กรุงเทพฯ ภาคเหนือที่สนามเอ็มอาร์ ซอกเกอร์ อารีน่า จังหวัดเชียงใหม่ ภาคอีสานที่สนามราชันย์ อะคาเดมี่ จังหวัดอุบลราชธานี และภาคใต้ที่สนามคอหงส์ อารีนา จังหวัดสงขลา เพื่อคัดเลือกตัวแทนแต่ละภาคไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 ส.ค. 2560 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์

      “กิจกรรมครั้งนี้ เริ่มจากงานแถลงข่าวที่มี นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเนสท์เล่ ภูมิภาคอินโดไชน่า เป็นประธานแถลงข่าว  ที่เซ็นทรัล พระราม 9 ร่วมด้วย นายเดวิด คาร์เตอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย หน่วยธุรกิจอาหารเช้าซีเรียล ภูมิภาคอินโดไชน่า, นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา รักษาการอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางสาววัลลา เรือนไชยวงศ์  ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และที่ปรึกษา ไมโล ฟุตซอล 2017 โรดทูบาร์เซโลนา (Road to Barcelona) พร้อมด้วย “ป๋อ”ณัฐวุฒิ สกิดใจ และ “หนิง” ศรัยฉัตร จีระแพทย์ 2 ดารานักแสดงชื่อดังที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ”

 

ฝันที่เป็นจริง..เฟ้นแข้งจิ๋วสู่บาร์เซโลนา  “ป๋อ”ณัฐวุฒิ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

ฝันที่เป็นจริง..เฟ้นแข้งจิ๋วสู่บาร์เซโลนา  “ป๋อ”ณัฐวุฒิ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ       

 

          สำหรับรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยผลิตภัณฑ์เนสท์เล่-ไมโล และอาหารเช้าเนสท์เล่-ไมโลซีเรียล โฮลเกรน ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวมกว่า 600,000 บาท ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”       

     “แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นอายุ 7-8 ปี รุ่นอายุ 9-10 ปี รุ่นอายุ 11-12 ปี และรุ่นอายุ 13-15 ปี โดยระหว่างการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศจะมีทีมผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญตามติดทุกแมตช์การแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่มีพัฒนาการในด้านการปรับตัวและภาวะจิตใจที่ดีในสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ รวมถึงทักษะด้านกีฬาที่โดดเด่นจำนวน 40 คน เพื่อเข้าร่วมฝึกฝนกับครูผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ ในกิจกรรม “ไมโล แคมป์ โรดทูบาร์เซโลนา (Road to Barcelona)” จากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 4 คน อายุระหว่าง 7-12 ปี บินลัดฟ้าเข้าร่วมอบรมกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า สเปนเพื่อฝึกทักษะความเป็นเลิศทางกีฬาลูกหนัง”

 

  

       ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน เปิดเผยว่า ผมเชื่อว่ากีฬาสร้างคน และคนสร้างชาติ เพราะกีฬาสอนให้เรารู้จักแพ้ รู้จักชนะ ให้อภัย ขอโทษ และทำให้ดีที่สุด ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองจะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะสนับสนุนให้เยาวชนเห็นความสำคัญและสนใจการเล่นกีฬา

      “ป๋อ”ณัฐวุฒิ สกิดใจ เปิดใจว่า ผมชอบเล่นกีฬาอยู่แล้วโดยเฉพาะฟุตบอล เพราะมีประสบการณ์ตรงกับตัวเอง ที่เอาสิ่งที่เรียนรู้จากการเล่นกีฬามาใช้ทั้งในการดำเนินชีวิตและการทำงาน การแข่งขันไมโล ฟุตซอล เป็นสนามแห่งโอกาสที่ดีสำหรับเด็กไทย ที่เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะทางกีฬาและทักษะชีวิต ผมคิดว่าการเล่นกีฬาช่วยฝึกความมีวินัย ความอดทน การอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างปรองดอง และการตั้งเป้าหมายอย่างแน่วแน่ สำหรับผม กีฬาก็เปรียบเหมือนครูที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง ที่สั่งสอนและมอบสิ่งดีให้กับชีวิต เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยให้เราก้าวไปถึงความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ซึ่งเราสามารถหล่อหลอมลักษณะที่ดี ๆ เหล่านี้ให้เขาได้ผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการเล่นกีฬา ผมคิดว่าการเล่นกีฬาถือเป็นหัวใจของเด็ก นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ยังทำให้เด็กมีสุขภาพจิตที่ดี กีฬาเป็น ครู ที่สอนเราผ่านกระบวนการต่าง ๆ ให้เรารู้สึกและเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะการรู้จักแพ้ รู้จักชนะ ที่สอนให้เราทุกคนมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งถือเป็นครูที่ยิ่งใหญ่มาก ช่วยให้ทั้งกายใจของเราแข็งแรง เพราะถ้าชีวิตเรามีแต่ชนะก็คงไม่ได้เรียนรู้อะไร แต่ถ้าเรารู้จักคำว่าแพ้ วันหนึ่งเมื่อเราชนะมันจะเป็นรสชาติชีวิตที่ยิ่งใหญ่โดยที่ไม่ลืมเพื่อนนักกีฬาผู้แพ้ และผู้ที่คอยเป็นกำลังใจสนับสนุนให้เรามาถึงจุดนี้

 

ฝันที่เป็นจริง..เฟ้นแข้งจิ๋วสู่บาร์เซโลนา  “ป๋อ”ณัฐวุฒิ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ