เราจะมี กม.ไว้ทำไม-ถ้าจะใช้กฎหมู่ข่มขู่ปท.แบบนี้!! ชาวเน็ตสุดทนสวน "วัฒนา" ใช่"เชียร์ปู" เป็นสิทธิ แต่ที่คุณทำไม่ใช่-มัน"บิดเบือนความจริง"?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


เราจะมีกฎหมายไว้ทำไม-ถ้าจะใช้กฎหมู่ข่มขู่-ข่มเหงประเทศกันแบบนี้!! ชาวเน็ตสุดทน สวน "วัฒนา" แน่นอน การแสดงความเห็นทางการเมือง และการเรียกร้องให้เสื้อแดงออกมาเชียร์ "หญิงปู" ในวันพิพากษา หรือแม้แต่แถลงปิดคดีด้วยวาจา "คดีโกงข้าว" ตามที่คุณกล่าวอ้างเป็นเสรีภาพแน่ ตราบเท่าที่ยังไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่น และไม่ไปละเมิดอำนาจศาล แต่สิ่งที่คุณทำนับเป็นสิทธิได้หรือ เพราะหลายครั้งจงใจบิดเบือน "ข้อเท็จจริงแห่งคดี" และหลายครั้งก็ดูเสมือนว่า...ซ่อนนัยยะในการโจมตีกระบวนการยุติธรรมอยู่เนือง ๆ จนชาวเน็ตสวนแรง..."นี่แหล่ะ ขี้ข้าตัวพ่อ" 


ความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงนี้ คงไม่มีใครเกินหน้าเกินตา "เขยซีพี นายวัฒนา เมืองสุข" โดยเฉพาะการปลุกระดมเสื้อแดงให้มาเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวในวันที่ 25 สิงหาคม หรือแม้แต่วันที่จะแถลงปิดคดีด้วยวาจา 1 สิงหาคมซึ่งจะถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ด้วย โดยเขาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องมาสัปดาห์ 2 สัปดาห์เข้านี่แล้ว จนตัวเองก็ส่อจะโดนหมายจับฐานยุยงปลุกปั้นมาตั้งแต่วัน 2 วันก่อน


ล่าสุด วันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวัฒนา เมืองสุข และพวก รวม 3 คน ในฐานความผิดยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 116 เหตุที่เขาโพสต์ข้อความลักษณะยุยงปลุกปั่นปลุกระดมให้มาร่วมชุมนุมวันพิพากษาคดีโกงข้าวหญิงปูอย่างที่กล่าว ซึ่งข้อหาตามมาตรา 116 นี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี

 

 

ทว่า นายวัฒนา กลับตอบโต้ทันที โดยเขาได้โพสต์ในเฟซบุ๊คยืนยันว่า ในวันที่ 1 และ 25 ส.ค.60 นี้ ตนจะเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบบไม่เกรงกลัวใครทั้งนั้น...โดยเขาระบุ จะไปให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" มีปัญหามั้ย...อีกทั้งนายวัฒนา ยังอ้างตอนหนึ่งในโพสต์ของตนเองว่า

 

"ตามรัฐธรรมนูญบุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ฯลฯ รวมถึงการติดต่อสื่อสารถึงกันไม่ว่าในทางใดๆ ข้อความที่ผมโพสต์คือการแสดงความเห็นว่า การไปให้กำลังนายกยิ่งลักษณ์ถือเป็นเสรีภาพ ส่วนที่มีการเชิญชวนประชาชนก็ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ชวนมาเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือล้มรัฐบาล หรือสร้างความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่อง หรือทำผิดกฎหมาย แต่เป็นการชวนมาเพื่อให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นกิจกรรมตามประเพณีอันเป็นข้อยกเว้นของกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ"

 

นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังระบุเนื้อหาต่อมาอีกทำนอง เขาเป็นบุคคลสาธารณะ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ดังนั้น หากประสงค์จะสอบสวนหรือแจ้งข้อหาให้ติดต่อมาเขาจะไปพบถึงที่ พร้อมกันนี้เขายังสื่อไปถึงกลุ่มคนเสื้อแดงอันเป็นกำลังหลักในการที่จะ "เป็นโล่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์" ว่า วันที่ 1 และ 25 สิงหาคม ใครประสงค์จะไปให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ก็ไปได้ไม่ผิดกฎหมาย...วัฒนาอ้าง

 

เราจะมี กม.ไว้ทำไม-ถ้าจะใช้กฎหมู่ข่มขู่ปท.แบบนี้!! ชาวเน็ตสุดทนสวน "วัฒนา" ใช่"เชียร์ปู" เป็นสิทธิ แต่ที่คุณทำไม่ใช่-มัน"บิดเบือนความจริง"?

 

แน่นอน เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตที่เกาะติดการเมืองมานาน และติดตามพฤติการณืของวัฒนาอย่างใกล้ชิด ถึงกับเอ่ยปากว่า......"นี่แหล่ะ ขี้ข้าตัวพ่อ" อย่างที่บอกไว้แต่ต้น และเป็นความจริงแบบปฏิเสธไม่ได้ว่า...การแสดงความเห็นทางการเมือง และการเรียกร้องให้เสื้อแดงออกมาเชียร์ "หญิงปู" ในวันพิพากษา หรือแม้แต่แถลงปิดคดีด้วยวาจา "คดีโกงข้าว" ตามที่ "วัฒนา" กล่าวอ้างนั้น...เป็นเสรีภาพแน่ ตราบเท่าที่ยังไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่น และไม่ไปละเมิดอำนาจศาล แต่สิ่งที่ "วัฒนา" กระทำกลับไม่ใช่เป็นการเชิญชวนคนเสื้อแดงมาใช้สิทธิโดยบริสุทธิ์ใจ เขาหวังใช้กฎหมู่กดดันทุกภาคส่วนของสังคม เพราะหวังผลแห่งคดีนี้ เนื่องเพราะความเคลื่อนไหวหลายครั้งของเขาก็เป็นที่ประจักษ์แก่ "วิญญูชน" แล้วว่า จงใจบิดเบือน "ข้อเท็จจริงแห่งคดี" เพื่อหวังให้คนไม่รู้เข้าใจผิด และหวังผลสะเทือนไปถึง "รูปของคดี" จนชาวเน็ตบางคนสุดทน...ถึงกับต้องเอ่ยปากว่า..."นี่แหล่ะ ขี้ข้าตัวพ่อ"