ยั่วให้ยั๊วะแผนร้าย "วัฒนา" ปลุกมวลชนช่วย "ปู" ยอมปลีชีพ "ประยุทธ์" รู้เหลี่ยมเลือกนิ่งสยบ หลัง 25 ส.ค. รู้กัน

ยั่วให้ยั๊วะแผนร้าย "วัฒนา" ปลุกมวลชนช่วย "ปู" ยอมปลีชีพ "บิ๊กตู่" รู้เหลี่ยมเลือกนิ่งสยบ หลัง 25 ส.ค. รู้กัน


แค่มองหน้าก็รู้ใจแล้วว่า "วัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย กำลังเดินเกมมวลชน ปั่นกระแสให้บรรดากองเชียร์-แฟนคลับ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ออกมาช่วยเป็นกำลังใจให้เจ้านาย

วัดกระแสนัดแรกวันที่ 1 ส.ค. ที่ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดแถลงปิดคดี "ยิ่งลักษณ์" ปล่อยปะละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ต่อด้วยวันที่ 25 ส.ค. ตามนัดหมายอ่านคำพิพากษา

"วัฒนา" รู้ดีว่ากระแสปลุกอยาก ยิ่ง "แกนนำนปช." ต่างเรียงคิวกันเข้าซังเตไปหลายคน บรรดาแกนนำนปช.ที่เหลืออยู่ก็ออกอาการหวั่นๆไม่กล้าสู้เพื่อ "ยิ่งลักษณ์" เต็มที่-เต็มกำลัง เพราะเกรงว่าหากออกมาเปรี้ยวๆอาจโดยจับขังเพิ่มไปอีก

บรรดาแกนนำนปช.อ้างกับนายใหญ่-นายหญิง-แฟนคลับ บอกว่าต้องรักษาตัวให้รอดไว้ เพื่อรอสู้ศึกใหญ่การเลือกตั้งที่จะมาถึง เพราะต้องเซ็ตขบวนกันเยอะ หากสู้ในเกมที่ไม่มีทางชนะจะเสียกำลังพลไปเปล่าๆ

หน่วยกล้าจึงเห็นแต่ชื่อ "วัฒนา" ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คเรียกแขก จนสื่อยักษ์ใหญ่เอาไปพาดหัวข่าวใหญ่โต เข้าเกมที่วัฒนา-เพื่อไทย-ยิ่งลักษณ์ วางเอาไว้ปลุกกระแสมวลชน

หากยังจำกันได้ "วัฒนา" โพสต์ทำนองหมิ่นศาลกล่าวหาว่าคดีนี้ไม่ได้มีผู้พิพากษา 9 คน แต่ประชาชนที่รักความเป็นธรรมนับสิบล้านคนจะพิพากษาด้วย จนทำให้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาส่งซิกระวังโดนข้อหาหมิ่นศาล


แต่ตัว "วัฒนา" กลับทำเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน แถมยังยั่วให้ "บิ๊กตู่"ยั๊วะ ยอมเอาตัวเข้าแลกเดินเข้าซังเต เพื่อ "ยิ่งลักษณ์" จุดกระแสติด กำหนดเกมที่จะเดินต่อได้

มาแบบทื่อๆอย่างนี้ "บิ๊กตู่" อ่านเจตนาออก ตอนนี้คงปล่อยให้ "วัฒนา" ออกมาพูดไปพลางก่อน เพราะหากเล่นตามเกมที่ "วัฒนา-เพื่อไทย" คาดหวังเอาไว้ อาจจะสุ่มเสี่ยงหลงเกมปลุกมวลชนให้ขั้วตรงข้ามได้

ชั่วโมงนี้ "บิ๊กตู่" แม้จะมีอำนาจปราม-ห้ามชุมนุม แต่ไม่อยากใช้อำนาจให้เป็นเงื่อนไข รอให้กลไกปกติจัดการเสียดีกว่า หากจะให้ดีรอให้ "ยิ่งลักษณ์" โดนเช็คบิล 25 ส.ค. แล้วค่อยมาเก็บพวกลิ่วล้อก็ยังไม่สาย