แชร์ประจานให้ทั่ว!! หน้าตาแบบนี้เจอที่ไหนต้องระวัง อ้างเป็นทหารใหญ่เบ่งหลอกเงินไปทั่ว เจอมาแล้วหลายรายยังอาละวาดไม่หยุด??

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

โลกโซเชียลกำลังมีการแชร์ส่งต่อเหตุการณ์ที่ถือได้ว่าเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย เนื่องจากทุกวันนี้มิจฉาชีพนั้นแฝงตัวอยู่ทั่วทุกที่ จะไว้ใจใครนั้นควรคิดพิจารณาให้ดี ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวมีอยู่ว่า...อยากเตือนภัย พี่ๆ น้องๆ มากๆ นะครับ ให้ระวังตัวกันด้วย ในวันที่ 24 ก.ค.2560 ได้มีลูกค้าคนหนึ่งมาเช่าห้องพักรายวันของคอนโดของผมอยู่แถวเอกชัย ตอนแรก เฮียแกมาเช่าห้องไว้ตอนประมาณ 20:00 น. จากนั้นก็ออกไปกินข้าว พอกลับมาที่คอนโดก็เที่ยงคืนแล้ว เริ่มวันที่ 25 ก.ค.พอดี กลับมาในสภาพที่เมาแล้ว จากนั้นเฮียแกก้มาโวยวายว่า เปิดห้องไม่ได้ จะขอคืนห้อง (จริงๆ มันเปิดได้แต่มันใช้กุญแจผิดอัน (โกหกนั้นแหละ)) ด้วยความที่เห็นว่าห้องยังไม่ได้ใช้ เลยคืนเงินไปให้ พร้อมกับค่ามัดจำ

 

แชร์ประจานให้ทั่ว!! หน้าตาแบบนี้เจอที่ไหนต้องระวัง อ้างเป็นทหารใหญ่เบ่งหลอกเงินไปทั่ว เจอมาแล้วหลายรายยังอาละวาดไม่หยุด??

 

จากนั้นเฮียแกก็พยายามทำตัวเป็นมิตร มากอดเฉย ก็แอบๆ เคืองแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จู่ๆ เฮียแกก็บอกว่า จะพาเด็กมาซัมติงกัน แต่จะไปซัมติงที่อื่น จะขอยืมเงินสด 3,500 บาทค่าเด็ก เราก็เฮ้ยเอาจริง ละเฮียแกก็บอกว่า เฮียเป็นทหาร ยศผู้พัน เดี๋ยวยืมเสร็จจะจ่ายคืนให้ตอนตีสาม เพื่อเป็นการรับประกัน เค้าให้แหวนวงหนึ่งมา บอกว่าเป็นแหวนทองมรกตแท้ ให้เก็บเอาไว้พร้อมกับใบที่เค้าใช้อ้างว่านี้แหละเค้า เดี๋ยวพอเค้าไปซัมติงเสร็จ จะขอเบิกหลวงเพื่อเอาเงินมาคืน ตอนแรกก็ว่าจะไม่ให้แต่ในใจก็กลัวว่าเค้าจะทำร้าย เพราะเค้าเข้าถึงตัวแล้ว ไม่รู้มีอาวุธหรือเปล่า แล้วจู่ๆ เค้าก็เสนอปืนมาให้ พร้อมรูปถ่ายบอกว่าเป็นปืนที่ยึดมาได้ ถ้าช่วยเหลือจะยกให้ ละเปลี่ยนโอนชื่อเป็นของผม ในใจผมก็เอาละไง ขู่ป่าวก็กลัวเข้าไปอีก

 

เค้าก็บอกว่านะช่วยหน่อย แต่ขอเพิ่มจาก 3,500 เป็น 6,000 เราก็หือเอาไปใช้ไร แต่คงเก็บไม่เนียนแล้วเพราะเป๋าตังค์วางอยู่ที่โต๊ะเลย แล้วมาบอกว่า เออให้ถ่ายรูปด้วย ถ่ายเลยกล้าๆ ผมก็เลยถ่ายภาพมา ละด้วยความที่ผมยังไม่มีประสบการณ์ บวกกับกลัว ผมเลยให้ไป 5,000 ละเค้าก็บอกขอบใจละขึ้นแท็กซี่หายไป ผมเลยค้นหาชื่อเค้าในเน็ต ชื่อที่เค้าให้มา จ.ส.อ.วีระศักดิ์ ทองอินทร์ ปรากฏว่าเคยมีคดีโกงมาหลายคดีแล้ว ด้วยการปลอมตัวเป็นทหาร ไปโกงชาวบ้านเดือนร้อนกันยกใหญ่ ผมเลยไปแจ้งความทันที ตอนนั้นตอนตีสองกว่าๆ แล้ว พอไปแจ้งจนท.บอกให้เข้ามาแจ้งอีกทีตอนแปดโมงเช้า
ในใจก็คิดว่า แปดโมงตังผมคงไม่ได้แล้วล่ะ ผมก็เลยกลับมาที่คอนโดตอนตีสามกว่าๆ

นั่งกลุ้มสักพักรถแท็กซี่ที่ไปส่งไอทหารก็กลับมา ผมก็มีความหวังหน่อยๆ เลยเข้าไปดู ก็มีแต่คนขับแท็กซี่ ทหารหายไปละ ละก็ถามเค้าว่า หายไปไหน เค้าก็บอกว่า ไปเที่ยว เอาเงินไปแจก กินเป็นพัน เงินเหลืออยู่นิดเดียว แล้วไอทหารก็บอกให้ขับย้อนกลับมาที่คอนโด ให้เอากุญแจรถไปให้ลูกน้อง ให้ลูกน้องมันขับมาแล้วเอาเงินที่ลูกน้องเลย พี่แท็กก็เลยกลับมา เอากุญแจไปกดๆ ดู อ้าวไม่มีซักคับที่เปิดได้ ผมก็เลยบอกว่าให้เอากุญแจไปให้ตร.ละแจ้งความเพิ่มเติมไป จะได้ช่วยๆ กันได้ แท็กซี่ยังโดนโกงเลย 200 บาท ขอเตือนภัยเลย ไม่ว่าจะใครหน้าไหนมาขอยืมเงินก็อย่าให้เด็ดขาด หรือถ้าใครพอทราบว่าบุคคลนี้หลบซ่อนอยู่ที่ไหนก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ด้วย ถ้าไม่จับตอนนี้มันต้องไปสร้างความเดือดร้อนอีกแน่ๆ อย่าให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคมครับ ขอบคุณครับ

 

จ.ส.อ.วีระศักดิ์ ทองอินทร์ จ.ส.อ.วีระศักดิ์ ทองอินทร์ จ.ส.อ.วัระศักดิ์ ทองอินทร์ ส่วนถ้าถามว่าทำไมไม่ถ่ายบัตรประชาชนมา ถ่ายครับ ลูกน้องได้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้แล้ว แต่ที่เค้าให้มามันไม่ใช่ของเค้า (ถ่ายตั้งแต่มาขอเช่าห้อง) อันนี้เกิดจากความประมาทของผมและลูกน้องเองด้วย อยากเตือนจริงๆ เดือนร้อนมา ปวดหัวเลย

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Tanakan Kaewkanlaya